Ngày 8.11, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đề nghị các địa phương tiếp tục có giải pháp để hạn chế số ổ dịch mới trong cộng đồng.

Đồng Nai: 78 xã, phường bắt buộc phải thành lập ngay trạm y tế ở địa phương

Trịnh Yêm | 08/11/2021, 15:49

Ngày 8.11, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đề nghị các địa phương tiếp tục có giải pháp để hạn chế số ổ dịch mới trong cộng đồng.

Cùng với đó công tác điều trị bệnh nhân phải tốt, không để xảy ra tử vong, xem COVID-19 như bệnh cảm cúm thông thường, ưu tiên thành lập trạm y tế lưu động.

Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai cho thời hạn 1 tuần để 78 xã, phường, thị trấn còn lại trong tỉnh phải thành lập ngay trạm y tế lưu động để triển khai hoạt động hiệu quả, đặc biệt là khi toàn tỉnh đã đồng loạt thực hiện cách ly F0 tại nhà.

z2915926467321_2ae274eb5e8a5f5053cad62f77597609.jpg

Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo thành lập trạm y tế lưu động tại xã, phường-Ảnh: Trịnh Yêm

Đối với 31 khu công nghiệp trong tỉnh cũng phải thành lập ngay các trạm y tế lưu động để kịp thời xử lý khi có ca F0 trong doanh nghiệp.

Sau 1 tuần, xã, phường nào chưa thành lập được trạm y tế lưu động thì Bí thư xã, phường đó phải chịu trách nhiệm trước Bí thư Huyện ủy, Thành ủy, Tỉnh ủy.

Khi phát hiện F0 trong cộng đồng, các đội phản ứng nhanh phải xử lý ngay, chỉ được lưu tạm người bệnh trong 2 giờ đồng hồ để xử lý và quyết định cho phép bệnh nhân được cách ly tại nhà hay đưa đi cách ly điều trị tập trung.

Nếu quá thời gian trên là vi phạm quy định phòng, chống dịch, phải xử lý nghiêm.

Lãnh đạo tỉnh cho phép các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế đang làm việc tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung được thay ca trực nhằm dưỡng quân, tái tạo sức lao động, đáp ứng nhu cầu công việc trong tình hình mới.

Riêng các doanh nghiệp, cần bố trí nhân lực, đường đi lối lại, khu vực ăn uống, nghỉ ngơi cho từng phân xưởng sao cho phù hợp để khi có ca F0 ở phân xưởng nào thì xử lý nhanh, gọn phân xưởng đó, không để lây lan ra phân xưởng khác.

Nếu dịch bệnh xuất hiện cùng lúc ở nhiều phân xưởng, doanh nghiệp phải dừng hoạt động thì khi đó thiệt hại sẽ rất lớn.

Do đó, các cấp chính quyền ở địa phương cần hình thành các đội thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp và trên địa bàn. Nơi nào nhắc nhở nhiều lần mà không khắc phục thì xử lý vi phạm.

Bài liên quan
Đồng Nai: Trang trọng tổ chức lễ giỗ Tổ Hùng Vương tại TP.Biên Hòa
Sáng 18.4 (mùng 10.3 âm lịch), UBND TP.Biên Hòa cùng đông đảo nhân dân đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng tại đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (phường Bình Đa, TP.Biên Hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: 78 xã, phường bắt buộc phải thành lập ngay trạm y tế ở địa phương