Đôi khi, tưởng chừng như bạn đã quá sành sỏi trong việc làm đẹp, vậy mà bạn vẫn không thể ngờ được rằng mình lại mắc một số lỗi dưới đây. Hãy cùng nghía xuống xem chúng là gì và cách khắc phục nhé!

Dừng lại ngay 20 sai lầm ngớ ngẩn này trước khi quá muộn

Một Thế Giới | 04/10/2015, 09:30

 Đôi khi, tưởng chừng như bạn đã quá sành sỏi trong việc làm đẹp, vậy mà bạn vẫn không thể ngờ được rằng mình lại mắc một số lỗi dưới đây. Hãy cùng nghía xuống xem chúng là gì và cách khắc phục nhé!

1. Không vệ sinh cọ trang điểm

Hầu hết chúng ta đều mắc phải lỗi này vì cho rằng chúng không quá quan trọng và lại tốn thời gian. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Cọ trang điểm bẩn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình trang điểm của bạn, các màu sắc bị pha trộn lung tung khiến bạn không đạt được sắc độ như ý muốn, đi chổi khó hơn vì các lông cọ đã yếu và bị quá tải, và quan trọng nhất, cọ trang điểm bẩn cũng sẽ khiến da bạn yếu đi vì nhiễm vi khuẩn.

sai lam khi trang diem, trang diem

2. Trát phấn tạo khối lên toàn bộ khuôn mặt

Phấn tạo khối luôn được sử dụng trầm hơn tông da thật 1 tông, với mục đích để tạo điểm nhấn tại các vị trí mũi, gò má, cằm và trán. Tuy nhiên một vài phụ nữ lại lạm dụng việc đánh phấn tạo khối vì muốn có một nước da nâu ngăm đúng chuẩn xu hướng hiện nay, mà phấn tạo khối thì màu luôn trầm hơn màu da thật. Cách làm này hoàn toàn sai lầm và đem lại một khuôn mặt cực kém đẹp. Vì thế bạn nên sử dụng sản phẩm trang điểm đúng với công dụng của nó để có hiệu quả tốt nhất nhé.

sai lam khi trang diem, trang diem

3. Thử kem nền lên mu bàn tay

Tất cả chúng ta khi đi mua mỹ phẩm kem đều có thói quen "test" hàng trước lên mu bàn tay. Tưởng như là cách thí nghiệm đúng nhưng thật ra lại là một sai lầm. Vì sao lại thử kem nền lên mu bàn tay, trong khi chúng được sử dụng đích xác là trên khuôn mặt? Sắc da mặt và tay là hoàn toàn khác nhau, vì thế nếu bạn ưng màu kem bạn thử lên tay, khả năng là chúng sẽ không hiểu quả với màu da mặt bạn. Vị trí tốt nhất để thử màu kem nền chính là đường viền hàm dưới của khuôn mặt, bạn nhớ nhé.

sai lam khi trang diem, trang diem

4. Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Đi ngủ suốt 8 tiếng đồng hồ với lớp son phấn còn nguyên sẽ củng cố thêm cho công cuộc hình thành mụn khắp khuôn mặt và khiến bạn già đi nhanh một cách tệ hại. Những cặn trang điểm sẽ tồn đọng lại ở lỗ chân lông và nằm lại đó vĩnh viễn. Khi lỗ chân lông theo thời gian trở nên nở rộng và thô, cũng là khi làn da bạn đã lão hóa hơn do tác hại của những hóa mỹ phẩm thấm sâu dưới da lâu ngày. Vì thế bạn hãy luôn nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ, và nhớ rằng một khuôn mặt sạch sẽ là chìa khóa để có một làn da ẩm mượt, trẻ trung dài lâu.

sai lam khi trang diem, trang diem

5. Sử dụng kem che khuyết điểm sai cách

Kem che khuyết điểm thường được sử dụng để làm mờ đi quầng thâm mắt hay sẹo, mụn trên da, giúp bạn có lớp trang điểm hoàn hảo hơn. Nhưng thay vì đánh chúng lộn xộn nhằm giấu nhẹm khuyết điểm một cách vụng về, bạn nên tạo hình cho đường bôi kem khuyết điểm của mình để có tổ chức hơn. Đặc biệt là quầng thâm, bạn nên tạo ra một hình tam giác ngược bên dưới mắt để có hiệu ứng ánh sáng tự nhiên nhất cho tổng thể gương mặt.

sai lam khi trang diem, trang diem

6. Đường viền môi

Một vài người cho rằng kẻ viền môi hơi chờm ra ngoài sẽ giúp môi trông dày, đầy đặn và tô son được chuẩn hơn. Việc này là đúng, tuy nhiên cũng có một số những trường hợp không như mong muốn xảy ra. Đó là khi màu son của bạn mờ dần đi do ăn uống, cười nói hay thời tiết, thì cũng là lúc đường viền bỗng hiện ra trơ trọi quanh môi bạn và trông cực mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, để đề phòng trường hợp không hay này xảy ra, tốt nhất hãy bỏ qua bước này. Còn trong trường hợp buộc phải có nó, thì bạn hãy chịu khó để ý lên môi mình thường xuyên hơn nhé.

