Ngay khi nghe 2 người lạ xưng là “hiệp sĩ đường phố” ngỏ ý muốn giúp đưa về nhà an toàn, nam thanh niên đã tin tưởng giao xe, nhưng không ngờ bị cướp.

Đóng vai 'hiệp sĩ' đường phố để cướp xe người đi đường

VOV | 23/05/2018, 12:11

Ngay khi nghe 2 người lạ xưng là “hiệp sĩ đường phố” ngỏ ý muốn giúp đưa về nhà an toàn, nam thanh niên đã tin tưởng giao xe, nhưng không ngờ bị cướp.

Ngày 23.5, Công an quận 9, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Long (25 tuổi, ngụ phường An Phú, quận 2) để điều tra, làm rõ hành vi “cướp tài sản”. Đồng thời, CQĐT cũng đang truy bắt Phát, là đồng phạm của Long đang bỏ trốn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 3 giờngày 20.5, sau cuộc vui với những người bạn ở khu phố Tây Bùi Viện, quận 1, TP.HCM, anh Phan Huy Thành (24 tuổi) điều khiển xe máy hiệu Air Blade về nhà ở quận Thủ Đức. Tuy nhiên do bị sayrượu nên khi chạy đến đường song hành xa lộ Hà Nội (đoạn qua địa bàn phường An Phú, quận 2) nên anh Thành dừng xe lại ven đường để nghỉ.

Lúc này, xuất hiện 2 thanh niên đi chung trên xe máy (sau đó được xác định là Long và Phát) tiếp cận. Cả 2 xưng là “hiệp sĩ đường phố”, tỏ ra sốt sắng, lo lắng cho sự an toàn và tình nguyện đưa anh Thành về đến tận nhà. Do từng có ấn tượng tốt đẹp với hình ảnh những “hiệp sĩ đường phố” bảo vệ người dân nên anh Thành đã không ngần ngại giao xe cho “hiệp sĩ” chở mình về nhà.

Tuy nhiên, khi đến khu dân cư thưa thớt nằm ở phía sau ký túc xá Trường cao đẳng Mẫu giáo Trung ương 3 (phường Phước Long B, quận 9), 2 “hiệp sĩ” hiện nguyên hình là kẻ cướp khi chúng đấm đá, khống chế anh Thành rồi cướp chiếc xe máy tẩu thoát. Nạn nhân đã đến Công an phường trình báo vụ việc.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ cướp, gây tiếng xấu cho những hiệp sĩ chân chính, Đội CSHS Công an quận 9 đã khẩn trương vào cuộc điều tra. Đến ngày 22.5, các trinh sát đã bắt giữ Long cùng chiếc xecủa nạn nhân đượcy cất giấu tại một chung cư tạiquận 4.

Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đóng vai 'hiệp sĩ' đường phố để cướp xe người đi đường