Theo một khảo sát mới từ Agoda, phần lớn những người đến từ các quốc gia được khảo sát thích gặp các bạn “đồng hương” trong khi đi du lịch.

Du khách thích hội ngộ đồng hương khi đi du lịch

03/08/2019, 15:57

Theo một khảo sát mới từ Agoda, phần lớn những người đến từ các quốc gia được khảo sát thích gặp các bạn “đồng hương” trong khi đi du lịch.

Ảnh: Shutterstock

Cứ 5 người Nhật và Úc thì có 1 người thích gặp “đồng hương” của mình hơn những người đến từ các quốc gia khác khi đi du lịch. Dù vậy, không chỉ có người Nhật và Úc khi khảo sát mới nhất của Agoda tiết lộ rằng 7 trên 11 quốc gia được khảo sát cho biết họ muốn vô tình “đụng độ đồng hương” của mình trong kỳ nghỉ.

Top 6 quốc gia có du khách thích gặp “đồng hương” của mình trong hành trình du lịch là Nhật Bản (22%), Úc (21%), Thái Lan (19%), Trung Quốc (18%), Ả Rập Xê Út (17%), và Anh (16%).

Đi ngược với xu hướng này là các du khách đến từ Indonesia khi chỉ 7% số họ thích gặp “đồng hương” của mình trên đường du lịch, cùng với 10% du khách đến từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Mỹ là quốc tịch mong được gặp nhất. Người Mỹ nằm trong top 3 của 8 trên 10 quốc gia tham gia khảo sát. Sức hút của người Mỹ cũng trải dài khắp các châu lục khi công dân xứ cờ hoa xuất hiện trong danh sách yêu thích của các du khách đến từ Úc, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Mỹ, Anh và Việt Nam.

Làn sóng Brexit không ảnh hưởng đến việc công dân Anh là những người thích gặp du khách châu Âu nhất (45%), tiếp đến là du khách Trung Quốc, Úc và Mỹ.

Du khách châu Á có vẻ thích hội ngộ những người cùng châu lục trong kỳ nghỉ khi mà 5 trên 6 quốc gia châu Á cho biết thích gặp người Nhật.

Kết quả khảo sát của Agoda ở các quốc gia.cũng chỉ ra rằng văn hóa Hàn Quốc có vị trí đặc biệt trong trái tim các du khách Indonesia và Malaysia khi công dân xứ kim chi lần lượt xếp thứ 2 và 3 trong top 3 quốc tịch mà họ muốn gặp nhất.

Khi xếp theo khu vực, kết quả khảo sát chỉ ra rằng các du khách đến từ 11 quốc gia rất thích gặp người phương Tây khi đi du lịch. Tất cả họ đều xếp châu Âu vào top 3, và xếp Bắc Mỹ trong top 6 gồm Mỹ, Anh, Ả Rập Xê Út, Việt Nam, Nhật Bản và Úc.

Khảo sát được Agoda thực hiện từ ngày 4 – 17.6.2019 trên 13.376 người 18 tuổi trở lên

So với những người đến từ Mỹ, Anh, Ả Rập Xê Út và Úc, những người tham gia khảo sát ở châu Á đặc biệt thích gặp người cùng châu lục khi ra nước ngoài. Trong khi đó, công dân Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia và Indonesia xếp Đông Nam Á ở vị trí thứ 3 trong danh sách các quốc tịch mà họ muốn gặp nhất trong kỳ nghỉ.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách thích hội ngộ đồng hương khi đi du lịch