Người phụ nữ quê ở Cần Thơ sang Campuchia làm việc rồi vượt biên trái phép về Đồng Tháp. Cô bị lực lượng chức năng phát hiện trong nhà trọ với một người phụ nữ khác và đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng Tháp khẩn cấp truy vết F1, F2 sau ca nhập cảnh dương tính COVID-19

Nguyên Việt | 27/02/2021, 08:00

Người phụ nữ quê ở Cần Thơ sang Campuchia làm việc rồi vượt biên trái phép về Đồng Tháp. Cô bị lực lượng chức năng phát hiện trong nhà trọ với một người phụ nữ khác và đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 26.2, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo ngành y tế khẩn cấp truy vết, cách ly tập trung những người tiếp xúc gần (F1). Đồng thời truy vết và yêu cầu tự theo dõi sức khoẻ tại nhà đối với các trường hợp F2 sau khi người phụ nữ nhập cảnh trái phép vào tỉnh này dương tính với COVID-19.

dong-thap-hop-khan.jpg

Đồng Tháp họp khẩn sau khi người phụ nữ nhập cảnh trái phép dương tính với COVID-19 -Ảnh: V.K

Trường hợp nêu trên là nữ công dân Việt Nam tên L.T.Y.N. (24 tuổi, quê ở H.Thới Lai,TP.Cần Thơ), sang Campuchia làm việc trong casino ở Nôm Pênh. Ngày 23.2, N. cùng 1 phụ nữ khác từ Campuchia vượt biên trái phép về Đồng Tháp. Sau đó N. thuê nhà nghỉ tại TT.Sa Rài, H.Tân Hồng để nghỉ cùng bạn trai, người phụ nữ còn lại lên xe đi về TP.HCM. Lực lượng chức năng phát hiện, lien hệ xe khách để đưa cô này trở lại cùng N. đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 25.2, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur cho thấy N. dương tính với COVID-19. Người phụ nữ còn lại có kết quả âm tính. Bệnh nhân này hiện có dấu hiệu ho, đau họng và đang được cách ly, theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Qua điều tra, truy vết ban đầu, ngành chức năng xác định 11 F1 và đã cách ly được chín trường hợp (trong đó có ba người ở Cần Thơ). Hiện ngành chức năng đang truy tìm hai trường hợp F1 còn lại, đồng thời xác định khoảng 40 trường hợp F2.

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 H.Tân Hồng, H.Hồng Ngự và TP.Hồng Ngự tăng cường lực lượng, kiểm soát thật chặt khu vực cửa khẩu, đường mòn lối mở, ngăn chặn, phát hiện và cách ly các trường hợp nhập cảnh trái phép. Ngành y tế phối hợp ngành công an khẩn trương xây dựng quy trình tiếp nhận, khai báo, điều tra dịch tễ.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, đây là trường hợp có dấu hiệu tản dịch từ Campuchia, nhập cảnh trái phép vào Đồng Tháp, với biểu hiện lâm sàng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng rất cao. UBND tỉnh khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Đồng thời tích cực phối hợp ngành chức năng trong việc cung cấp thông tin, chủ động báo gọi khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 và các trường hợp có liên quan đến người về từ vùng dịch.

Bài liên quan
Cứu sống bé gái 4 tuổi người Campuchia bị sốt xuất huyết nguy kịch
Bé gái người Campuchia bị sốt xuất huyết rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhi bị suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng và mất máu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp khẩn cấp truy vết F1, F2 sau ca nhập cảnh dương tính COVID-19