Nhiều đoàn du khách tụ tập sinh hoạt dã ngoại quanh tuyến đường ven biển Bình Châu bị công an huyện, xã, dân phòng, kiểm lâm… đuổi chạy “tóe khói” ngay kỳ nghỉ lễ 2.9.

Du khách bị công an đuổi ngay trong kỳ nghỉ lễ 2.9 tại Bình Châu

Hồ Hùng | 04/09/2017, 11:10

Nhiều đoàn du khách tụ tập sinh hoạt dã ngoại quanh tuyến đường ven biển Bình Châu bị công an huyện, xã, dân phòng, kiểm lâm… đuổi chạy “tóe khói” ngay kỳ nghỉ lễ 2.9.

Ngay trước kỳ nghỉ lễ, lực lượng liên ngành gồm công an huyện, xã, kiểm lâm… đã tập trung, cho xe ben… ủi đất tạo thành những bức đê cát, ngăn không cho xe honda chạy xuống các bãi biển công cộng ven biển Bình Châu, dọc theo tuyến đường ven biển nối từ Bà Rịa đến Bình Châu.

Và liên tục các ngày 2 và 3.9… nhiều đoàn du khách từ TP.HCM, Cần Thơ, Bạc Liêu… tụ tập sinh hoạt dã ngoại ở các vạt phi lao ven biển, đã bị đoàn gần 10 người, gồm 1 cán bộ công an trật tự huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu), cán bộ công an các xã Bình Châu, Bưng Riềng, cán bộ kiểm lâm… đuổi đi không thương tiếc.

Theo 1 cán bộ công an huyện: “Mấy anh ăn uống, rồi… chút xuống tắm biển, chẳng lẽ chúng tôi phải ngồi canh. Tốt nhất là nên dời về các khu du lịch ở Hồ Cốc… Chuyện này UBND huyện đã có văn bản cấm”.

Tuy nhiên, khi phóng viên (PV) xin bản photo lệnh cấm, và cho biết phía trên bãi không hề có biển cấm tụ tập, thậm chí cấm tắm biển, thì cả đoàn này không ai trả lời được. Chỉ có 1 cán bộ xã, hỏi PV: “Anh lấy tư cách gì mà hỏi chúng tôi”, và PV trình thẻ nhà báo ra, thì anh này bẽn lẽn đi mất.

1 đoàn du khách cho biết, chỉ trong sáng 2.9, họ bị đuổi đi như vậy đến 4 lần. “Chúng tôi nghèo, nhưng muốn đến Bình Châu du lịch vì nghe nói biển đẹp, sạch, giá cả rẻ. Nếu bắt chúng tôi vô mấy khu du lịch như Bốn Mùa, Hồ Cốc… trên kia, chỉ thuê cái tum nhỏ để ngồi chơi thì mất 700.000 đồng, tum lớn là 1,4 triệu đồng, thì khổ lắm”, 1 du khách bức xúc.

1 du khách nói: "Trời đánh cũng tránh bữa ăn. Đang chơi lễ vui vẻ thì họ đến đuổi, thu hút du lịch kiểu gì vậy?"

1 người dân địa phương cho biết, sự hăng hái của đoàn liên ngành này thực ra là để “lùa” du khách từ các bãi biển công cộng về các khu du lịch tập trung, thu phí dịch vụ. Khi PV hỏi: “Trên khu du lịch có đắt không?”, thì 1 cán bộ trong đoàn trả lời: “Họ thu cũng vừa phải, anh cứ lên đi”.

Theo tìm hiểu của PV, thực ra ven tuyến đường ven biển này, có một số nơi bãi biển có đá ngầm, nguy hiểm nên chính quyền có cho dựng bảng cấm tắm biển. Nhưng tất nhiên chỉ ở một số khu vực, chứ không phải đuổi tất cả như đoàn liên ngành đã làm trong kỳ nghỉ lễ. Và không hề có bảng cấm tụ tập ăn uống, sinh hoạt… ở những cánh rừng ven biển.

Sáng 4.9, ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, cho biết: “Tôi sẽ cho kiểm tra lại, vì đây không phải là lĩnh vực mà tôi phụ trách. Trước hết xin cảm ơn sự phản ánh của anh”.

Còn ông Huỳnh Bách Chiến, Chủ tịch HĐND huyện Xuyên Mộc, khẳng định: “Chỉ có một số nơi nguy hiểm nên có biển cấm tắm biển, không hề ai cấm tụ tập sinh hoạt dã ngoại ven biển như anh phản ánh”.

Thanh Hồ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách bị công an đuổi ngay trong kỳ nghỉ lễ 2.9 tại Bình Châu