UBND tỉnh chỉ đạo dừng chợ đêm và việc cấp căn cước công dân cho đến khi có thông báo mới.

Đồng Tháp: Phát hiện thêm 21 ca nghi mắc COVID-19, dừng hoạt động chợ đêm

Tô Văn | 28/06/2021, 16:29

UBND tỉnh chỉ đạo dừng chợ đêm và việc cấp căn cước công dân cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 28.6, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, tính đến sáng cùng ngày, Đồng Tháp đã ghi nhận thêm 21 trường hợp nghi mắc COVID-19.

2-sa-dec-25.6-.jpg
Bệnh viện đa khoa Sa Đéc - nơi phát hiện các ca nghi mắc COVID-19 - Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp

Trong 21 trường hợp nghi mắc COVID-19 có 4 nhân viên Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, 12 trường hợp là F1 của BN 14437 và 5 trường hợp từ F2 lên F0. Đáng chú ý là các ca nghi nhiễm mới được phát hiện tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, Bệnh viện Quân dân y, Xí nghiệp May 6 tại xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc (truy vết ban đầu ghi nhận 38 trường hợp thuộc địa bàn TP.Sa Đéc và các huyện Lấp Vò, Lai Vung, Châu Thành có tiếp xúc gần ca nghi nhiễm). Ngoài ra, còn có điểm thực hiện việc cấp căn cước công dân trên địa bàn xã Tân Khánh Trung, H.Lấp Vò.

Số lượng F1 đến thời điểm này đã khoảng 500 người. Hiện ngành chức năng tiếp tục tăng cường hoạt động truy vết các trường hợp F1, F2 của các ca dương tính; theo dõi chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tập trung, tổ chức xét nghiệm theo quy định.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh, ngoài mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; đồng thời phải đảm bảo các mục tiêu tổ chức an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và tổ chức kỳ họp đầu tiên của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng luật định.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu các ngành, địa phương phải quyết tâm cao độ, nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; tập trung mọi lực lượng, giải pháp, nhất quyết không để ổ dịch tiếp tục lan rộng ra bên ngoài cộng đồng, nhất là tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và các bệnh viện, đơn vị khác.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tạm dừng hoạt động chợ đêm và hoạt động cấp căn cước công dân cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện nguyên tắc 4 tại chỗ, ngành y tế và các địa phương cần chuẩn bị dự phòng các khu cách ly, đảm bảo đủ sinh phẩm xét nghiệm, huy động nguồn lực hỗ trợ cho ngành y tế để triển khai nhanh, thần tốc các nhiệm vụ.

Chính quyền tỉnh yêu cầu ngành y tế siết chặt, rà soát công tác phân luồng, kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện; các địa phương tăng cường hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn, tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không đi đến vùng có dịch và không ra khỏi địa phương nếu không thật sự cần thiết trong thời điểm này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Phát hiện thêm 21 ca nghi mắc COVID-19, dừng hoạt động chợ đêm