Băng tuyết đã rơi dày trên các tỉnh miền núi phía Bắc khiến nhiều du khách thích thú đổ xô lên Sapa để "săn tuyết".

Du khách thích thú đưa nhau đi 'săn tuyết' ở Sapa

Dạ Thảo - Ảnh: Hạnh Food | 12/01/2021, 15:22

Băng tuyết đã rơi dày trên các tỉnh miền núi phía Bắc khiến nhiều du khách thích thú đổ xô lên Sapa để "săn tuyết".

Hơn 10 năm qua, nhiều đợt rét đậm, rét hại diễn ra, tuy nhiên lạnh đến kỷ lục khiến tuyết rơi dày và nhiều ngày ở các tỉnh miền núi phía Bắc được coi là hiếm khi xuất hiện.

Những ngày đầu năm 2021, miền Bắc đang trải qua đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng với mức nhiệt thấp nhất từ đầu mùa đông. Nhiệt độ lúc 6h sáng đều dưới 10 độ C, tại Hà Nội còn 9,6 độ C, Tam Đảo 2 độ C, Sa Pa còn -0,3 độ C, Mẫu Sơn -3,4 độ C, băng giá xuất hiện ở nhiều nơi. Chính vì sự xuất hiện của băng tuyết, đã thu hút đông đảo du khách tham quan đến những nơi này. 

Có mặt tại Sapa vào tối 10.1, chị Trần Hạnh cho biết khi nghe tin cuối tuần trên Sapa sẽ có tuyết nên chị và gia đình cùng bạn bè đã đi xe từ Hà Nội lên. "Khách sạn ở đây nếu không đặt trước thì hết sạch phòng, tôi phải nhờ bạn tôi trên này đi từng nơi hỏi xem có khách sạn nào có thể sinh hoạt thoải mái và có máy sưởi thì đặt. Khi đến nơi nhận phòng thì cũng phải nhắn trước để khách sạn họ sắp xếp".

chong-2.jpg
Hàng hoạt cây cối, hoa màu bị đóng băng trước đợt lạnh thế kỷ
hoa.png
Những bó hoa bị đông cứng như đá khiến du khách thích thú

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số du khách tới Sapa săn tuyết chủ yếu là du khách từ các tỉnh phía nam. Anh Vương Hoàng Nam đến từ Bến Tre cho biết: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Bến Tre, gần như quanh năm là lạnh, có lạnh lắm cũng chỉ như thời tiết ở Đà Lạt, xuống tới mười mấy độ. Tuy nhiên được biết thời gian này tại Sapa, Yên Bái, Lai Châu có tuyết nên tôi đã rủ bạn bè đi cùng để "săn tuyết". Chúng tôi đến đây từ mấy hôm trước, thời tiết có mưa và buốt lạnh, nhưng 2-3 ngày vừa qua là tuyết rơi, khiến chuyến đi của chúng tôi thật sự có ý nghĩa".

Cũng như anh Nam, chị Nguyễn Băng Châu đến từ Thanh Hóa cũng cho biết chị cùng nhóm bạn lên đây từ thứ 6, tuy nhiên phải 1 ngày sau chị mới  cùng các bạn đi ngắm tuyết được vì thời tiết lạnh giá. "Có rất nhiều người nói chúng tôi thích thú với cảnh tuyết rơi là tàn nhẫn với bà con nông dân. Tuy nhiên tôi nghĩ dù có chúng tôi hay không thì tuyết vẫn rơi, chúng tôi đến du lịch sẽ làm tăng sự phát triển về du lịch tại tỉnh, thậm chí sẽ quảng bá du lịch tỉnh Lào Cai tới đông đảo bạn bè hơn. Từ hôm qua tới giờ, tôi quay được rất nhiều clip về băng tuyết rất đẹp, đây là một chuyến đi rất ý nghĩa với tôi, mỗi tội là thời tiết lạnh giá quá. Chúng tôi chỉ ra ngoài chụp được ít ảnh rồi về khách sạn sưởi ấm, chứ ở lâu ngoài trời quá dễ bị ốm".

bat-xat-1.jpg
Cây cỏ ở Bát Xát bị bao phủ bởi bang tuyết

Theo thống kê của Phòng Kinh tế thị xã Sa Pa, tính đến thời điểm hết ngày 11.1, đợt rét đậm, rét hại xuất hiện băng giá và tuyết rơi gây thiệt hại hơn 1,4 tỷ đồng về trồng trọt và chăn nuôi của người dân. Trong đó, thiệt hại về cây trồng trên 885 triệu đồng và thiệt hại về chăn nuôi khoảng 540 triệu đồng.

Bên cạnh đó, băng tuyết gây thiệt hại 18 ha rau tại phường Ô Quý Hồ; 1.050 chậu hoa địa lan tại xã Tả Phìn; 38 con trâu, bò bị chết rét tại các xã Tả Van, Thanh Bình, Bản Hồ, Tả Phìn, Ngũ Chỉ Sơn và phường Phan Si Păng, Hàm Rồng.

ooooo.jpg
Những ngọn cỏ ven đường bỗng trở thành thảm băng lạ lẫm thu hút sự chú ý của nhiều người. Chính vì vậy, dù nhiệt độ giảm rất sâu, thời tiết rét đậm rét hại thế nhưng Sapa và các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn thu hút lượng lớn khách đến tham quan du lịch

Video tuyết tại Sapa:

Du khách thích thú trước cảnh tuyết rơi tại Sapa - Ảnh: Video: Hạnh Food

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách thích thú đưa nhau đi 'săn tuyết' ở Sapa