Một phụ nữ thông tin sai sự thật về công tác phòng chống COVID-19 trên mạng xã hội vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng.

Đồng Tháp: Phạt tiền một facebooker đăng tin sai về chống COVID-19

Tô Văn | 10/07/2021, 10:24

Một phụ nữ thông tin sai sự thật về công tác phòng chống COVID-19 trên mạng xã hội vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng.

Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp Thanh tra Sở TT-TT và Công an TP.Sa Đéc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với bà P.T.N.P (38 tuổi, ngụ xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về công tác phòng chống COVID-19 trên mạng xã hội.

1-phat-dong-thap.jpg

Cơ quan chức năng xử phạt hành chính bà P. với số tiền 5 triệu đồng, về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về công tác phòng chống COVID-19 trên mạng xã hội -Ảnh: T.N

Trước đó, vào 9 giờ ngày 8.7, bà P. sử dụng Facebook cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống COVID-19 của Chính phủ, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của các ngành chức năng và cán bộ làm công tác phòng chống dịch bệnh.

Nội dung đăng trên Facebook của bà P. thông tin người dân phải đóng 3 triệu đồng mới được tiêm vắc xin, đồng thời cho rằng Nhà nước ưu tiên cho nhiều người không đúng thành phần được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

“Sau khi nhận tin báo tố giác tội phạm của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp xác định chưa có quy định nào của Chính phủ yêu cầu người dân phải đóng 3 triệu đồng mới được tiêm vắc xin. Đồng thời lực lượng được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thời gian qua ưu tiên cho tuyến đầu chống dịch và một số ngành theo quy định, không phải tiêm cho những trường hợp không đúng như bà P. viết trên Facebook cá nhân”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp: Phạt tiền một facebooker đăng tin sai về chống COVID-19