Thông tin từ công ty Sunrise, tác giả tác phẩm trong clip Ba tôi phát sóng trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” sẽ xuất hiện để cùng làm việc với Thăng Fly trong 1-2 ngày tới.

Đơn vị sản xuất 'Quà tặng cuộc sống' chính thức xin lỗi

Một Thế Giới | 12/07/2015, 11:30

Thông tin từ công ty Sunrise, tác giả tác phẩm trong clip Ba tôi phát sóng trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” sẽ xuất hiện để cùng làm việc với Thăng Fly trong 1-2 ngày tới.

Sau rất nhiều ngày tranh chấp về bản quyền của tác phẩm Ba tôi và nhiều tác phẩm khác, Sunrise Media đã có công văn gửi báo chí.
Nội dung công văn cụ thể là: Với tác phẩm Ba tôi, Sunrise đã dựng thành phim cho chương trình Quà tặng cuộc sống của VTV phát sóng vào tối 25/6/2015. Tuy nhiên, do có sự tranh chấp bản quyền giữa anh Bùi Đình Thăng và ông Trần Quốc Tuấn nên Sunrise đang nỗ lực sắp xếp một cuộc gặp gỡ, đối thoại với nhiều bên có liên quan. Sunrise cũng cho biết: “Chúng tôi sẽ đồng hành cùng các phía liên quan với tác phẩm “Ba tôi”, khi có kết luận cuối cùng về quyền sở hữu tác phẩm."
Don vi san xuat  Qua tang cuoc song  chinh thuc xin loi-hinh-anh-1Don vi san xuat  Qua tang cuoc song  chinh thuc xin loi-hinh-anh-2
Công văn công ty Cổ phần truyền thông Sunrise gửi báo chí
Mới đây đại diện công ty Cổ phần truyền thông Sunrise đã gửi văn bản đến giới báo chí về những lùm xùm vừa qua. Trong văn bản, Công ty Sunrise thừa nhận "đã có thiếu sót dẫn đến việc không ghi tên tác giả ở phần Ending (kết thúc chương trình)". Trong văn bản gửi giới truyền thông, Công ty Sunrise cho biết: “Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới tác giả Phạm Văn Ba (bút danh Phạm Tử Văn; Tử Văn) bởi các truyện ngắn: “Nhành hoa dại cho cha; Chuyện của quạ con; Chữ hiếu thầy dạy cho tôi” đã được phía Sunrise Media chuyển thể thành phim ngắn, phát sóng trong chương trình “Quà tặng cuộc sống”; “Khoảnh khắc kỳ diệu mà phần Ending không ghi tên, và đã chậm thanh toán tiền nhuận bút. Chúng tôi cũng xin gửi lời xin lỗi chân thành tới các tác giả khác đã có phim được chuyển thể mà cũng có những sai sót này.
Phía Công ty Cổ phần truyền thông Sunrise đã và đang cố gắng liên lạc tới từng tác giả có tác phẩm dự thi chưa được nhận nhuật bút để trực tiếp gửi lời xin lỗi và gửi nhuận bút, quà tặng từ phía chương trình Quà tặng cuộc sống tới các tác giả."
Riêng vụ việc của họa sĩ Thăng Fly, Phía đơn vị sản xuất Quà tặng cuộc sống cho biết” “Tác phẩm truyện ngắn “Ba tôi” là một tác phẩm nhân văn, được chúng tôi đánh giá tốt và chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi xảy sự việc tranh chấp bản quyền hiện nay với tác phẩm này”.
Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, tác giả Thăng Fly khẳng định anh không hề muốn kiện tụng hay làm căng ở bất cứ chương trình mang tính nhân văn nào. Chính vì thế anh cũng chỉ mong gặp gỡ tác giả thực của tác phẩm để có thể trao đổi thêm về niềm yêu thích của mình,
Trong công văn gửi báo chí, Sunrise cũng đã xin lỗi  đích danh tác giả Phạm Văn Ba và cho biết: "Đã xử lý nghiêm khắc những nhân sự phụ trách về việc này, vì đã không hoàn thành trách nhiệm công việc, dẫn đến các sai sót đáng tiếc", đồng thời "cam kết sẽ không để tình trạng này tái diễn".
Ngoài vấn đề bản quyền của tác phẩm Ba Tôi, Công ty CP TT Sunrise còn gửi có công văn chính thức xin lỗi tác giả Phạm Văn Ba (bút danh Phạm Tử Văn) khi sử dụng 3 truyện ngắn “Nhành hoa dại cho cha; Chuyện của quạ con; Chữ hiếu thầy dạy cho tôi” để dựng thành phim nhưng không liên hệ trực tiếp với tác giả, trả nhuận bút chậm, không ghi tên tác giả dưới phim.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đơn vị sản xuất 'Quà tặng cuộc sống' chính thức xin lỗi