Theo một cò đất "trú đóng" tại quận Thủ Đức (TP.HCM), hiện những dự án đất nền có diện tích từ 40-100m mét vuông tại khu Đông là bán chạy nhất. Các lô đất nền có diện tích nhỏ thuộc các dự án đô thị, tái định cư cũng "sốt".

Dự án đất nền diện tích 40-100 mét vuông bán chạy nhất khu Đông

Trí Thức Trẻ | 29/05/2018, 09:55

Theo một cò đất "trú đóng" tại quận Thủ Đức (TP.HCM), hiện những dự án đất nền có diện tích từ 40-100m mét vuông tại khu Đông là bán chạy nhất. Các lô đất nền có diện tích nhỏ thuộc các dự án đô thị, tái định cư cũng "sốt".

Theo Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM (Sở TN-MT), từ đầu năm đến nay tình trạng mua bán chuyển nhượng đất tăng mạnh. Đặc biệt tại các quận ven và huyện ngoại thành, số liệu từ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký các quận huyện thể hiện tình trạng mua bán chuyển nhượng đất của cá nhân chiếm tỷ lệ khá lớn, nhất là các quận huyện đang trong tình trạng "lên cơn sốt".

Cụ thể, trong tháng 3.2018 quận 2 có 2.704 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng, mua bán; quận 9 có gần 7.000 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng mua bán, quận 12 có 5.358 hồ sơ, Hóc Môn 3.357 hồ sơ, Bình Chánh 6.174 hồ sơ; đặc biệt huyện Củ Chi hồ sơ cập nhật biến động chiếm số lượng lớn nhất với 13.866 hồ sơ. Có ngày đỉnh điểm Trung tâm hành chính công quận 9 tiếp nhận gần 200 hồ sơ về giao dịch đảm bảo.

Điều này cho thấy dòng tiền của khách hàng đang trở thành "mồi lửa" đun sôi cơn sốt đất tại các quận vùng ven TP.HCM. Chẳng hạn, tại Khu đô thị Cát Lái (Thạnh Mỹ Lợi, Q.2), giá đất tại các dự án xung quanh mấy tháng nay tăng mạnh từng ngày.

Bà Trần Thị Thái, ngụ tại Thạnh Mỹ Lợi vừa chuyển về đây sinh sống cho biết, đầu tháng 1.2018, gia đình bà mua lô đất gần 70m2 với giá 1,4 tỉ đồng, đến thời điểm này tăng lên hơn 4,7 tỉ đồng.Cách đây ít hôm, lô đất ngay bên cạnh nhàbà chào bán khoảng 2,7 tỉ đồng, hôm sau bán được 3,2 tỉ đồng.

Trong khi đó, ở các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, 7, 9...người mua, kẻ bán dò hỏi liên tục. Kết quả là so với thời điểm cuối năm 2017, giá đất ở nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM tăng hàng chục triệu đồng/m2, giá đất nền ở cácđường chính đang được đẩy lên cao ngất ngưởng.

Một nhân viên môi giới của sàn giao dịch Biger (đường Nguyễn Xiển, quận 9), giới thiệu hiện nay khu vực này tùy theo dự án, hướng, chiều rộng của đường có giá từ 27-34 triệu đồng/m2. Riêng mặt tiền đường Nguyễn Xiển có giá 65 triệu đồng/m2, nhưng ít có người bán. Đất khu này so với đầu năm 2018 đã tăng giá gần 50%.

Theo một cò đất "trú đóng" tại Thủ Đức, hiện những dự án đất nền có diện tích từ 40-100m2 tại khu Đông hiện bán chạy nhất. Các lô đất nền có diện tích nhỏ thuộc các dự án đô thị, tái định cư cũng "sốt" do nhiều người dân sống ở những ngõ hẹp trong trung tâm quận muốn chuyển sang nơi ở mới rộng rãi hơn và có chỗ để ô tô.

Trước thực trạng trênchuyên gia bất động sảnbày tỏ sự lo ngại khi giá đất thời gian này tăng quá cao không tương xứng với thu nhập thực tế của người dân.

"Thị trường đang rất nhạy cảm. Nhưng theo những dấutôi đang quan sát, khả năng những cơn sốt đã bắt đầu quay lại từ sau tết nguyên đán và đang tiếp tục bị đẩy lên rất cao. Trước tình hình này, trong suốt quý 2 và những quý tiếp theo, cơn sốt này khó mà hạ nhiệt", ông Phan Công Chánh - chuyên gia phân tích thị trường bất động sảncá nhân, nhận định.

Ông Chánh cũng cho biết người mua phải hết sức thận trọng khi xuống tiền. Nếu nhìn vào mức tăng trưởng của nền kinh tế vĩ mô thì chúng ta đang kỳ vọng rất lớn vào việc thị trường địa ốc sẽ có đợt bùng nổ mới khi nhiều dòng vốn đang "chảy" mạnh vào đây. Tuy nhiên, nhiều "cò" đất đang lợi dụng thông tin quy hoạch hệ thống hạ tầng giao thông, khu đô thị thông minh đầu tiên tại TP.HCM để làm giá.Thậm chí, họ tự vẽ ra những viễn cảnh tươi sáng khi có một tuyến đường sắp được mở rộng, tự đôn tiến độ hoặc rút ngắn thời gian thi công một dự án hạ tầng nào đấy để kích thích người mua nhà đất.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sảnTP.HCM cũng đưa ra lời khuyênkhi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, người mua cần kiểm tra tính pháp lý của diện tích đất định mua hoặc đến cơ quan quản lý xác minh rõ nguồn gốc, đất có nằm trong dự án quy hoạch hay không. Tránh tình trạng một số đối tượng xấu lợi dụng việc "nóng" lên của thị trường nhà đất, trao đổi, chuyển nhượng những lô đất nằm trong quy hoạch hoặc không được phép giao dịch.

Theo Đăng Khải/Trí Thức Trẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án đất nền diện tích 40-100 mét vuông bán chạy nhất khu Đông