Dự án có tên “Stay Apart Together” của nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick với nhiều người tham gia ở nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đặc biệt trong thời điểm này là người tham gia tự nguyện chụp ảnh khỏa thân qua ứng dụng video chat đều đeo khẩu trang.

Dự án chụp ảnh khỏa thân đeo khẩu trang qua ứng dụng video chat của nhiếp ảnh gia Mỹ

16/05/2020, 13:05

Dự án có tên “Stay Apart Together” của nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick với nhiều người tham gia ở nhiều quốc gia trên thế giới. Điều đặc biệt trong thời điểm này là người tham gia tự nguyện chụp ảnh khỏa thân qua ứng dụng video chat đều đeo khẩu trang.

Mới đây, nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick đã chia sẻ những hình ảnh về dự án “Stay Apart Together” trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Những người trong ảnh đều là các tình nguyện viên khắp nơi trên thế giới tham gia dự án.

Chỉ trong vài tuần khởi động dự án, Tunick đã chụp được nhiều hình ảnh của các tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới, đa dạng vể chủng tộc, hình thể, nghề nghiệp đến từ các quốc gia như Đan Mạch, Lebanon, Argentina, Ba Lan, Đức, Uruguay, Úc, Philippines, Canada, Hà Lan , Israel, Ireland, Ý, Lebanon, Malaysia, Bỉ, Colombia, Pháp và Ý.

Bối cảnh chụp hình chính người khỏa thân là ngay tại không gian ngôi nhà họ ở để ghi lại một giai đoạn đặc biệt, khi mà người dân tại nhiều quốc gia đang được yêu cầu cách ly tại nhà bởi dịch COVID-19.

Đa số người tham gia chọn phòng khách hoặc phòng ngủ.

Tất cả tình nguyện viên tham gia dự án đều khỏa thân và đeo khẩu trang

Những người tham gia chụp ảnh khỏa thân qua ứng dụng video chat được nhiếp ảnh gia giải thích những điều họ sẽ phải làm, cách tạo dáng và cần che những gì. Rồi sau đó anh sẽ đếm đến 3 và mọi người sẽ cởi hết quần áo và chụp ảnh.

Tunick cho rằng dự án này là một lời nhắc nhở con người trong đại dịch toàn cầu COVID-19

Mỗi nhóm tham gia sẽ được nhiếp ảnh gia hướng dẫn tạo dáng theo một kiểu khác nhau. Và điều đặc biệt trong dự án này là dù khỏa thân, họ vẫn đeo khẩu trang.

Ứng dụng video nhóm hạn chế là giới hạn người tham gia không đủ trên màn hình

Do ứng dụng gọi video nhóm mà Tunick sử dụng chỉ giới hạn 50 người nên mỗi lần ông chỉ có thể chụp 49 người khác. Ông dự định tạo ra một bức ảnh đôi gồm 98 người bằng cách dùng hai màn hình một lần.

Với dự án chụp ảnh khỏa thân qua ứng dụng video chat này nhiếp ảnh gia mong muốn là một điều đáng nhớ nhắc nhở rằng trước những sự việc lớn lao hay những cuộc khủng hoảng mang tính toàn cầu thì chúng ta vẫn là những con người bình thường. Việc kết nối với cơ thể trong khoảng thời gian này khẳng định rằng chúng ta sẽ không biến thành robot, rằng chúng ta là những người suy nghĩ tự do, những người làm nghệ thuật mang tính cộng đồng.

Nhiếp ảnh gia 53 tuổi này nói rằng trong 25 năm qua, năm nào ông cũng thực hiện ít nhất 1 dự án khỏa thân nghiêm túc và nó không mang tính gợi dục, dù khỏa thân vốn dĩ rất gợi cảm trong quan niệm tự nhiên.

Nhiếp ảnh gia Mỹ Spencer Tunick

Spencer Tunick vốn nổi tiếng giả của Mỹ nổi tiếng thế giới với những dự án chụp ảnh khỏa thân táo bạo từ năm 1994. Nhiếp ảnh gia này từng tổ chức một buổi chụp hình ở thành phố Mexico với kỷ lục thu hút 18.000 người khỏa thân tham gia.

Minh An (Theo Dailymail/Esquire)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án chụp ảnh khỏa thân đeo khẩu trang qua ứng dụng video chat của nhiếp ảnh gia Mỹ