“Mời phóng viên đến dự hội thảo được đưa phong bì nhưng khi không thấy báo đưa tin, Công ty MTV liền đòi lại tiền phong bì”.

Dự hội thảo về không đưa tin, phóng viên bị…đòi tiền lại

Tiểu Vũ | 07/02/2018, 15:36

“Mời phóng viên đến dự hội thảo được đưa phong bì nhưng khi không thấy báo đưa tin, Công ty MTV liền đòi lại tiền phong bì”.

Hôm nay 7.2, báo Người Lao Động đưa tin: “Mấy ngày qua, nhiều phóng viên (PV) thường trú các tỉnh miền Tây đã ngỡ ngàng khi bị Công ty TNHH Mỹ Trinh Vân (MTV) có trụ sở ở quận 1, TP.HCM liên tục điện thoại, nhắn tin đòi lại tiền mà công ty này đã bồi dưỡng trong một hội thảo tổ chức ở Bến Tre”.

Theo bài báothì vừa qua Công ty MTV đã phát thư mời PV, cộng tác viên (CTV) đến tham dự một buổi hội thảo có tên Doanh nghiệp Israel và Việt Nam được tổ chức vào ngày 31.1 ở tỉnh Bến Tre. Tại buổi hội thảo này, các PV đến dự đã được một người phụ nữ tên Tiếngphát cho một phong bì với số tiền từ 400 đến 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi dự nhiều phóng viên đã quyết định không đưa tin vì cho rằng hội thảo không có tin gì để đưa. Vì thế các phóng viên đã bị người tên Tiếng và bà Lê Trinh giám đốc của công tynày “đề nghị” chuyển trả lại số tiền đãnhận vì… đã không cho đăng báo. Sau khi nhận được lời đề nghị “tế nhị” này từ phía Công ty TNHH Mỹ Trinh Vân, hầu hết các phóng viên đã chuyển trả số tiền mà mình đã nhận.

Tin nhắn bà giám đốc đòi lại tiền đã tự nguyện bồi dưỡng cho phóng viên - Ảnh: NLĐO

Nhà báo C.T.N nói với báo Người Lao Động về nguyên nhân không đưa tin: "Hội thảo không có một thông tin gì đăng được, làm sao PV viết tin? Tiền phong bì là do họ tự đưa P.V chứ không có ai đòi hỏi. Bây giờ họ đòi tiền thì mình trả lại".

Trao đổi với phóng viên NLĐ qua điện thoại, bà Tiếng cho biết: "PV không đòi tiền mà bên em tự đưa, cũng không có giao kèo phải đăng được bài báo. Để em hỏi sếp em có giao kèo gì không nhưng sếp kêu đòi nên em đòi. Lúc đó đông quá nên không biết phải phóng viên thật hay phóng viên giả nên không đăng bài thì phải đòi lại, đó là lệnh của sếp em".

Tiểu Vân (T.H)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự hội thảo về không đưa tin, phóng viên bị…đòi tiền lại