Việc gia hạn Visa Hoa Kỳ qua đường Bưu điện giúp du học sinh có thể an tâm về Việt Nam nghỉ ngơi và trở lại Mỹ mà không phải băn khoăn, lo lắng. 

Du học sinh được lợi gì từ chính sách gia hạn Visa Hoa Kỳ?

04/04/2015, 17:13

Việc gia hạn Visa Hoa Kỳ qua đường Bưu điện giúp du học sinh có thể an tâm về Việt Nam nghỉ ngơi và trở lại Mỹ mà không phải băn khoăn, lo lắng. 

Du học sinh là một trong những đối tượng được hưởng lợi từ chính sách mở rộng gia hạn Visa Hoa Kỳ. Đương đơn gia hạn hưởng được các tiện ích mà không cần phải phỏng vấn trực tiếp mất nhiều thời gian như trước đây.
Chiều 3.4, tại Trung tâm Hoa kỳ thành phố Hồ Chí Minh, ông David McCawley, Đại diện Lãnh sự Cấp cao tại Việt Nam, đã thông báo việc mở rộng Chương trình Gia hạn Visa Hoa Kỳ qua đường Bưu điện – 1 chương trình thuận tiện và an toàn, có hiệu lực từ ngày 1.4.2015. Với quy định mới này, du học sinh Việt Nam ở Mỹ có thể yên tâm về nước nghỉ ngơi khi visa của họ sắp hết hạn. Điều quan trọng là họ phải chứng minh được việc cư trú hợp pháp không theo diện di dân của mình.
gia han visa hoa ky
Ông David McCawley với các phóng viên trong buổi thông báo gia hạn Visa Hoa Kỳ
Gia hạn Visa qua đường Bưu điện cho phép đương đơn gia hạn Visa không định cư qua dịch vụ chuyển phát mà hầu hết không cần phỏng vấn trực tiếp.
Đương đơn gia hạn Visa có thể hưởng các tiện ích của 1 chương trình mở rộng nếu đáp ứng đủ các yêu cầu sau:
- Là công dân Việt Nam hoặc thường trú dân của Việt Nam
- Hiện đang có mặt ở Việt Nam
- Đối với những Visa không định cư loại E, H, L, P hoặc R, Visa phải còn hiệu lực hoặc đã hết hạn chưa quá 12 tháng
- Đối với tất cả các loại Visa không định cư khác, phải có Visa không định cư Hoa Kỳ vẫn còn hiệu lực hoặc đã hết hạn chưa quá 48 tháng
- Xin Visa cùng loại với loại Visa trước đó.
Trước ngày 1.4, chỉ những đương đơn có Visa không định cư hết hạn dưới 24 tháng có thể tận dụng tiện ích của Chương trình Gia hạn Visa qua đường bưu điện. Với việc mở rộng chương trình, những Visa đã hết hạn không quá 48 tháng và đáp ứng đủ các yêu cầu nêu trên có thể tham gia chương trình.
Visa xin gia hạn qua đường bưu điện thông thường được xử lý và gửi trả lại cho đương đơn trong vòng 6 – 8 ngày làm việc.
gia han visa hoa ky
Ông David McCawley - Đại diện Lãnh sự Cấp cao tại Việt Nam
Ông David McCawley nhận định chính sách visa mới này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh Việt Nam đến Mỹ học tập. Hiện có khoảng 16.500 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ. Với chính sách visa mới này, ông hy vọng sẽ ngày càng có nhiều du học sinh được tiếp cận nền giáo dục Mỹ một khí những khó khăn trong việc xin gia hạn visa được cởi bỏ. Việt Nam hiện đứng thứ 8 trong số những quốc gia gởi du học sinh đến Hoa Kỳ học tập. Ông McCawley hy vọng trong tương lai không xa, Việt Nam có thể dẫn đầu trong nhóm các quốc gia gởi du học sinh sang Mỹ.
Ông cũng nói thêm “Chúng tôi rất vui khi thấy rất nhiều người Việt Nam đến thăm và học tập tại Hoa Kỳ và hy vọng sẽ càng nhiều người Mỹ đến thăm Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp tại đây ủng hộ Chính phủ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho công dân Mỹ đến thăm Việt Nam bằng cách loại bỏ yêu cầu xin Visa đối với các chuyến thăm ngắn hoặc mở rộng thời hạn Visa so với thời hạn hiện nay là 3 tháng”.
Ông khẳng định trong 20 năm tiếp theo mối quan hệ sẽ tăng cường mối quan hệ giữa nhân hai nước theo hướng quan hệ song phương. Việc tạo thuận lợi trong việc đi lại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ sẽ mang lại lợi ích phát triển về nhiều mặt trong đó có hợp tác giáo dục lẫn hợp tác kinh tế chung giữa hai nước.
Nguyễn Thị Quỳnh Như - Bích Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du học sinh được lợi gì từ chính sách gia hạn Visa Hoa Kỳ?