Tại khu vực quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhiều người dân cảm nhận được sự rung lắc, nhất là người dân ở trên các tòa nhà cao tầng.

Động đất mạnh tại Lào, nhiều quận tại Hà Nội bị rung lắc nhẹ

Bùi Trí Lâm | 21/11/2019, 08:19

Tại khu vực quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhiều người dân cảm nhận được sự rung lắc, nhất là người dân ở trên các tòa nhà cao tầng.

Trung tâm Động đất châu Âu - Địa Trung Hải cho biết, trận động đất mạnh 6 độ này có tâm chấn ở độ sâu 10km, nằm cách thủ đô Vientiane của Lào khoảng 219km.

Theo hãng tin Reuters, dư chấn của trận động đất đã xảy ra tại các nước láng giềng của Lào, trong đó một đợt dư chấn có độ lớn 6 đã được ghi nhận ở Thái Lan. Truyền thông dẫn lời các nhân chứng cho biết, rung lắc có thể cảm nhận được tại khu vực cách xa tâm chấn hơn 100m km, bao gồm cả một số khu vực tại Việt Nam.

Theo đó, ở Việt Nam khu vực thuộc quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội nhiều người cũng cảm nhận được sự rung lắc khi ở trên các tòa nhà cao tầng. Khoảng 7 giờ sáng 21.11, nhiều người dân cho biết họ cảm thấy sự rung lắc.

Trao đổi nhanh với phóng viên, TS Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết đã nắm được thông tin.

"Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Theo tôi, nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6.1 độ richter xảy ra ở Lào", TS Anh nói. Hiện chưa có thông tin về thương vong hai thiệt hại trong trận động đất này.

Lam Thanh
Bài liên quan
Đài Loan hứng chịu một loạt trận động đất trong đêm
Hãng AFP đưa tin Đài Loan vừa hứng chịu một loạt trận động đất từ đêm 22.4 đến rạng sáng hôm sau. Cơ quan khí tượng đảo tự trị cho biết trận động đất mạnh nhất có cường độ lên đến 6,3 độ richter.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
26 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh tại Lào, nhiều quận tại Hà Nội bị rung lắc nhẹ