Ngày 27.10, ông Trịnh Duy Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Đức (Công ty Hồng Đức - trụ sở đặt tại TP.Cà Mau) đã chính thức lên tiếng xung quanh bài viết: “Cà Mau: Đơn vị thi công lý giải việc có thể dùng tay cạy đá ở con đường tiền tỉ” mà Một Thế Giới phản ánh.

Đơn vị thi công đã khắc phục khiếm khuyết sau phản ánh của Một Thế Giới

Trần Khải | 27/10/2020, 18:51

Ngày 27.10, ông Trịnh Duy Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Đức (Công ty Hồng Đức - trụ sở đặt tại TP.Cà Mau) đã chính thức lên tiếng xung quanh bài viết: “Cà Mau: Đơn vị thi công lý giải việc có thể dùng tay cạy đá ở con đường tiền tỉ” mà Một Thế Giới phản ánh.

Như Một Thế Giới đã thông tin về việc người dân ở xã Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) phản ánh đến PV về công trình lộ giao thông nông thôn (GTNT) kênh Lễ Quyền đi qua 2 ấp Lung Dừa - Ông Muộn có chiều dài gần 4 km, tổng mức đầu tư khoảng 4 tỉ đồng vừa mới nghiệm thu, đưa vào sử dụng được gần 10 tháng thì xảy ra hư hỏng, bong tróc. Điều này đã khiến cho người dân địa phương vô cùng bức xúc và đặt ra nghi vấn về chất lượng của công trình. Qua tìm hiểu, con đường này do Ban Quản lý dự án xây dựng (QLDAXD) TP.Cà Mau làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Công ty Hồng Đức.

3.jpg
Công ty Hồng Đức đã sửa chữa lại con đường sau phản ánh của Một Thế Giới - Ảnh: Trần Khải

Trao đổi với PV, ông Dũng xin tiếp thu và ghi nhận những vấn đề mà Một Thế Giới đã phản ánh. Hiện đơn vị đang tiến hành khắc phục, sửa chữa lại con đường để người dân dễ dàng đi lại. Ông Dũng cũng cho hay: “Sau khi người dân có phản ánh về con đường GTNT kênh Lễ Quyền bị bong tróc và báo chí đã vào cuộc đưa tin kịp thời, tôi thấy những vấn đề mà báo nêu là rất khách quan. Tuy nhiên tôi cũng khẳng định rằng chất lượng của công trình lộ GTNT kênh Lễ Quyền là rất đảm bảo, không có chuyện 'rút ruột' công trình. Bởi trong suốt quá trình thi công tuyến lộ này đã có sự giám sát chặt chẽ của xã, chủ đầu tư và nhà thầu”.

Theo ông Dũng, nguyên nhân khiến tuyến đường GTNT kênh Lễ Quyền bị hư hỏng là do lúc thi công công trình này đúng vào thời điểm trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ hạn hán khiến cho nhiều nơi bị sạt lở, sụt lún. Từ đó, tuyến lộ GTNT nằm ngay trên bờ kênh Lễ Quyền cũng bị ảnh hưởng do khô hạn, làm cho mặt đất bị co rút, sụt lún nên không có sự gắn kết với mặt đường bê tông dẫn đến con đường bị phá vỡ kết cấu.

4.jpg
Công nhân tất bật thi công sửa chữa lại tuyến lộ GTNT kênh Lễ Quyền - Ảnh: Trần Khải

Một người dân địa phương cũng cho hay nguyên nhân làm cho con đường nhanh bị rạn nứt, bong tróc là do xe có tải trọng lớn đi nhiều. “Do xe quá tải đi lại trên con đường này nhiều nên đã làm phá vỡ kết cấu mặt đường dẫn đến hư hỏng. Từ khi đưa vào sử dụng hầu như ngày nào cũng có xe quá tải đi vào. Thậm chí họ còn tự ý phá rào chắn để đi nên tôi có thông tin cho đơn vị thị công nắm. Lúc thi công tôi thấy họ làm rất đảm bảo chất lượng. Theo tôi, việc đường hư là do xe quá tải đi nhiều dẫn đến sạt đường thôi”, một người dân thông tin.

