Câu chuyện dưới đây của tôi không chắc đã làm các bạn vui, hài lòng. Nhưng tôi dám chắc một điều là: Sau câu chuyện này, các bạn sẽ suy ngẫm về cuộc hôn nhân của mình dù bạn đã hoặc chưa kết hôn.

Dù bạn sắp hay đã kết hôn thì bạn nên đọc câu chuyện này

Một Thế Giới | 04/10/2015, 14:00

Câu chuyện dưới đây của tôi không chắc đã làm các bạn vui, hài lòng. Nhưng tôi dám chắc một điều là: Sau câu chuyện này, các bạn sẽ suy ngẫm về cuộc hôn nhân của mình dù bạn đã hoặc chưa kết hôn.

Vợ chồng mình mới lấy nhau được gần 10 năm nay. Nhớ hồi trước chúng mình đến với nhau thật tình cờ vào đợt công ty mình có buổi họp với công ty anh. Duyên số đưa đẩy thế nào mình và anh lại bén duyên ngay sau đó. Chúng mình cứ hẹn hò rồi chẳng đứa nào nói lời yêu mà cứ yêu nhau từ lúc nào không hay. Sau hai năm tìm hiểu, yêu thương nhau chúng mình quyết định tiến tới hôn nhân.

Rất may là hai vợ chồng mình đều được lòng bố mẹ nên mình cũng không lo khoản mẹ chồng nàng dâu. Ở nhà chồng mình chẳng bao giờ bị áp lực gì từ bố mẹ chồng, ngược lại ông bà rất yêu thương mình. Năm đầu tiên về nhà chồng hạnh phúc trôi qua đi cứ tưởng ngọt ngào và đơn giản là thế, ai ngờ được một thời gian chồng mình lại phải lòng cô bé sinh viên thực tập ở cơ quan anh.

Mình rất buồn khi biết chuyện chồng làm, khóc lóc tỉ tê với mẹ chồng, bà cũng thương mình mà giận con lắm. Bà bảo “con yên tâm, nhất định mẹ sẽ lôi cổ thằng Đạt về với con”. Nhưng đến cả mẹ chồng mình ra tay, chồng vẫn không chịu tỉnh ngộ, anh vẫn lao đầu vào cô bé ấy. Tính mình vốn nhút nhát lại không thích làm um chuyện gì lên sợ người ta chê cười, thôi thì mình cứ nín nhịn để giữ hòa khí gia đình vậy. Chứ thực tình có người vợ nào lại vui vẻ khi thấy chồng yêu thương một người khác đâu.

cau chuyen y nghia ve hon nhan

Nhiều đêm mình nằm bên chồng mà cảm giác hai người dưng quay lưng vào nhau (ảnh minh họa)

Từ đấy trở đi anh cũng ít quan tâm mình hơn, nhiều đêm mình nằm bên chồng mà cảm giác hai người dưng quay lưng vào nhau. Nước mắt mình rơi trong thổn thức, thời kỳ đó mình suy sụp kinh khủng từ một cô gái đầy đặn, xinh xắn mình trở thành một người gầy nhom, mắt thâm quầng vào. Chồng nhìn thấy thế chỉ bảo mình “nói với mẹ cắt cho ít thuốc bổ mà uống vào, không lại khổ lây những người xung quanh”. Nghe chồng nói vậy mình đau đớn lắm, anh chẳng thương mình mà chỉ sợ ảnh hưởng, liên lụy tới mẹ con anh.

Thấy mình như vậy, mẹ chồng xót quá kéo mình đến bệnh viện khám xem thế nào. Cả buổi sáng khổ cực ở bệnh viện xét nghiệm các kiểu thì đến trưa bác sĩ báo cho mẹ con mình cái tin mà hai mẹ con mình mừng rớt nước mắt. “Chúc mừng cô nhé, cô đã có thai được 5 tuần nay rồi đấy. Bây giờ cô nhớ ăn uống thật tốt cho đứa bé trong bụng phát triển tốt”.

