Ngày 8.2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng với các sở, ngành, địa phương trong tình hình mới.

Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Omicron

Trịnh Thể | 08/02/2022, 17:11

Ngày 8.2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cùng với các sở, ngành, địa phương trong tình hình mới.

c21df5be-18ee-4b17-a458-bc81665f4063.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn tỉnh đến nay chưa xuất hiện biến chủng Omicron. Số mắc mới và tử vong do COVID-19 trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Trong số 133 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế hiện có hơn 80 ca là bệnh nặng. Tỉnh đang duy trì Bệnh viện dã chiến số 11 để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đợt dịch vừa qua, Đồng Nai đã triển khai 32 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 với tổng số hơn 6,1 triệu liều. Tuy dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nhưng không vì thế mà mất cảnh giác.

Ngoài ra, cần tuyên truyền để người dân hiểu về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi; đảm bảo cơ sở vật chất để chuẩn bị đón học sinh đến trường học trực tiếp, thực hiện test COVID-19 đầu vào để sàng lọc học sinh, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học.

5a9b18e4-d0a6-4054-a589-e4ec1d734369.jpeg
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị tập trung tiêm vắc xin phòng COVID-19 và cập nhật số liệu đầy đủ lên hệ thống.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Sở Y tế và các đơn vị, địa phương tập trung tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho dân, phấn đấu tiêm hết hơn 2 triệu liều vắc xin trong vòng 50 ngày tới để đến cuối tháng 3 hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi. Trong đó, tập trung nhân lực, tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin tại các khu công nghiệp, công trường, tiêm phủ mũi 2 cho học sinh… đảm bảo khoa học, an toàn, hiệu quả.

Hiện tỉnh vẫn còn 2 xã thuộc cấp độ 3 và 8 xã ở cấp độ 2. Do đó, các xã này phải thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch theo từng cấp độ dịch của Chính phủ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, học sinh. Cán bộ huyện, thành phố cần tập trung hỗ trợ nhân lực cho 2 xã cấp độ 3 nhiều hơn để đảm bảo phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng cần phải lưu ý đến việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin để quản trị xã hội nói chung và phòng, chống dịch COVID-19 nói riêng sao cho hiệu quả. Các địa phương, sở, ngành liên quan cần quan tâm chỉ đạo, thực hiện cập nhật đầy đủ các số liệu cần thiết lên các hệ thống.

Bài liên quan
Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý kỷ luật Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Kết luận thanh tra dự án khu dân cư thương mại, dịch vụ tại xã Phước Tân, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) do Công ty TNHH Cường Hưng làm chủ đầu tư. Trong đó, có kiến nghị xử lý kỷ luật Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh do liên quan đến việc ưu ái công ty của chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Omicron