Trao đổi với PV, chị Nguyễn Ngọc T. (37 tuổi, ngụ xã Phú An, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết rất bức xúc khi Công an H.Châu Thành ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự về việc con gái chị bị xâm hại. Luật sư thì khẳng định, đủ cơ sở khởi tố!

Luật sư khẳng định đủ cơ sở khởi tố gã 56 tuổi xâm hại bé gái 4 tuổi

Nguyên Việt | 21/11/2019, 08:07

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Ngọc T. (37 tuổi, ngụ xã Phú An, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết rất bức xúc khi Công an H.Châu Thành ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự về việc con gái chị bị xâm hại. Luật sư thì khẳng định, đủ cơ sở khởi tố!

Theo đơn tố cáo của chị T., khoảng 7 giờ tối 24.8.2019, chị đến đón con gái là bé Nguyễn C.H. (SN 2015) tại nhà của 1 người giữ trẻ gần nhà. Sau khi về nhà, bé H. có khóc và nói với cha là đau ở vùng kín. Người cha bảo con gái vào nói với mẹ. Và khi chị T. hỏi thì được con gái kể rằng trong lúc đang ngủ trưa ở nhà của người giữ trẻ thì bị ông Nguyễn Hoàng H. (SN 1963) lấy cây chọc vào vùng kín.

Ông H. là cha của người phụ nữ giữ trẻ. Bé H. còn kể lúc đó cô giữ trẻ đi họp, còn vợ ông H. thì đã đi chợ. Nghe con kể, chị T. hốt hoảng kiểm tra thì phát hiện vùng kín của con đỏ, có vết trầy xước. Để cẩn thận hơn, chờ con ngủ say, chị T. kiểm tra lại một lần nữa và vẫn thấy những dấu vết đó.

Sáng hôm sau, chị T. nghỉ làm đưa con đến bệnh viện gần nhà để kiểm tra và được bác sĩ ở đây đề nghị chị báo công an địa phương. Chị T. về nhà và trình báo vụ việc với Công an xã Phú An. Sau đó, Công an H.Châu Thành cũng vào cuộc và hướng dẫn gia đình đưa bé H. đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ để kiểm tra lại.

3 ngày sau, bệnh viện có giấy chứng chứng nhận thương tích đối với bé H. Theo giấy chứng nhận thương tích này, H. được chẩn đoán là bị tấn công tình dục bằng sức người. Tình trạng H. lúc vào viện được bác sĩ xác định có 2 vết trầy ở vùng chân (vùng chữ T). Bộ phận sinh dục của bé bên ngoài không thấy tổn thương, không đỏ, không viêm tại môi. Bên trong vùng môi của bé có đỏ viêm, không thấy tổn thương vết rách, màng trinh không rách. Kết quả dịch âm đạo của bé chưa tìm thấy tinh trùng.

Sau gần 2 tháng điều tra theo tin báo của chị T., ngày 21.10, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành ra thông báo số 49 về việc không khởi tố vụ án hình sự. Thông báo ghi rõ, sau khi xác minh nguồn tin tố giác tội phạm về việc xâm hại tình dục, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do: không có sự việc phạm tội.

Điều khó hiểu là khi thông báo này được ban hành, mãi đến 3 tuần sau chị T. mới nhận được. Chị T. cho biết, chị phải đến Công an H.Châu Thành để nhận thông báo vào ngày 12.11 vừa qua. Còn quyết định không khởi tố vụ án đến nay chị vẫn chưa nhận được mà chỉ biết được vì thông báo có nhắc đến.

Chị T. kể, do biết cô P. (là người giữ bé H.) là giáo viên mầm non, nên chị thường nhờ cô giáo này giữ bé H. sau giờ học ở trường. Sau khi đi làm ở mộtcông ty giày trên địa bàn huyện, chị sẽ ghé nhà cô P. để đón con. Do tính chất công việc, chị T. làm ở công ty giày thường tăng ca đến 6 giờ chiều. Chồng của chị đi phụ hồ xa nhà nên việc chăm sóc cho con, vợ chồng chị T. nhờ hết vào cô giáo. Sau khi vụ việc xảy ra, chị T. không dám gửi bé cho cô P. nữa mà gửi cho cô ruột nhờ chăm sóc.

Đến nay, bé H. vẫn còn sợ hãi khi nhắc đến chuyện bị ông H. kéo quần, nắm 2 chân đưa lên cao rồi thọc vào vùng kín. Chị T. rất lo lắng cho con, sợ rằng sự việc này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của con sau này. Chị T. rất tin những gì con gái nói và khẳng định rằng, bé đã bị xâm hại. Bức xúc khi Công an H.Châu Thành không khởi tố vụ án, chị T. đã gửi đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án với Viện KSND huyện…

Trao đổi với PV, thượng tá Phạm Minh Thời, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành cho biết, vụ việc trên đã được CSĐT làm đúng theo quy định, trình tự tố tụng. Việc không khởi tố vụ án là không có căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của ông H. Khi PV hỏi lúc làm việc với công an, ông H. có phủ nhận hành vi của mình không, thì thượng tá Thời từ chối trả lời và nói rằng đó là nghiệp vụ điều tra của công an, không thể cung cấp.

Luật sư Trần Nguyễn Duy Thăng (Văn phòng Luật sư Trần Thanh Phong, TP.Cần Thơ) cho rằng, xét những tình tiết từ giấy chứng nhận thương tích của bệnh viện đến lời kể của chị N.N.T., lời trình bày của chính bé H, thì vụ việc này đang có dấu hiệu của hành vi dâm ô đối với người dưới 13 tuổi và đã đủ điều kiện để khởi tố vụ án.

“Cụ thể theo khoản 1, điều 146 Bộ Luật Hình sự năm 2015, người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”, luật sư Thăng nói.

Cũng theo vị luật sư này, hiện nay, các hành vi xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng và có chiều hướng phức tạp hơn, hành vi này đang bị dư luận xã hội lên án mạnh mẽ, bởi việc này sẽ tạo sang chấn tâm lý nặng nề cho các em trong quá trình hình thành và phát triển trong tương lai. Chính vì vậy vụ việc này cần phải được xử lý cẩn trọng để tránh bỏ lọt tội phạm.

Thanh Nguyên
Bài liên quan
Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương
Bị can Lê Tiến Phương (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật sư khẳng định đủ cơ sở khởi tố gã 56 tuổi xâm hại bé gái 4 tuổi