Ông Chánh huơ huơ bàn tay sần sùi, miệng méo mó nói: “Cô nhìn xem, có cái gì đáng sợ hơn bỏng a-xít? Nó tàn phá thân thể tôi, bào mòn sức khỏe, ý chí sống của tôi ngày này qua tháng khác. Đó là nỗi đau, tôi phải mang đến trọn đời”.Ông Chánh là nạn nhân của vụ tạt a-xít liên quan đến ghen tuông tình ái làm xôn xao dư luận Đồng Nai hơn một năm về trước.

Đòn trả thù của người đàn ông nghi anh nuôi của vợ “cắm sừng”

Một Thế Giới | 02/05/2015, 15:22

Ông Chánh huơ huơ bàn tay sần sùi, miệng méo mó nói: “Cô nhìn xem, có cái gì đáng sợ hơn bỏng a-xít? Nó tàn phá thân thể tôi, bào mòn sức khỏe, ý chí sống của tôi ngày này qua tháng khác. Đó là nỗi đau, tôi phải mang đến trọn đời”.Ông Chánh là nạn nhân của vụ tạt a-xít liên quan đến ghen tuông tình ái làm xôn xao dư luận Đồng Nai hơn một năm về trước.

Thân quá hóa mang vạ?

Ở ấp 3 xã Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai), ông Trần Minh Nhã (SN 1962) vốn được tiếng là hiền lành, sống hòa thuận với mọi người. Vì vậy, cái tin ông vung ca a-xít vào mặt hàng xóm khiến ai nấy không khỏi sững sờ. Người ta càng không thể tin nổi hành vi đó lại xuất phát từ cơn cuồng ghen. Bởi trước đó, gia đình hung thủ và nạn nhân còn có mối quan hệ thân tình. Vụ việc đã qua nhưng nỗi đau a-xít thì vẫn còn đó. Vụ án tình bi thảm này vẫn được người dân coi như một bài học cay đắng cho các cặp vợ chồng trong quan hệ hôn nhân.

Nạn nhân trong vụ tạt a-xít trên là ông Phạm Văn Chánh (SN 1960, ngụ xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Sau biến cố, ông Chánh phải mang những thương tật vĩnh viễn, ông Chánh kể: "Đến bây giờ, tôi vẫn không thể tin được ông Nhã hành động như thế. Hôm đó là ngày 27/1/2014, tôi có đi làm ở ấp Bàu Tre. Lần nào đi làm ở khu vực trong đó, tôi đều vào thăm mẹ nuôi là bà Rêu (mẹ vợ ông Nhã - PV). Trưa hôm đó, tôi đang nằm ngủ ở nhà mẹ nuôi thì chợt giật mình bởi cảm giác bỏng rát khắp mặt và cơ thể. Tôi bật dậy thì nhận ra bị tạt a-xít. Tôi nghe ông Nhã la lối, mọi người ai nấy khóc lóc thảm thiết. Sau đó, tôi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chứng kiến sự việc hôm đó, một người hàng xóm ở gần nhà ông Nhã kể lại: "Tôi đang bán hàng nước cùng với mọi người trong nhà thì bất ngờ thấy bà Riêu kêu mọi người tới cứu. Tôi cùng gia đình chạy lại xem sao thì thấy ông Chánh đang nằm ở dưới nền nhà toàn thân bị bỏng nặng, tôi liền hô hào mọi người xung quanh lấy xô nước tưới cho ông Chánh. Lúc bấy giờ, mặt và toàn thân nạn nhân bị bỏng nặng lắm". Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Chánh được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, thương tật 92%. Ông gần như mất hoàn toàn khả năng lao động.

Được biết, vào trưa xảy ra vụ việc, ông Nhã đi nhậu say về nhà nhưng không thấy vợ đâu. Ông này tiếp tục sang nhà mẹ vợ để tìm thì thấy vợ đang ngồi ăn cơm trong nhà còn ông Chánh đang nằm nghỉ trên ghế. Nghi ngờ vợ mình tằng tịu với ông Chánh từ lâu, ngọn lửa ghen tuông trong đầu ông Nhã ngùn ngụt bốc lên. Theo ông Chánh, lâu nay gia đình ông và gia đình Nhã trước đây từng có quan hệ thân tình. Ông Chánh nhận bà Rêu là mẹ nuôi, bản thân ông luôn coi vợ ông Nhã như em ruột. Ông Chánh nói: "Bà Rêu với tôi tình sâu nghĩa nặng. Trước đây khi cô Hạnh (vợ Nhã, con bà Rêu) lấy chồng, tôi vẫn thường xuyên vào thăm hỏi nhưng có thấy Nhã nói gì đâu. Nhưng mấy năm trở lại thì ông Nhã nghi ngờ tôi ngoại tình với cô Hạnh, đó chính là nguyên nhân dẫn đến bi kịch này".

Ông Chánh kể tiếp, việc nghi kị này với ông Nhã đã diễn ra từ lâu, một vài lần ông đã bị đe dọa bóng gió. Có lần, ông Nhã gọi ông ra quán uống cafe để nói chuyện. Ông khá ngạc nhiên vì trước nay, hai người rất ít đi ra quán xá, nhất là cafe không phải thức uống ông Nhã ưa thích. Khi đến nơi thì ông Nhã bảo: "Tôi giao vợ và con cái cho anh chăm sóc đó". Nghe xong, ông Chánh khá bất ngờ vì những ẩn ý trong lời nói của ông Nhã. ông Chánh liền đáp lại: "Chú nói thế là không được, vợ con chú chú phải lo chứ. Tôi với mẹ vợ chú là mẹ con kết nghĩa thôi chứ không liên quan gì". Sau lần đó, ông Chánh và Nhã có khoảng cách, ông Nhã luôn nghĩ rằng ông Chánh đang có mối quan hệ mờ ám với vợ mình.

