Bạn cảm thấy đã ngán ngẩm với những món ăn quen thuộc như thịt kho trứng, bánh chưng hay dưa cải…thì bạn có thể đổi khẩu vị ngày Tết với những món đặc sản miền Tây hấp dẫn sau:

Đổi khẩu vị ngày Tết với 4 món đặc sản miền Tây

25/01/2016, 10:01

Bạn cảm thấy đã ngán ngẩm với những món ăn quen thuộc như thịt kho trứng, bánh chưng hay dưa cải…thì bạn có thể đổi khẩu vị ngày Tết với những món đặc sản miền Tây hấp dẫn sau:

1. Cá lóc hấp mẻ

Về miền Tây sông nước thì không nên bỏ qua cá lóc, đây là một trong những loài cá tiêu biểu và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn đặc sản miền Tây khác nhau như cá lóc nướng, chiên, hấp hay nấu canh đều được cả. Trong đó, cá lóc hấp mẻ là một trong những món ngon bạn không thể bỏ qua khi đến đây, món này thường ăn cùng với bánh tráng cuốn với một số loại rau như rau thơm, khế, xà lách,… và một ít tép.

Doi khau vi ngay Tet voi 4 mon dac san mien Tay-hinh-anh-1

Món cá lóc hấp mẻ hấp dẫn đến từ miền Tây.

Điểm đặc biệt của món ăn này nằm ở lớp cơm mẻ được phủ lên mình cá, vị chua chua, dịu dịu của cơm mẻ cùng vị thơm của thịt cá và chút mắm me sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc khó quên khi thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

2.Cá chạch nướng

Cá chạch là loài cá mình dẹp, đầu hơi dọn và dài khoảng một gang tay, rất khó bắt, có những mùa khi về miền Tây, ngang qua những cánh đồng sẽ ngửi thấy mùi cá chạch nướng thơm lừng.

Doi khau vi ngay Tet voi 4 mon dac san mien Tay-hinh-anh-2

Món nướng khoái khẩu cho dân “nhậu” miền Tây.

Để chế biến món cá chạch nướng, cá chạch bắt lên phải được rửa phèn chua cho sạch vì loài cá này sống dưới lớp đất phù sa dày đến hai ba bấc, sau đấy đưa lên vỉ nướng, khi nào thấy da cá nhăm nhúm lại, bong ra và tỏa mùi thơm thì có thể ăn được. Món này thường ăn kèm với rau sống và chấm với cơm mẻ, rất thích hợp cho những tín đồ mê đồ nướng.

3. Lẩu chua bông súng cá rô đồng

Nếu thủ đô có món lẩu riêu cua bắp bò thanh mát, giải nhiệt cho những ngày lạnh thì đặc sản miền Tây có món lẩu chua bông súng cá rô đồng. Lẩu chua bông súng cá rô đồng là một trong những muốn ăn vô cùng bình dị nhưng vô cùng hấp dẫn.

Doi khau vi ngay Tet voi 4 mon dac san mien Tay-hinh-anh-3

Ấm áp ngày xuân với lẩu chua bông súng cá rô đồng.

Món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều nếu có cơm mẻ tán nhuyễn để làm chất chua cho lẩu, ngoài bông súng thì lẩu còn có thể ăn kèm với rất nhiều loại rau khác như đậu bắp, rau muống, rau nhút, bắp chuối…

4. Lươn ruồng sả

Đến miền Tây nhất định phải thưởng thức món này, đây là món ăn đặc sản miền Tây, chỉ có tại đây. Đặc điểm của món này là thịt lươn vô cùng thơm do không bị mổ bụng hay bất cứ loại gia vị nào, nhờ đó mà máu của lươn sẽ thấm và rút hết vào thịt, khi nào thấy da lươn có màu vàng bóng cùng mùi thơm tỏa ra là thịt lươn đã chín. Độ ngon của món ăn sẽ tăng lên rất nhiều nếu dùng chung với nước mắm cốt dừa.

Doi khau vi ngay Tet voi 4 mon dac san mien Tay-hinh-anh-4
Theo Vntinnhanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi khẩu vị ngày Tết với 4 món đặc sản miền Tây