Hai trường hợp mới về từ Campuchia được ngành y tế Đồng Tháp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng Tháp ghi nhận 4 ca dương tính với COVID-19 về từ Campuchia

Nguyên Việt | 02/03/2021, 17:00

Hai trường hợp mới về từ Campuchia được ngành y tế Đồng Tháp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 2.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, cách ly ngay khi nhập cảnh.

anh-bien-phong-dong-thap.jpg

Bốn trường hợp mắc, nghi mắc COVID-19 ở Đồng Tháp đều từ Campuchia trở về - Ảnh: H.N

Trong số 2 ca nghi mắc mới này có 1 là người từ nước ngoài đi qua đường mòn, lối mở ở Trạm kiểm soát biên phòng Mộc Rá, TP.Hồng Ngự, được đưa đi cách ly tập trung ngày 28.2. Trường hợp còn lại cũng là người từ nước ngoài về, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Thường Phước, H.Hồng Ngự, đã qua 14 ngày cách ly tập trung, có xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2; xét nghiệm lần 2 trước khi kết thúc cách ly cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 2 ca mới nghi mắc COVID-19 đều được phát hiện khi đang cách ly tập trung tại Trường trung cấp Hồng Ngự. Hiện tại cả hai trường hợp này được đưa đến khu cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự. Ngành chức năng đang khẩn trương khoanh vùng dịch tễ, phân loại và xác lập các trường hợp tiếp xúc với người nghi mắc COVID-19 để xử lý kịp thời.

Liên quan đến bệnh nhân 2424, hai trường hợp F1 (là tài xế) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Như vậy, 11/11 F1 của bệnh nhân 2424 đều đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện ngành chức năng đang khẩn cấp truy vết 4 trường hợp có liên quan còn lại (nghi ngờ là F1 của bệnh nhân 2424).

Đồng Tháp đang có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm: bệnh nhân 2424, 2443 và hai ca nghi mắc mới ghi nhận. Tất cả đều là người nhập cảnh từ nước ngoài về, được xử lý, kiểm soát tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp ghi nhận 4 ca dương tính với COVID-19 về từ Campuchia