Giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Campuchia, HLV Mai Đức Chung không những giúp bóng đá nước nhà nhen nhóm hy vọng có mặt ở VCK Asian Cup vào năm sau mà ông còn cứu rỗi VFF một bàn thua trông thấy. Nếu chân sút Công Phượng không thay đổi lối chơi, khả năng anh bị đào thải khỏi TVN là rất cao

Mai Đức Chung đã cứu VFF một bàn thua, Công Phượng khó mà trụ lại ở đội tuyển

Nguyên Huy | 07/09/2017, 06:26

Giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Campuchia, HLV Mai Đức Chung không những giúp bóng đá nước nhà nhen nhóm hy vọng có mặt ở VCK Asian Cup vào năm sau mà ông còn cứu rỗi VFF một bàn thua trông thấy. Nếu chân sút Công Phượng không thay đổi lối chơi, khả năng anh bị đào thải khỏi TVN là rất cao

Trận thắng đầu tiên trong chiến dịch vòng loại Asian Cup này đã giúp tuyển Việt Nam có được 5 điểm. Trước đó, đội bóng Sao Vàng đã có hai trận hoà với tuyển Afghanistan và Jordan.

Giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia, tuyển Việt Nam cũng đồng thời tiến chiếm luôn ngôi nhì bảng của đối thủ này. Tuy nhiên trận thắng này đã để lại nhiều dấu hỏi lớn từ giới mộ điệu.

Có nhiều ý kiến cho rằng tuyển Việt Nam chỉ giành chiến thắng từ những dấu ấn cá nhân và ông thầy người Hà Nội có sai lầm không khi bố trí đội hình với hai tiền vệ đánh chặn là Huy Hùng và Hoàng Thịnh.

Và rồi trên hàng tiền đạo, HLV mai Đức Chung ghép đôi hai chân sút Văn Quyết và Công phượng có chung một lối đá và gần như chơi bóng ở cùng một vị trí.

Văn Quyết ghi bàn ở phút thứ tư từ pha phối hợp với Trọng Hoàng

Lý giải các vấn đề này, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh cho rằng chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở một đội tuyển với hơn một nửa tuyển thủ vừa mới “rã rời” từ sau thất bại ở kỳ SEA games vừa qua.

Thêm vào đó là một nửa đoàn quân còn chưa thoát khỏi sức ì sau hơn hai tháng tập chay ở đấu trường V.League.

“Tôi cho rằng HLV Mai Đức Chung là người tâm huyết với bóng đá nước nhà. Tuy nhiên thời gian dành cho anh để định dạng đội tuyển quá ngắn.

Chỉ vài ngày sau chức vô địch cùng bóng đá nữ, VFF đã ấn anh ấy vào chiếc ghế nóng mà chẳng HLV tên tuổi nào của VN dám ngồi vào.

Anh ấy có lẽ còn chưa kịp nhớ nổi tên các học trò chứ đừng nói tới chuyện tạo ra một diện mạo mới cho các học trò”, cựu HLV SLNA chia sẻ.

Ông Chung rất dũng cảm khi ngồi vào chiếc ghế nóng mà Hữu Thắng để lại

Nói về kết quả của trận đấu, ông Vinh cho biết: “Theo tôi tuy chúng ta không thể áp đảo được lối chơi lên đối thủ nhưng có chiến thắng 2-1 trước Campuchia đã là điều thành công.

Trận thắng này đã cứu VFF một bàn thua. Cứ thử tưởng tượng nếu giả như TVN để thua đối phương thì sức ép và sự chỉ trích của người hâm mộ bóng đá nước nhà dành cho liên đoàn như thế nào?!

Thế nên, chúng ta khoan hãy mổ xẻ chiến thắng này. Dù sao thì các tuyển thủ cũng đã cố gắng hết mình và có được ưu thế không nhỏ trong hành trình tìm kiếm tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019.

Trong vai trò “cascadeur”, anh Chung không những đóng tròn vai mà còn nhen nhóm lại một tình yêu trong những người ủng hộ bóng đá nước nhà”, ông Vinh nói tiếp.

HLV Nguyễn Thanh Vinh cho rằng NHM nên tôn trọng quyết định của HLV Mai Đức Chung

Chia sẻ về cách bố trí đội hình trong trận đấu vừa qua, ông thầy có hơn 40 năm kinh nghiệm sống trong môi trường bóng đá Việt Nam cho biết:

“Anh Chung là mẫu HLV rất kỹ tính và sự lựa chọn của nhà cầm quân này là các giải pháp an toàn. Nếu để chọn lựa giữa hai phương án.

Một là tấn công mà không thể duy trì phòng thủ với cặp tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường có xu hướng dâng cao tấn công hoặc là phương án an toàn phòng thủ với bộ đôi chuyên gia đánh chặn Huy Hùng và Hoàng Thịnh thì tôi chắc rằng, với tính cách của mình, nhà cầm quân tuyển VN sẽ chọn phương án an toàn.

Theo thôi thì chúng ta nên tôn trọng quyết định của HLV”.

Với lối chơi bóng quá cá nhân, Công Phượng đã gặp phải sự chỉ trích của NHM

Phân tích về việc bố trí Văn Quyết và Công Phượng thi đấu ở vị trí tiền đạo, chuyên gia lão luyện của bóng đá Việt Nam cho biết:

“Tuy Quyết và Phượng đều chơi tốt ở vị trí hộ công nhưng họ có thể bổ trợ cho nhau trong những pha bóng tấn công.

Có nhiều khả năng, HLV Mai Đức Chung muốn sử dụng những pha đột phá cá nhân của số 16 từ bên cánh phải để dóc bóng vào vòng cấm cho Văn Quyết thực hiện cú dứt điểm hay tự Phượng ghi bàn.

Tuy nhiên, trước lối đá quá cá nhân của mình, Phượng thường là lỡ nhịp tấn công của đồng đội hoặc anh chỉ chuyền bóng khi không còn hướng nào để tấn công.

Tôi cho rằng nếu Công Phượng không thay đổi cách chơi bóng thì anh khó lòng mà trụ lại ở hàng tiền đạo tuyển VN”, ông thầy người xứ Nghệ nhận xét về người tiền đạo trẻ đồng hương.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mai Đức Chung đã cứu VFF một bàn thua, Công Phượng khó mà trụ lại ở đội tuyển