Hơn 12 năm đi “gõ cửa” khắp các nơi cầu cứu, uống hầu hết các loại thuốc Nam, thuốc Bắc nhưng đôi vợ chồng vẫn không thể nào có con. Bất ngờ, vào ngày 1.7 vừa qua, người vợ này đã sinh hạ một cháu bé kháu khỉnh.

Đôi vợ chồng hiếm muộn 12 năm đã bất ngờ có con

02/07/2017, 20:50

Hơn 12 năm đi “gõ cửa” khắp các nơi cầu cứu, uống hầu hết các loại thuốc Nam, thuốc Bắc nhưng đôi vợ chồng vẫn không thể nào có con. Bất ngờ, vào ngày 1.7 vừa qua, người vợ này đã sinh hạ một cháu bé kháu khỉnh.

Vợ chồng anh Vẹn và chị Nhi quá đỗi vui mừng sau 12 năm hiếm muộn đã có được mụn con

Theo lời vợ chồng anh Huỳnh Thanh Vẹn (39 tuổi) và chị Phan Bích Nhi (35 tuổi, cùng ngụ xã Đông Thới, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), vợ chồng anh lấy nhau từ lúc anh bước vào tuổi 27, còn chị chỉ mới 23 tuổi.

Cái tuổi rất đẹp để có thể sinh nở, nhưng suốt hơn 10 năm trời, 2 vợ chồng “ gần gũi” nhau vẫn không hề có con. Cả 2 vợ chồng anh đã đi cầu cứu khắp các bệnh viện, khám chẩn đoán ở nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc Bắc, thuốc Nam theo phương pháp dân gian, ai chỉ gì uống đó nhưng đều không có kết quả.

Cuối năm 2016, được một số người quen giới thiệu, đôi vợ chồng này đã tìm đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải với tâm thế cầu may.

Tại đây sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chỉ định vợ chồng anh thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng người chồng vào buồng tử cung chữa vô sinh (IUI).

“Bất ngờ ngay sau đó, vợ tui đã mang thai thành công và đến ngày 1.7.2017 vừa qua đã hạ sinh một cháu bé cân nặng 3,5kg. Đã 12 năm kể từ ngày lấy nhau, đến nay tui đã 39 tuổi, còn vợ đã 35 tuổi mới có được mụn con, vợ chồng tui mừng lắm. Cả 2 vợ chồng tưởng chừng phải chấp nhận côi cút, không ngờ lại có được niềm vui lớn như vậy”, anh Vẹn xúc động nói.

Theo bác sĩ Ong Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn kiêm trưởng khoa sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải, người điều trị cho sản phụ Nhi - đến nay bệnh viện đã khám, tư vấn cho hơn 200 trường hợp hiếm muộn, và đã áp dụng kỹ thuật IUI cho 14 ca, trong đó có 3 trường hợp thành công.

Đây là trường hợp sinh đầu tiên, 2 trường hợp đang mang thai còn lại sẽ sinh trong năm nay. Tỷ lệ thành công khi áp dụng kỹ thuật IUI tại bệnh viện chiếm 21%. “Sự kiện cháu bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật IUI tại bệnh viện là niềm khích lệ cho đội ngũ y bác sĩ sau gần 1 năm khai trương đơn vị hỗ trợ sinh sản. Đồng thời, đây là tin vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tiếp cận kỹ thuật điều trị vô sinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí đi lại. Đây cũng là ca sử dụng kỹ thuật IUI thành công đầu tiên tại Cà Mau”, bác sĩ Phong chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đôi vợ chồng hiếm muộn 12 năm đã bất ngờ có con