sai lam khi trang diem, trang diem

7. Chải mascara hàng ngày

Chải mascarra mỗi ngày không có gì là sai, tuy nhiên nếu biết tiết chế một chút thì sẽ tốt hơn. Mascara là một sản phẩm hóa học không thấm nước và rất dễ bám khô cứng trên lông mi. Hơn nữa, chúng nổi tiếng với việc khó tẩy trang, và mỗi lần tẩy trang mascara sẽ luôn là một nỗi "cực" khi bạn phải chà xát phần mắt mình quá nhiều lần, làm tổn thương vùng da quanh mắt và rụng đi kha khá lông mi. Chính vì vậy mà bạn hạn chế tối đa được bước trang điểm này bao nhiêu là bạn đang tự bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của bạn bấy nhiêu đấy.

sai lam khi trang diem, trang diem

8. Bỏ qua lớp sơn nền

Việc sơn móng tay đã quá quen thuộc với chị em, nhưng nhiều người đôi khi vẫn phạm phải sai lầm là bỏ qua bước sơn lót đầu tiên lên móng. Thiếu sót này lí giải vì sao màu móng bạn tự sơn tại nhà thường chỉ "trụ" được một vài ngày là nhiều, cực dễ bong tróc và kém bền dù bạn có sơn một lớp dày đi chăng nữa.

sai lam khi trang diem, trang diem

9. Sử dụng sai phấn má

Trang điểm má hồng có 2 dạng công thức là bột và kem. Bột phấn má có xu hướng lưu màu lâu hơn, trong khi kem đánh má lại giúp bạn có vẻ ngoài trông tự nhiên nhất.  Tùy vào thời tiết và làn da mà bạn nên có sự linh động chuyển đổi thể loại. Vào mùa hè, làn da hay nhờn và tiết mồ hôi, bạn không nên dùng kem đánh má. Trong khi đó, bột phấn má lại rất phù hợp cho làn da khô và nhăn nheo.

sai lam khi trang diem, trang diem

10. Lạm dụng kem nền

Nhiều người cho rằng, để quá trình trang điểm trở nên hoàn hảo, bạn phải có một lớp kem nền dày và đồng đều. Tuy nhiên suy nghĩ lạm dụng kem nền này lại đem về một kết quả không tốt đẹp cho vẻ ngoài bạn chút nào, trông da bạn sẽ cực giả tạo, như đeo một chiếc mặt nạ vậy. Vì thế chỉ nên tập trung kem nền vào các vị trí cốt lõi trên mặt như vùng chữ T, quanh mũi, dưới mắt; phần da còn lại bạn nên để chúng tươi sáng tự nhiên.

sai lam khi trang diem, trang diem

11. Kẹp lông mi khi đã chuốt mascara

Đây là một lỗi trang điểm vô cùng lớn mà đến 99% chị em nào cũng mắc phải. Hành động này không chỉ làm nhem nhuốc và mất đi độ đều màu của mascara bạn vừa chuốt, mà lớp mascara còn dính chặt vào dụng cụ kẹp mi khiến lông mi bạn bị kéo căng ra và làm vấy bẩn dụng cụ kẹp.

sai lam khi trang diem, trang diem

12. Giữ sản phẩm trang điểm quá lâu

Sản phẩm trang điểm cũng giống như đồ ăn và mọi thứ khác: luôn có hạn sử dụng nhất định. Bạn không nên giữ lại một hộp phấn mắt quá lâu vì thấy chúng "vẫn thế", chẳng có phản ứng nào cho thấy việc hết hạn đang diễn ra. Sai lầm đấy nhé. Mọi sản phẩm trang điểm chỉ có hạn tối thiểu là vài tháng và tối đa là 2 năm cho việc sử dụng.

sai lam khi trang diem, trang diem
 Quỳnh Anh
>> Kỳ 38: Hun Sen với “cuộc tình đã chết một đêm nao“!
>> Phước Sang: Tôi bỏ vào bất động sản cả 1.000 tỉ rồi, giờ gỡ không ra...
>> Quế Ngọc Hải méo mặt vì viện phí hơn nửa tỷ của Anh Khoa
>> GĐ Sở 30 tuổi: Không nên soi gốc gác gia đình
>> Nước Áo gây xôn xao với vị Bộ trưởng mới 29 tuổi
>> Kể tội tra tấn bỏ nước đá vào bộ phận sinh dục
>> Ca sĩ Thu Phương là người giả dối và hai mặt?
>> HAGL đá cả năm chỉ tốn 15 tỉ: Bầu Đức nói thật hay giỡn?
>> Bầu Đức lại nuôi tham vọng sản xuất sữa đậu nành không đụng hàng
>> Clip 5 cô giáo 9X xinh hơn hot girl, gợi cảm như người mẫu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng lại ngay 20 sai lầm ngớ ngẩn này trước khi quá muộn