UBND huyện Xuyên Mộc đã xử phạt chủ đất nơi xuất hiện dự án “ma” Hồ Tràm Riverside, vì tự ý làm đường khi chưa được cấp phép.

Dự án 'ma' Hồ Tràm Riverside: Chủ đất bị xử phạt vì tự ý làm đường trái phép

21/05/2020, 08:13

UBND huyện Xuyên Mộc đã xử phạt chủ đất nơi xuất hiện dự án “ma” Hồ Tràm Riverside, vì tự ý làm đường khi chưa được cấp phép.

Khu đất nơi có dự án ma Hồ Tràm Riverside

UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Quốc Vinh (ngụ quận 3, TP.HCM) vì tự ý làm đường giao thông trên đất nông nghiệp khi chưa được cấp phép.

Theo nội dung quyết định, khu đất gần 60 ha tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc do ông Nguyễn Quốc Vinh làm chủ. Đây là khu đất đang được phân lô bán nền và quảng cáo dưới tên dự án “Hồ Tràm Riverside”.

Từ tháng 12.2019 đến nay, ông Vinh đã làm đường giao thông trên khu đất nông nghiệp với diện tích gần 10.000m2. Việc này đã vi phạm hành chính chuyển đổi đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối, đất nông nghiệp khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn nhưng không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Do đó, UBND huyện Xuyên Mộc xử phạt ông Vinh 40 triệu đồng. Đồng thời buộc ông Vinh phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm trong thời gian 10 ngày (bắt đầu từ ngày 20.5). Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Khu đất 60 ha được cho là dự án Hồ Tràm Riverside đang được chào bán trên mạng - Ảnh: Internet

Trước đó, từ cuối năm 2019 đến nay, trên mạng xuất hiện nhiều thông tin chào bán đất nền biệt thự, nhà liên kế tại một khu vực được cho là dự án Hồ Tràm Riverside thuộc ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án được chào bán và quảng bá có tổng diện tích quy hoạch lên đến 60 ha, có 586 nền. Trong giai đoạn 1 mở bán 100 nền.

Qua kiểm tra, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc đã có văn bản khẳng định trên địa bàn huyện không có dự án Hồ Tràm Riverside như các thông tin quảng cáo trên các trang mạng. Tại khu đất không có các biển hiệu về thông tin dự án. UBND huyện không giải quyết thủ tục mở đường nội bộ qua khu đất và chuyển mục đích sử dụng đất có xin phép của cơ quan có thẩm quyền.

Cũng theo bà Trang Đài, đối với việc chủ đất tự ý san lấp mặt bằng gồm cả diện tích đất lúa (chưa được cho phép chuyển mục đích sử dụng), huyện đang tiếp tục chỉ đạo đoàn kiểm tra làm thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sử dụng đất không đúng mục đích. Đồng thời, giao công an huyện thu thập thông tin, làm việc với các cá nhân nhận chuyển nhượng đất từ ông Vinh để xác định dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh đạo huyện Xuyên Mộc cũng xác nhận, gần đây có việc quảng cáo dự án Hồ Tràm Riverside trên các trang mạng. Tuy nhiên, qua quá trình làm việc, ông Vinh cho rằng các đơn vị kinh doanh bất động sản đã tự ý đặt tên dự án cũng như tự ý lập bản vẽ phân lô và rao bán đất nền. Ông khẳng định đây là đất của cá nhân ông và chưa lập dự án gì đối với khu đất này.

Theo thống kê sơ bộ, đã có trên 15 đơn vị bất động sản quảng cáo và phân phối dự án “ma” này. Trong đó có thể kể đến các đơn vị như: P10 Investment, Danh Khoi Real, Tây Nam, Central Land, SeaLand, Ben Thanh Real, Nhà Việt Land, Danh Phat Land, Home Land SG, HT Land, Khang Gia Phát Land, Hưng Điền, Khởi Phát Land, Phúc An Group…

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án 'ma' Hồ Tràm Riverside: Chủ đất bị xử phạt vì tự ý làm đường trái phép