Nhiều phụ nữ hay tỉnh dậy vào ban đêm hoặc thức giấc thật sớm. Giờ thì các nhà khoa học đã giải thích được nguyên nhân tại sao lại như vậy.

Đồng hồ sinh học của phụ nữ chạy nhanh hơn của đàn ông

Vũ Trung Hương | 15/09/2016, 15:38

Nhiều phụ nữ hay tỉnh dậy vào ban đêm hoặc thức giấc thật sớm. Giờ thì các nhà khoa học đã giải thích được nguyên nhân tại sao lại như vậy.

Theo Daily Mail, đàn ông ngủ qua đêm đơn giản hơn nhiều. Tất cả vấn đề là ở nhịp ngày đêm. Ở phụ nữ, đồng hồ sinh học bên trong cơ thể chạy nhanh hơn chừng 2 tiếng.

Trong bài đăng trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences, các nhà khoa học đãgiải thích rằng trong gia đình nếu người chồng quyết định khi nào đi ngủ thì anh ta sẽ dễ ngủ hơn, còn phụ nữ thườngđi ngủ khiđã quá mệt nhưng buổi sáng phụ nữ lại tỉnh táo hơn đàn ông. Chính vì vậy mà phụ nữ có thiên hướng mắc bệnh mất ngủ khi đồng hồ sinh học của họ chạy nhanh hơn chừng 1,7 - 2,3 tiếng.

Các nhà khoa học đã rút ra kết luận trên khi quan sát 25 đàn ông và phụ nữ trong suốt 72 giờ và theo dõi chế độ ngủ của họ. Họ còn nhận thấy phụ nữ bị mất ngủ nhiều hơn 50% so với đàn ông. Nhưng phụ nữ thườngtỉnh giấc ban đêm hoặc hay dậy sớm.

Còn theo Business Standard, các nhà khoa học Nhật Bản sau khi phân tích các dữ liệu của 2.400 người lớn, lại cho rằng những đại diện của phái mạnh hay đi ngủ sớm thường bị bệnh cao huyết áp. Họ ngủ không ngon giấc về đêm. Chất lượng giấc ngủ của những người cao huyết áp kém hẳn những người huyết áp bình thường. Các nhà khoa học cho rằng huyết áp cao gây mệt mỏi do gây trục trặc cho nhịp ngày đêm của cơ thể và họ không phát hiện thấy hiện tượng tương tự ở phụ nữ.

Xin lưu ý rằng cao huyết áp ở tuổi trung niên nguy hiểm cho não. Ở tuổi trung niên, huyết áp cao làm tăng gấp 3 lần nguy cơ bị mất trí nhớ. Các chuyên gia đã thống kê thấy việc dùng thuốc hạ huyết áp có thể ngăn chặn hàng triệu ca sa sút trí nhớ.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hồ sinh học của phụ nữ chạy nhanh hơn của đàn ông