Cũng theo người này, sau khi có phản ánh của người dân và báo chí về tình trạng con đường thì đơn vị thi công đã kịp thời sửa chữa, khắc phục lại các vị trí bị xuống cấp để người dân địa phương đi lại được thuận tiện. Người dân địa phương rất vui mừng vì đơn vị thi công rất có trách nhiệm với công trình của mình.

5.jpg
Rào chắn cấm xe tải bị phá vỡ - Ảnh: Công ty Hồng Đức cung cấp

Được biết, khi bàn giao đưa vào sử dụng tuyến lộ GTNT kênh Lễ Quyền cho chính quyền địa phương quản lý thì Công ty Hồng Đức có lắp đặt rào chắn để cấm xe có tải trọng trên 2,5 tấn. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng thì cổng rào chắn bị phá vỡ và xe tải trên 2,5 tấn thường xuyên lưu thông. Ngay khi phát hiện sự việc này, Công ty Hồng Đức đã có văn bản trình báo sự việc đến Ban QLDAXD TP.Cà Mau.

6.jpg
Văn bản của Công ty Hồng Đức phản ánh xe quá tải phá rào, đi vào con đường có thiết kế 2,5 tấn - Ảnh: Trần Khải

Tiếp nhận tin báo ông Trần Quốc Khánh, Phó giám đốc Ban QLDAXD TP.Cà Mau đã ký văn bản gửi đến UBND TP.Cà Mau, Phòng Đô thị và UBND xã Lý Văn Lâm để nêu những tồn tại nói trên. Theo nội dung văn bản, hồ sơ thiết kế tuyến lộ giao thông nông thôn (GTNT) kênh Lễ Quyền chỉ cho phép xe có tải trọng từ 2,5 tấn trở xuống lưu thông. Trước khi bàn giao công trình đưa vào sử dụng, đơn vị thi công có lắp đặt biển tải trọng 2,5 tấn và khung rào chắn để cấm xe quá tải. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì người dân địa phương đã tự ý thay đổi chiều cao, làm hư hỏng khung rào chắn để xe quá tải lưu thông. Từ đó làm cho mặt đường bị rạn nứt tại nhiều vị trí, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

“Để đảm bảo tuyến lộ được sử dụng lâu dài, Ban QLDAXD TP.Cà Mau kiến nghị UBND TP.Cà Mau có văn bản chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị TP, UBND xã Lý Văn Lâm có biện pháp hướng dẫn cấm phương tiện có tải trọng lớn hơn 2,5 tấn lưu thông trên tuyến kênh Lễ Quyền”, nội dung văn bản nêu rõ.

7.jpg
8.jpg
Xe quá tải lưu thông - Ảnh Công ty Hồng Đức cung cấp

Theo đơn vị thi công, muốn bê tông đạt chất lượng tốt nhất là phải sau 18 ngày, kể từ khi đổ bê tông thì xe gắn máy mới đi được và 28 ngày đối với xe có tải trọng từ 2,5 tấn trở lại. Bởi khi đó, bê tông mới đông kết hoàn toàn. Tuy nhiên, khi nhà thầu mới đổ bê tông khoảng 2 - 3 ngày thì nhiều phương tiện đã đi vào khiến cho chất lượng công trình bị ảnh hưởng, lâu ngày sẽ làm hư hỏng. “Tuy đây không phải lỗi của đơn vị thi công nhưng tôi vẫn khắc phục sửa chữa để thể hiện tinh thần cầu thị, trách nhiệm của mình đối với công trình và đối với người dân địa phương”, ông Dũng cho biết.

9.jpg
Văn bản gửi cấp trên có hướng xử lý về xe quá tải đi vào đường có tải trọng 2,5 tấn của BQLDAXD TP.Cà Mau - Ảnh: Trần Khải

Một lần nữa, Công ty Hồng Đức khẳng định rằng sau khi công trình hoàn thành, tiến hành nghiệm thu để bàn giao cho chính quyền địa phương đưa vào sử dụng đã có sự chứng kiến, kiểm tra của đại diện chính quyền địa phương, Phòng Đô thị TP.Cà Mau, đơn vị chủ đầu tư cùng với người dân địa phương. Đồng thời cơ quan chức năng đã xác nhận công trình đảm bảo chất lượng và ký vào biên bản nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đơn vị thi công đã khắc phục khiếm khuyết sau phản ánh của Một Thế Giới