Sáng nay (3.4, theo giờ địa phương), một trận động đất 7,5 độ richter xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc), hiện chưa rõ thương vong và thiệt hại.
Quốc tế

Động đất ở Đài Loan, Nhật Bản cảnh báo sóng thần

Minh An 03/04/2024 09:34

Sáng nay (3.4, theo giờ địa phương), một trận động đất 7,5 độ richter xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc), hiện chưa rõ thương vong và thiệt hại.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS), một trận động đất lớn với cường độ 7,5 độ richter đã xảy ra tại Đài Loan vào sáng ngày nay (3.4).

Tâm chấn của trận động đất nằm cách thành phố Hoa Liên khoảng 18km về phía nam và gây rung chấn ở nhiều khu vực gần biển.

FTV News mô tả vụ động đất: mặt đất đã rung chuyển dữ dội trong vài phút khiến người dân hoảng loạn, một tòa nhà 5 tầng tại Hoa Liên đã ảnh hưởng nặng nề với tầng 1 gần như đổ sập.

anh-man-hinh-2024-04-03-luc-09.10.42.png
Tòa nhà cao tầng bị ảnh hưởng bởi trận động đất sáng nay ở Đài Loan

Theo truyền thông Đài Loan, trận động đất đã làm nhiều căn nhà bị sụp đổ, đường sá bị hư hại. Chính quyền thành phố Hoa Liên hiện đang khẩn trương thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả của trận động đất.

Theo người phát ngôn của Cơ quan Quản lý thời tiết Trung ương Đài Loan, đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra trên đảo trong 25 năm qua tại Đài Loan kể từ trận động đất năm mạnh 7,7 độ richter vào năm 1999, khiến 2.400 người thiệt mạng và 10.000 người bị thương.

Cơ quan Thời tiết Quản lý thời tiết Trung ương đã đưa ra cảnh báo về một cơn sóng thần có thể xảy ra và sẽ ảnh hưởng đến khu vực ven biển phía bắc và yêu cầu người dân nên sơ tán đến vùng đất cao hơn.

Chính phủ Nhật Bản ngay sau đó đã đưa ra cảnh báo sóng thần tại các hòn đảo phía nam ở gần Đài Loan, bao gồm đảo Miyakojima. Theo dự báo, sóng thần có thể cao đến 3m.

Cơ quan Địa chấn Philippines cũng đưa ra cảnh báo cho người dân ở khu vực ven biển của một số tỉnh và kêu gọi họ sơ tán lên vùng đất cao hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất ở Đài Loan, Nhật Bản cảnh báo sóng thần