Việt Nam ghi được một chiến thắng lớn trong chiến dịch của mình tại bảng B khi họ đánh bại Brunei với tỷ số 8-1 vào ngày thứ tư của Giải vô địch U.18 ĐNA trên sân vận động Thuwna.

Dội mưa gôn vào lưới U.18 Brunei, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến chiếm ngôi đầu bảng B

Chiêu Dương | 07/09/2017, 19:27

Việt Nam ghi được một chiến thắng lớn trong chiến dịch của mình tại bảng B khi họ đánh bại Brunei với tỷ số 8-1 vào ngày thứ tư của Giải vô địch U.18 ĐNA trên sân vận động Thuwna.

Hai ngày trước đây, U.18 Brunei đã đánh bại Philippines trong trận đấu đầu tiên của họ ở bảng đấu này. Có 3 điểm trong tay, đoàn quân của HLV Takao Fujiwarađược kỳ vọng rằng ít nhất họ cũng sẽ “làm khó” U.18 Việt Nam trong trận đấu đưới chiều mưa dai dẳng.

Nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình ở sân chơi trẻ này. Với một dàn hảo thủ thiện chiến, khi kết thúc hiệu đấu đầu tiên, U.18 Việt Nam đã có đến ba bàn thắng.

Lê Xuân Tú với pha đánh đầu lập công cận thành ở phút thứ 16 mở màn cho cơn mưa gôn sau đó.

"Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi mặc dù mặt sân đã trở nên khó chơi dưới cơn mưa kéo dài nhưng U.18 Việt Nam cũng đã có một chiến thắng rất đậm. Tôi và các đồng đội hạnh phúc vì việc này”, Xuân Tú nói với AFC Football news.

Bàn thắng đầu tiên của Xuân Tú in đậm dấu giày của tiền vệ từ đường kiến tạo của Trương Tiến Anh. Đến phút 24, tiền vệ này một lần nữa đã có đường chuyền như dọn cỗ cho Hồng Sơn sút cận thành nhân đôi cách biệt.

Có hai bàn thắng đẹp như mơ, đoàn quân trẻ Sao Vàng sau đó chủ động chơi bóng chậm lại. và đây là cơ hội để Brunei chiếm lấy thời cơ, cầm bóng tấn công và họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ tình huống mắc sai lầm của thủ môn Thái Hiếu.

U.18 dội một cơn mưa gôn xuống khung thành U.18 Brunei

Đến phút cuối cùng của trận đấu, U.18 VN được hưởng liên tiếp những quả đá phạt góc và Văn công đã đào sâu cách biệt bằng bàn thắng đánh đầu cận thành. Tuyển U.18 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 khi hết hiệp một.

Thế trận ở hiệp hai hoàn toàn nghiên về U.18 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh tuấn kiểm soát toàn bộ trận đấu sau khi phá vỡ bức thành phòng ngự của Brunei, họ có thêm 5 bàn thắng liên tiếp khi Xuân Tú một lần nữa lập công ở phút 74.

Đội trưởng Văn Tới ghi bàn sau đó 3 phút và tiền đạo Nguyễn Khắc Khiêm có bàn thắng ở phút 78. Mai Sỹ Hoàng tô đậm chiến thắng ở phút 89 để rồi Khắc Khiên kết thúc nỗi đoạ đày của các cầu thủ Brunei bằng siêu phẩm ở phút 90 của trận đấu.

Đội trưởng Văn Tới của U.18 Việt Nam ăn mừng bàn thắng

"Chúng tôi đã cố gắng để cản trở các cầu thủ Việt Nam càng nhiều càng tốt nhưng họ là đội bóng có chất lượng quá tốt với khả năng kỹ thuật cao và sức mạnh ghi bàn của đội bóng này thật khủng khiếp”, Asyraffahmi, người ghi bàn thắng duy nhất cho U.18 Brunei cho biết.

U.18 Việt Nam sẽ gặp Philippines vào lúc 15 giờ ngày 9.9 trong lượt trận thứ hai.

Bảng này U.18 Indonesia là đối thủ rất đáng gờm nhất. Ở lượt trận đầu họ đã đánh bại chủ nhà Myanmar 2-1.

Theo đánh giá của những nhà chuyên môn thì chiếc vé vào bán kết của bảng B sẽ là cuộc đua tay ba giữa Myanmar, Việt Nam và Indonesia. Trong tình thế hiện tại, đội bóng chủ nhà đang rất yếm thế.

Bàn thắng

U.18 Việt Nam: Xuân Tú (16', 74'), Hồng Sơn (26'), Văn Công (45'+1), Văn Tới (77'), Khắc Khiêm (78', 90'+1), Sỹ Hoàng (89')

U.18 Brunei: Norsamri (43')

Đội hình thi đấu

U.18 Việt Nam: Thái Hiếu, Văn Tới, Bá Sang, Việt Anh, Quang Vinh (Sỹ Hoàng 46'), Tiến Anh, Văn Luân, Văn Công (Khắc Khiêm 68'), Hồng Sơn, Xuân Tú, Văn Nam (Bảo Toàn 46').

U.18 Brunei: Amirul Zulkarmain, Rahumin Ghani (Adullah Masrazni 53'), Abdul Ramli, Nazif Jaini, Wafi Aminuddin, Nur Norsamri, Hanif Azman, Abdul Said, Aqul Aslam (Nazhan Zulkifle 64'), Hariz Herman, Azirul Ali.

                                                                                                                                                                                                              
Bảng BĐội bóngTrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1U.18 Việt Nam11008173
2U.18 Indonesia11002113
3U.18 Brunei2101410-63
4U.18 Philippines100123-10
5U.18 Myanmar100112-10
Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dội mưa gôn vào lưới U.18 Brunei, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến chiếm ngôi đầu bảng B