Đồng hồ thông minh Bonjour kết nối liền mạch với các ứng dụng như: iCal, Google Calendar, Google Map, Uber... Do vậy, bằng cách theo dõi tình hình giao thông từ nhà đến chỗ làm mỗi sáng, Bonjour có thể điều chỉnh thời gian đi làm sao cho hợp lý nhất với người dùng.

Đồng hồ thông minh tích hợp nhiều tính năng

Thu Anh | 08/12/2016, 12:13

Đồng hồ thông minh Bonjour kết nối liền mạch với các ứng dụng như: iCal, Google Calendar, Google Map, Uber... Do vậy, bằng cách theo dõi tình hình giao thông từ nhà đến chỗ làm mỗi sáng, Bonjour có thể điều chỉnh thời gian đi làm sao cho hợp lý nhất với người dùng.

Lấy cảm hứng từ bộ phim Her với nhân vật nam chính đã nuôi giữ tình cảm cùng hệ điều hành máy tính có trí thông minh nhân tạo được nhân cách hóa thông qua giọng nói, nhóm nghiên cứu tại California (Mỹ) đã tạo ra chiếc đồng hồ thông minh kiêm trợ lý ảo mang tên Bonjour với trí tuệ thông minh nhân tạo.

Bonjour được thiết kế với trọng lượng khoảng 7kg,làm từ nhựa ABS mạ crom và có màn hình HD lớn nhiều màu sắc, mang đến hình ảnh động kèm theo thiết kế đồ họa bắt mắt. Đi kèm với thiết bị là hai loa và bộ tản nhiệt bass tích hợp giúp mang đến âm thanh sống động cho căn phòng, ổ cắm USB tiện lợi cho phép người dùng dễ dàng sạc các thiết bị từ đồng hồ báo thức thông minh; cho phép người thân gửi tin nhắn video mà người dùng chỉ có thể khám phá trước khi ngủ hoặc sau khi thức dậy.

Đồng hố thông minh - Ảnh: Kickstarter

Với thiết kế sang trọng, hút mắt, Bonjour là chiếc đồng hồ báo thức “thông minh” có thể điều chỉnh thời gian báo thức dựa trên các điều kiện nhất định. Đồng thời, chiếc đồng hồ này có kết nối liền mạch với các ứng dụng như: iCal, Google Calendar, Google Map, Uber... Do vậy, bằng cách theo dõi tình hình giao thông, thời tiết… Bonjour có thể điều chỉnh thời gian đi làm sao cho hợp lý nhất hoặc ngắt báo thức khi thời tiết mưa bão.

Thông qua chương trình thư giãn được cài đặt sẵn, Bonjour có khả năng giúp người dùng ngủ ngon và nhanh hơn. Đồng thời, khi kết nối với Pebble, Apple Watch hoặc SleepSensor nó sẽ giúp cải thiện thói quen ngủ của người dùng. Đồng thời việc kết nối với nhiều thiết bị theo dõi khác như Fitbit và Misfit cũng cung cấp cho người dùng bản phân tích giấc ngủ toàn diện.

Ảnh: Kickstarter

Để có được những tính năng khoa học đó, hệ điều hành của Bonjour được xây dựng trên các đám mây cho phép kiểm soát các thiết bị nhà thông minh bằng giọng nói thông qua hệ thống nhận dạng giọng nói 180 độ. Thiết bị sẽ chủ động kiểm tra để đảm bảo ngôi nhà an toàn nhờ khả năng kết nối với các hệ thống an ninh trong ngôi nhà qua wifi và hiển thị hình ảnh trên màn hình của nó.

Bắt đầu gọi vốn trên Kickstarter cuối tháng 10.2016, hiện tại, thiết bị này tương thích với hệ điều hành Android và iOS với hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp. Dự kiến vào năm 2017, Bonjour sẽ được phát triển thêm hai ngôn ngữ là tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha. Và theo kế hoạch, những sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt thị trường vào tháng 1.2017 với giá bán lẻ từ 250 USD.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng hồ thông minh tích hợp nhiều tính năng