Nghe thấy vậy hai mẹ con mình vô cùng ngạc nhiên lẫn hạnh phúc. Cuối cùng mình cũng đã có con, mình ao ước điều này lâu lắm rồi. Thiên thần bé nhỏ đã đến bên mình khi mình cảm thấy cô đơn nhất. Cảm ơn con đã đến với mẹ. Nghe tin ấy mình định rút điện thoại báo ngay cho chồng nhưng nghĩ lại thôi. Vừa về đến nhà, mẹ chồng đã bắt mình từ nay không cần làm gì hết chỉ cần ở nhà dưỡng thai có gì bà sẽ làm thay cho. Mình biết mẹ chồng cũng mong cháu chẳng kém gì mình.

Chẳng biết thế nào mà chồng mình về nhà giữa buổi. Vào đến nhà thấy mình anh ôm hôn mình rối rít. Anh nhẹ nhàng xoa bụng của mình mà thủ thỉ “Bố xin lỗi mẹ con con, từ khi bố biết con xuất hiện trên cuộc đời này bố đã hiểu điều gì là quan trọng nhất với bố. Cảm ơn con đã thức tỉnh bố thiên thần ạ”. Rồi anh đứng lên bảo mình “Vợ à. Từ giờ anh sẽ quay về bên mẹ con em, anh đã chấm dứt với cô gái kia. Anh đã biết cái gì là quan trọng với anh. Cảm ơn em đã cho anh niềm hạnh phúc, vui sướng này. Anh được làm bố rồi. Điều này thật tuyệt”.

cau chuyen y nghia ve hon nhan

Cảm ơn con đã thức tỉnh bố thiên thần ạ (ảnh minh họa)

Nghe chồng nói như vậy mừng rớt nước mắt. Cuối cùng anh cũng chịu từ bỏ những thú vui bên ngoài để về với mẹ con mình. Mình đã từng nghĩ, mình là người phụ nữ bất hạnh khi chồng đã vô tâm bỏ mình theo người khác, và mình cũng sợ cuộc hôn nhân của mình không kéo dài được bao lâu nữa. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi thiên thần bé nhỏ xuất hiện. Vì con mà anh đã nhận thức được giá trị của hôn nhân là gì mà quay đầu lại. Có lẽ con mình chính là sợi dây nối kết 2 vợ chồng lại sau những rạn vỡ hôn nhân.

Từ ngày ấy đến giờ cũng đã hơn 10 năm rồi. Con mình đã đi học tiểu học, chồng mình đến nay vẫn luôn yêu thương vợ con. Lúc nào anh cũng quan tâm từng ly từng tý đến con và mình. Anh dành tất cả thời gian còn lại (trừ những lúc làm việc) ở bên mẹ con mình. Mình biết anh là người chồng tốt, chỉ là trước kia anh có nhất thời hồ đồ, bồng bột nên hành động thiếu suy nghĩ.

Nhiều năm trôi qua mình nghĩ lại mà mới ngẫm ra một điều là: Trong hôn nhân cần sự bình tĩnh, tha thứ, thấu hiểu, sẻ chia… thì mới hạnh phúc bền lâu được. Đừng thấy chồng bạn có tình nhân bên ngoài mà làm mọi chuyện um lên, chẳng giải quyết được chuyện gì, có khi chồng mình lại bênh nhân tình hành hạ bạn thì sao. Thế nên, vì con, vì hạnh phúc gia đình các bạn hãy thật thông minh và xử trí đúng đắn khi vợ chồng có mâu thuẫn. Đừng vì những phút nóng giận mà đạp đổ đi hạnh phúc gia đình mà mình cố gắng xây đắp bao lâu nhé.

Hạ Vi


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dù bạn sắp hay đã kết hôn thì bạn nên đọc câu chuyện này