Từ ngày 19.12.2013, khách hàng tại Việt Nam có thể dùng thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán tất cả hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet và hóa đơn tài chính.

Đóng cước sinh hoạt bằng thẻ thanh toán quốc tế

Một Thế Giới | 20/12/2013, 11:41

Từ ngày 19.12.2013, khách hàng tại Việt Nam có thể dùng thẻ thanh toán quốc tế để thanh toán tất cả hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet và hóa đơn tài chính.

Các loại hóa đơn thiết yếu mà chủ thẻ MasterCard (gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước) có thể thanh toán đó là hóa đơn sinh hoạt, (riêng hóa đơn tài chính chỉ được thanh toán bằng thẻ ghi nợ và thẻ trả trước).
Dịch vụ này này do MasterCard và Payoo (dịch vụ thanh toán hóa đơn của công ty VietUnion) hợp tác cung cấp.
Ông Ngô Trung Lĩnh - Tổng Giám đốc VietUnion cho biết số khách hàng thanh toán hóa đơn bằng các hình thức không dùng tiền mặt tăng trung bình 15% mỗi tháng và có thể đạt mức 20% trong năm tới khi các kết nối với nhà cung cấp dịch vụ ngày càng được mở rộng.

Ông Lĩnh cho biết, theo lộ trình hợp tác, năm 2014 ngoài hình thức thanh toán trực tuyến trên máy tính qua cổng thanh toán Payoo và tài khoản MasterCard, khách hàng còn có thể thanh toán bằng cách quẹt/cà thẻ qua hệ thống máy POS đặt tại các điểm thanh toán của Payoo trên toàn quốc.

Đội ngũ kỹ thuật của hai bên cũng đang gấp rút hoàn tất việc xây dựng các ứng dụng thanh toán hóa đơn trên điện thoại. Các hình thức này nhằm giúp người dùng thay đổi thói quen dùng tiền mặt vốn có nhiều rủi ro và ít tính tiện lợi trong thanh toán.

Nhận thấy sự gia tăng về số lượng thẻ cũng như nhu cầu thanh toán hóa đơn bằng thẻ của khách hàng, từ quý 3/2013, MasterCard đã đẩy nhanh lộ trình làm việc để tiến đến thống nhất với Payoo về việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Ông Arn Vogels, giám đốc MasterCard khu vực Đông Dương, chia sẻ "Tại MasterCard, thông qua việc hợp tác với Payoo để cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn lần này, chúng tôi hy vọng góp phần giúp cho việc thanh toán qua thẻ trở nên ngày càng đơn giản và thuận tiện hơn đối với tất cả mọi người. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc đưa Việt Nam tiến gần tới nền kinh tế không tiền mặt”

Theo một báo cáo của MasterCard vào tháng 9.2013, những quốc gia như Pháp, Canada, Anh, Thụy Điển, Úc, Hà Lan… thanh toán không tiền mặt phổ biến đến 85% giao dịch.

Mai Tân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đóng cước sinh hoạt bằng thẻ thanh toán quốc tế