Bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Thu Anh | 23/05/2018, 12:09

Ngày 23.5, HĐXX TAND.TP Hòa Bình tuyên bố kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh luận. Theo đó, Viện kiểm sát (VKS) tiến hành luận tội với các bị cáo.

VKS đánh giá: Đối với bị cáo Hoàng Công Lương, bác sĩđiều trị tại đơn nguyên thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, VKS khẳng định việc truy tố bị cáo tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” là đúng pháp luật.

VKS nhận định bị cáo Lương trong quá trình điều tra và xét xử đã không nhận tội nhưng có tình tiết giảm nhẹ là đã tích cực cấp cứu cho bệnh nhân, người nhà nạn nhân xin giảm nhẹ cho bị cáo. Hành vi của các bị cáo Quốc, Sơn, Lương là nguyên nhân dẫn đến 9 người tử vong.

VKS đề nghị BVĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn phải có trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân.

Sau khi luận tội, VKS đưa ra mức án đề nghị với các bị cáo như sau: Bị cáo Hoàng Công Lương từ 30-36 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc từ 5-6 năm tù về tội “Vô ý làm chết người”. Bị cáo Trần Văn Sơn từ 4-5 năm tù về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đáng chú ý, bản luận tội của VKS đã thừa nhận lời khai của các nhân chứng khẳng định việc sửa chữa nội dung ghi trong sổ giao ban với nội dung phân công bác sĩLương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo. Nhưng VKS vẫn khẳng định quá trình điều tra chứng minh bác sĩLương là người được giao phụ trách chuyên môn tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Việc bị cáo Lương ra y lệnh khi hệ thống RO số 2 chưa được bàn giao là nguyên nhân gây nên chết người. Nếu bị cáo báo cáo với trưởng khoa về việc này thì trách nhiệm đã bị loại trừ.

VKS cũng khẳng định không có việc mớm cung, thông cung trong quá trình điều tra nên không thể có “lời khai sinh đôi”.

VKS cũng cho rằng có kẽ hở của Bộ Y tế và Sở Y tế Hòa Bình trong việc chạy thận nên sẽ kiến nghị về việc này.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo