Với thời tiết giao mùa như ở nước ta hiện nay rất dễ sinh ra mụn, đặc biêt là đối với những ai có làn da nhờn. Vì trong số các loại da, da nhờn là loại da thường tiết nhiều dầu khiến khuôn mặt lúc nào cũng nhớp nháp và không sạch sẽ.

Đối phó mụn trứng cá khi thời tiết giao mùa

Thùy Vân | 21/10/2016, 09:30

Với thời tiết giao mùa như ở nước ta hiện nay rất dễ sinh ra mụn, đặc biêt là đối với những ai có làn da nhờn. Vì trong số các loại da, da nhờn là loại da thường tiết nhiều dầu khiến khuôn mặt lúc nào cũng nhớp nháp và không sạch sẽ.

Chính vì làn da nhờn nên bụi bẩn rất dễ bám và đây là nguyên nhân làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây nên mụn nhọt. Để cải thiện tình trạng da nhờn, chị em không cần phải tốn quá nhiềutiền vào việc sử dụng những loại mỹ phẩm quá đắt tiền mà chỉ cần thay đổi một số thói quen xấu bằng những thói quen tích cực sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý

Tránh ăn những đồ ăn có hàm lượng chất béo cao, đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ. Thay vào đó hãy ăn thật nhiều rau củ và trái cây tươi ngăn ngừa mụn, đồng thời giúp da mịn màng, khỏe mạnh và giảm tiết nhờn. Cần hạn chế sử dụng các loại uống có cồn như rượu bia hoặc các loại nước giải khát có ga vì những loại đồ uống này có thể ảnh hưởng tới gan của bạn.

Như chúng ta đã biết gan có nhiệm vụ chính là sản xuất mật để tiêu giảm chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp tiêu hóa. Vậy nên gan khỏe mạnh cũng góp phần cho việc có một làn da đẹp, mịn màng hơn. Thay vào đó chúng ta nên nuống nhiều nước. Bởi nước giúp lọc bỏ chất cặn bã và cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa mụn.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt điều độ

Người dễ bị mụn thường là những người hay bị stress, căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức, mất ngủ và rối loạn tâm lý. Vì vậy, để hạn chế mụn chúng ta nên xây dựng một chế độ làm việc và nghỉ ngơi thật hợp lý, tránh gâycăng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể.

Ngoài ra với những người có thói quen thức khuya, hãy cố gắng ngủ sớm hơn một chút và ngủ sâu. Hệ miễn dịch sẽ hoạt động mạnh nhất nếu cơ thể được nghỉ ngơi hiệu quả.

Rửa mặt đúng cách

Việc luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ và đúng cách sẽ ngăn chặn và đẩy lùi được các tác nhân gây mụn. Tuy nhiên, rửa măt với nước không thì chưa đủ, hay lạm dụng sữa rửa mặt có độ tẩy lớn cũng gây hại cho da. Chỉ cần rửa mặt 2 đến 3 lần mỗi ngày với nước ấm pha với chút nước chanh hay muối là có thể làm sạch da.

Rửa mặt quá nhiều sẽ khiến lớp dầu tự nhiên có trên da loại bỏ, từ đó kích thích da tiết ra nhiều chất nhờn hơn.Bên cạnh đó nếu là người có làn da nhờn, hãy lựa chọn những loại mỹ phẩm gốc nước dạng kem thay vì các sản phẩm có gốc dầu bởi mỹ phẩm dạng kem có trọng lượng nhẹ còn gốc nước không làm tăng lượng dầu có trên da.

Hoàng Vũ(theo khaleejtimes.com)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
1 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối phó mụn trứng cá khi thời tiết giao mùa