Trong khi đang nghi ngờ vợ có mối quan hệ mời ám ngoài luồng thì ông Nhã lại bắt quả tang những tin nhắn điện thoại qua lại giữa vợ mình và ông Chánh. Chẳng biết thực hư thế nào, nhưng điều này càng làm thêm cơn ghen của ông Nhã lên đến tột độ. Tuy nhiên, trong câu chuyện với chúng tôi, ông Chánh hoàn toàn phủ nhận và cho rằng ông Nhã đã hiểu nhầm. Ông nói: "Quả thật là cô Hạnh thường xuyên nhắn tin cho tôi, rồi kêu tôi ra nói chuyện và uống nước ngoài quán tâm sự về gia đình, công việc tôi thì vô tư nghĩ chỉ như anh em với nhau. Chúng tôi thân thiết 7- 8 năm nay rồi có chuyện gì đâu. Sau này khi nhận ra ông Nhã ghen tuông, tôi cố gắng tránh xa cô Hạnh nhưng đúng là "chạy trời không khỏi nắng".

Nỗi đau chưa khép lại

Qua tìm hiểu tại địa phương, chúng tôi được biết ông Nhã là một người hiền lành, chưa bao giờ gây gổ hay làm mất lòng ai. Tuy nhiên, đời sống vợ chồng của ông lại không được suông sẻ. Vợ ông từ lâu bị đồn trăng gió bên ngoài khiến gia đình không hạnh phúc, ông Nhã và vợ thường xuyên cãi nhau và nhiều lần định ly dị, Nhưng do đã luống tuổi, lại được các con khuyên nhủ, họ chấp nhận sống chung nhưng tình cảm không còn mặn nồng.
Chính do mối quan hệ gia đình căng thẳng nên ông Nhã quay sang uống rượu. Mỗi 1ần có men say, ông lại như biến thành con người khác. Đang lúc vợ chồng lục đục, ông Nhã lại bắt gặp vợ thường nhắn tin với ông Chánh. Những lần vợ vắng nhà đi ngồi quán xá riêng tư với ông Chánh khiến ngọn lửa ghen tuông càng thêm âm ỉ. Và khi cơn cuồng ghen che mờ lý trí thì hậu quả không thể lường trước, ông Nhã phải đi tù 18 năm, kèm theo khoản đền bù 580 triệu đồng cho nạn nhân. Trong khi, mối quan hệ vợ chồng giữa ông và bà Hạnh coi như đã chấm hết.
Đối với ông Chánh, mọi chuyện còn đau đớn hơn. Từ một người khỏe mạnh, ông giờ trở thành phế nhân. Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Phạm Ngọc Hà (con gái ông Chánh) đau đớn khi nói về cha: "Từ khi bố tôi bị tạt a-xít đến nay, kinh tế gia đình sa sút, cuộc sống hàng ngày hoàn toàn đảo lộn. Thời gian trước đâỵ có ngày bố tôi còn làm được tiền triệu. Nhưng giờ đây, bố phải nghỉ nên nguồn thu nhập cũng không còn. Rồi thì tiền thuốc men, tiền phẫu thuật của bố lại phải vay mượn, mượn nhiêu đành phải cầm cố nhà cửa. Chúng tôi cũng chỉ là công nhân, không biết đến bao giờ mới có đủ khả năng lấy lại ngôi nhà đã cầm cố. Tôi cũng biết bên gia đình ấy cũng không khá giả gì, tiền bồi thường cũng không biết có trả nổi không nữa, chị Hà cho biết.
Trò chuyện với chúng, ông Chánh cũng cho biết, hiện tại bản thân đang phải đối mặt với hoàn cảnh hết sức khó khăn. Tất cả tiền viện phí để lo chữa trị cho vết thương đều do vay mượn mà có. Trong khi đó, từ khi nhận được kết quả tòa tuyên án, gia đình ông Nhã không hề thực hiện việc đền bù tổn thất cho gia đình ông. Ông mong muốn có tiền để chạy chưa phẫu thuật đôi tai, bởi biến chứng của axit đang bịt kín thính giác khiến ông có nguy cơ bị điếc hoàn toàn.
"Bác sĩ nói với tôi,- nếu tôi không sớm phẫu thuật hai tai thì mủ ở trong tai tràn lên não gây ảnh hưởng đến tính mạng", ông Chánh nói. Ngoài nỗi đau thể xác, ông còn chịu tai tiếng liên quan đến tình ái. Người nào hiểu thấu thì cảm thông, ai đó ác miệng mỗi khi thấy ông thương tật, biết chuyện lại buông lời bỡn cợt. Về mối quan hệ hai gia đình, ông Chánh cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc từ chỗ thân thiết bỗng thành người dưng. Bên đòi bồi thường, bên cay cú phải ngồi tù hàng chục năm như hằn sâu thêm mối mâu thuẫn. Bi kịch hai gia đình xem ra vẫn chưa thể khép lại.

Hà Trang(Gia đình và Xã hội)


Ngày 24/4, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Bình Sơn (huyện Long Thành, Đồng Nai) xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Minh Nhã (53 tuổi) về tội “Giết người”. Kết quả phiên tòa, ông Nhã bị tuyên án 18 năm tù giam, cùng với số tiền bồi thường cho bị hại là 580 triệu đồng.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
35 phút trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đòn trả thù của người đàn ông nghi anh nuôi của vợ “cắm sừng”