Dù là quốc gia bảo thủ và nhiều luật lệ kỳ lạ, song trái với suy nghĩ của nhiều người, đồng tính không vi phạm luật pháp ở Triều Tiên. Những du khách thuộc cộng đồng LGBT được hoan nghênh đến đây.

Du khách LGBT và những điều cần biết khi du lịch Triều Tiên

Minh An | 10/07/2021, 13:45

Dù là quốc gia bảo thủ và nhiều luật lệ kỳ lạ, song trái với suy nghĩ của nhiều người, đồng tính không vi phạm luật pháp ở Triều Tiên. Những du khách thuộc cộng đồng LGBT được hoan nghênh đến đây.

Một bài viết của blogger Gareth Johnson người sáng lập Young Pioneer Tours - Công ty Du lịch mạo hiểm hàng đầu ở Triều Tiên đã giải đáp những thắc mắc về du lịch Triều Tiên với du khách trong cộng đồng LGBT.

Người LGBT có được đi du lịch Triều Tiên không?

Câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi này là “Có, bạn có thể, và bạn sẽ được thoải mái và cảm thấy được chào đón ở đất nước bí ẩn này”.

Triều Tiên hoan nghênh du khách thuộc cộng đồng LGBT

Tác giả trên trang blog Youngpioneertours giải mã câu hỏi rằng “liệu những du khách thuộc cộng đồng LGBT du lịch có gặp khó khăn gì ở Triều Tiên không?”, bởi đây là một đất nước khá bảo thủ và nhiều luật lệ kỳ lạ so với nơi khác.

lgbt.jpg
Những du khách thuộc cộng đồng LGBT được hoan nghênh ở Triều Tiên - Ảnh:  Youngpioneertours

Đồng tính là hợp pháp ở Triều Tiên và những người thuộc cộng đồng LGBT được hoan nghênh đến đây du lịch. Trên thực tế, các hướng dẫn viên du lịch đồng tính công khai thường xuyên dẫn các chuyến du lịch đến đây mà không có vấn đề gì.

Điều đó đã nói lên rằng, Triều Tiên dù là một quốc gia bảo thủ về tình dục tuy nhiên, bất cứ ai thuộc bất kỳ xu hướng tính dục nào (đồng tính nam hay đồng tính nữ, nam – nữ …) cũng có xu hướng thể hiện tình cảm và đây là điều cần được tôn trọng đối với du khách khi du lịch đất nước này.

Gareth Johnson – tác giả, người sáng lập Young Pioneer Tours đã đến thăm hơn 150 quốc gia. Niềm đam mê của Gareth Johnson là mở ra những điểm đến ít người biết đến cho du lịch và chia sẻ kinh nghiệm về ẩm thực đường phố.

Có thể ngủ với bạn đồng giới không?

Khách du lịch đến thăm Triều Tiên được ở trong các phòng chung có 2 giường đơn, vì vậy các cặp đôi đồng giới và nam giới được ở chung phòng là điều không có gì ngạc nhiên. Mặc dù 2 giường đơn chung phòng là tiêu chuẩn rất phổ biến và giường đôi không phải là tiêu chuẩn nhưng bạn vẫn có thể yêu cầu phục vụ với một khoản phụ phí thêm.

Không nên hỏi về giới tính và người LGBT ở Triều Tiên

Triều Tiên khá cởi mở với người thuộc cộng đồng LGBT nhưng ở quốc gia này, bạn rất khó tìm được cảnh những người đồng tính thể hiện tình cảm công khai. Youngpioneertours đưa ra lời khuyên rằng, du khách cần tôn trọng tính bảo thủ của người Triều Tiên: Không hỏi về xu hướng tính dục của họ, và trên thực tế, bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến giới tính hay tình dục, dù với ai, cũng là phản cảm và nên tránh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách LGBT và những điều cần biết khi du lịch Triều Tiên