Nước Ý đã bị rung chuyển với 3 trận động đất lớn và một trận lở tuyết ở khách sạn làm “rung chuyển” cả nước Ý, khiến nhiều người dân ở Rome hoảng loạn phải di chuyển đến những điểm an toàn khác. Vậy trong tình hình này, nước Ý có thực sự an toàn cho du khách:

Động đất và lở tuyết, du lịch nước Ý liệu có an toàn?

Cẩm Tú | 21/01/2017, 01:03

Nước Ý đã bị rung chuyển với 3 trận động đất lớn và một trận lở tuyết ở khách sạn làm “rung chuyển” cả nước Ý, khiến nhiều người dân ở Rome hoảng loạn phải di chuyển đến những điểm an toàn khác. Vậy trong tình hình này, nước Ý có thực sự an toàn cho du khách:

Dưới đây là những lời khuyên cho du khách muốn đến đây du lịch, với sự hướng dẫn của văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung (Foreign and Commonwealth Office - FCO):

Trên trang chủ của mình, văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung (FCO) cho hay: "Vào ngày 18.1.2017, vùng Lazio (gồm cả Rome), Abruzzo và Marche đã bị ảnh hưởng bởi những cơn động đất mạnh.

Một vài ga tàu điện ngầm đã phải sơ tán để phòng bị. Năm 2016, đã có hàng loạt trận động đất diễn ra ở trung tâm nước Ý, gồm một trận vào tháng 8 cướp đi sinh mạng khoảng 300 người. Du khách nên làm theo những hướng dẫn của địa phương trong những trường hợp này. Để biết thêm thông tin về những việc cần làm trước, trong và sau trận động đất, hãy truy cập trang chủ Cục Bảo vệ Dân Sự Ý (Website: www.protezionecivile.gov.it).

Du khách ở Ý nên liên lạc với đường dây nóng 800840840 hoặc đường dây nóng quốc tế +390682888850.
Ông Frank Brehany, Giám đốc bộ phận Chăm sóc khách hàng của HolidayTravelWatch, cho rằng, trước khi du lịch đến Ý, hãy kiểm tra thông tin từ trang chủ FCO (website: www.gov.uk/).

Theo Frank, du khách chuẩn bị đến nên cập nhật tin tức mọi lúc có thể vì Ý nổi tiếng với rất nhiều thiên tai liên quan đến động đất.

Ông cũng khuyên rằng: "Nếu du khách đang ở vùng bị ảnh hưởng động đất, đừng chần chừ mà hãy báo ngay với công ty du lịch và công ty bảo hiểm để xem chuyến du lịch của bạn còn có thể tiếp tục hay không".
Còn nếu bạn bị kẹt trong một trận động đất?

Theo Cục bảo vệ dân sự Ý đã đưa ra một số lời khuyên như sau:
- Nếu bạn đang ở trong nhà khi động đất xảy ra, hãy tìm nơi trú ẩn dưới những thanh đòn, ô cửa hay bức tường chịu được lực.
- Du khách cũng nên cẩn thận với những mảnh vỡ, những bậc thang và tuyệt đối không nên sử dụng thang máy.
- Nếu bạn đang đi ngoài đường, hãy tránh xa những tòa nhà, cây cối, cột đèn và đường dây điện.
- Sau khi trận động đất kết thúc, hãy kiểm tra xung quanh mình, di chuyển cẩn thận và hạn chế sử dụng điện thoại di động.

Khách sạn bị chôn vùi trong trận lở tuyết hồi sáng qua 19.1 tại Ý - Ảnh: Express

Vào sáng 19.1, một khách sạn ở vùng Abruzzo đã bị “tấn công” bởi một trận lở tuyết, là dư chấn của 4 trận động đất làm rung chuyển cả nước Ý vào sáng 18.1.

Trận lở tuyết làm nhiều du khách đang ở tại khách sạn Rigopiano, Pescara mất tích. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 2 người đàn ông và đang tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Vào sáng ngày 18.1, có 4 trận động đất mạnh 5,4 độ Richter liên tiếp xảy ra ở miền Trung nước Ý kèm theo đó là rất nhiều cơn dư chấn.

Marche, Abruzzo, Lazio là những vùng bị ảnh hưởng nặng bởi các trận động đất với tâm chấn ở độ sâu gần 10km. Nhiều ngôi làng đã bị cô lập, trong khi đó, lượng cứu hộ đang hết để tiếp cận với người dân trong khu vực.

Hồi tháng 8 năm ngoái, khu vực này đã từng hứng chịu một trận động đất mạnh khiến gần 300 người thiệt mạng và phá hủy một số ngôi làng.

Cẩm Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất và lở tuyết, du lịch nước Ý liệu có an toàn?