Những chiếc xích lô mini xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố đi bộ tại Hà Nội trong 2 tháng gần đây, thu hút sự chú ý của khách du lịch và người dân.

Độc đáo thú chơi xích lô mini ngập tràn Hà Nội

Một Thế Giới | 01/12/2014, 18:00

Những chiếc xích lô mini xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến phố đi bộ tại Hà Nội trong 2 tháng gần đây, thu hút sự chú ý của khách du lịch và người dân.

Với ý tưởng bắt nguồn từ việc cho trẻ em có thêm phương tiện vui chơi lành mạnh của một hộ dân tại phường Phúc Xá (Ba Đình - Hà Nội), chỉ sau 1 tháng, mô hình cho thuê xích lô mini đã được nhân rộng tại nhiều khu vực, đặc biệt là trên các tuyến phố đi bộ thuộc khu phố cổ Hà Nội.
Những chiếc xích lô với nhiều màu sắc rực rỡ được thiết kế hoàn toàn giống những chiếc xích lô thật nhưng kích thước chỉ khoảng 1/3, đã thu hút và tạo sự hứng khởi cho trẻ em, đồng thời, cũng là phương tiện giúp nhiều du khách tham quan Hà Nội.
"Hồi trước, mỗi lần con quấy, khóc là phải bế đi rong rong ngoài đường dỗ dành rồi bón cho ăn rất cực khổ. Nhưng từ khi có dịch vụ cho thuê xích lô mini thì cả chị lẫn em đều được chơi, cho hết lên xe là hết khóc, bón cho ăn cứ hết vèo vèo. Chỉ mỗi tội là hơi tốn kém" - chị Phương, một người dân trú tại Hàng Buồm (Hà Nội) cho biết.
Không chỉ được sử dụng làm phương tiện vui chơi cho trẻ em, một số cửa hàng tại phố Hàng Buồm, Mã Mây... đã nhanh chóng nắm bắt được tâm lý của nhiều du khách muốn tham quan Hà Nội nên kèm theo cả dịch vụ cho khách du lịch thuê.
"Gia đình tôi có con con nhỏ nên dẫn nhau đi bộ hết các phố cũng rất mệt. Xe ôm, taxi thì không được phép hoạt động trên tuyến phố này, nên may thuê được chiếc xích lô mini để đi vòng quanh rất thuận tiện. Vừa an toàn lại vừa rất độc đáo" - anh Nguyễn Văn Thành, một du khách đến từ Bình Thuận cho biết.
Dưới đây là một số hình ảnh Một Thế Giới đã ghi nhận về thú chơi độc đáo này:
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-1
 Biển quảng cáo cho thuê xích lô mini 40.000 đồng/1 giờ
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-2
 Các địa điểm cho thuê xích lô mini lúc nào cũng đông khách
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-3
 
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-4
 
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-5
 Chị đèo em
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-6
 Mẹ chở con
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-7
  Du khách thuê để đi tham quan phố phường Hà Nội.
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-8

doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-9
 
xich lo mini
 
doc-dao-thu-choi-xich-lo-mini-ngap-tran-Ha-Noi-hinh-anh-10
 
 Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo thú chơi xích lô mini ngập tràn Hà Nội