Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.
Du lịch

Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen

Tô Văn 25/04/2024 10:12

Sáng 25.4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 - 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen”.

5-sen5.jpg
Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng” - Ảnh: Tô Văn

Lễ hội sen Đồng Tháp được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ ngày 16 - 19.5 tại công viên Văn Miếu, TP.Cao Lãnh. Lễ hội có gần 30 hoạt động chính. Trong đó, các hoạt động mang tính điểm nhấn như: công bố lô hàng sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản; hội thi ẩm thực các món ăn chế biến từ sen; trình diễn áo dài sen; không gian giới thiệu, trưng bày chuỗi giá trị ngành hàng sen, sản phẩm OCOP...

3-sen3.jpg
Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Tô Văn

Tại cuộc họp báo, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng thương hiệu “Đồng Tháp - Đất Sen hồng”.

Để phát huy bản sắc văn hóa sen, tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế cho các sản phẩm chế biến từ cây sen, Lễ hội sen lần thứ 1 năm 2022 được UBND tỉnh tổ chức và thành công tốt đẹp, thu hút trên 100.000 lượt du khách, người dân đến tham quan thưởng lãm, trải nghiệm trực tiếp tại không gian lễ hội, tổng doanh thu ước trên 60 tỉ đồng.

Sự kiện lễ hội vừa có giá trị trong việc quảng bá về văn hóa, du lịch, vừa khẳng định tiềm năng vốn có, để Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế sen, liên kết phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp.

“Thông qua lễ hội sen lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu về văn hóa, du lịch địa phương, quảng bá tiềm năng vốn có để đẩy mạnh các hoạt động kinh tế từ sen, liên kết phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp; mở ra nhiều cơ hội kết nối, giao lưu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, những người làm kinh tế sen, đưa ngành hàng sen phát triển xứng tầm vị thế, tiềm năng vốn có”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Hiện nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có diện tích 1.800ha sen, tập trung tại các huyện Tháp Mười, Cao Lãnh, Tam Nông, Tân Hồng và Thanh Bình, trong đó Tháp Mười nhiều nhất với khoảng 500ha.

Bài liên quan
Ngày mai (24.4), An Giang và Đồng Tháp nắng nóng nhất miền Tây Nam Bộ
An Giang và Đồng Tháp là hai tỉnh ở miền Tây Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày mai (24.4), từ 37 - 38 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp đẩy mạnh các hoạt động kinh tế, du lịch từ sen