Một nữ du khách sau khi liên lạc với TripAdvisor, một website lớn về du lịch để báo cáo về việc bị hướng dẫn viên du lịch tấn công tình dục thế nhưng, trang web này lại yêu cầu đánh giá 1 sao và “review” (tạm dịch: xem xét, đánh giá lại) lại câu chuyện.

Du khách tố bị tấn công tình dục, TripAdvisor khuyên nạn nhân ‘viết review kể lại chi tiết’

06/03/2019, 23:18

Một nữ du khách sau khi liên lạc với TripAdvisor, một website lớn về du lịch để báo cáo về việc bị hướng dẫn viên du lịch tấn công tình dục thế nhưng, trang web này lại yêu cầu đánh giá 1 sao và “review” (tạm dịch: xem xét, đánh giá lại) lại câu chuyện.

Trụ sở của TripAdvisor - nền tảng du lịch giới thiệu trực tuyến

The Guardian chứng kiến, người phụ nữ có tên là “K” đã liên lạc với TripAdvisor để báo cáo lại việc bị hướng dẫn viên du lịch tấn công tình dục. Cô cũng mong muốn trang web này cảnh báo những du khách khác về những nguy hiểm tiềm tàng. Tuy nhiên, TripAdvisor chỉ khuyên người khách này đánh giá 1 sao và "viết review" lên website, đồng thời, không loại bỏ tên tên công ty đã cung cấp hướng dẫn viên du lịch nói trên ra khỏi dịch vụ của trang web.

Người phụ nữ nói rằng cô cảm thấy thất vọng vô cùng. "Tôi không tin," cô nói trên The Guardian. "Tôi có thực sự cần phải nhớ lại những chi tiết nhục nhã về vụ tấn công tình dục nhắm vào chính mình? Có công ty nào hối thúc người dùng công khai viết về những tổn thương của bản thân lên diễn đàn để mọi người cùng xem và bình luận? Tệ hơn nữa, thủ phạm vẫn nhởn nhơ và có thể cười nhạo tôi?"

The Guardian, có 40 trường hợp khác nhau, mô tả những vụ tấn công tình dục, hãm hiếp hay sờ soạng của các nhân viên tại khách sạn, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch do TripAdvisor quảng bá. Trong đó, chỉ có 14 trường hợp được nhận được phản hồi, 1 nhân viên bị buộc tội và nhận kỷ luật.

TripAdvisor tồn tại như một nền tảng đánh giá và cung cấp thông tin để du khách tham khảo, trải nghiệm, bao gồm cả các sự cố về an toàn của người dùng. Website này phản hồi với K rằng, chính sách của họ không cho phép xóa bỏ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Khi một nhân viên bị cáo buộc tấn công tình dục thì phải chờ kết quả điều tra.

Thậm chí, TripAdvisor đã gửi cho cô vài ví dụ để đánh giá chi tiết về các vụ tấn công tình dục tương tự đã xảy ra ở nhiều khách sạn khác, dường như họ muốn hướng dẫn để cô tự viết. Chưa hết, TripAdvisor còn đề nghị cô ấy lập một tài khoản ẩn danh để đăng review.

Vào năm 2017, TripAdvisor từng gây bức xúc và bị cáo buộc lấp liếm nhiều vụ tấn công tình dục vào du khách nữ, xóa những đánh giá về một vụ hiếp dâm tại Mexico cùng một số trường hợp tương tự. Việc xóa bỏ này bị cho rằng vô tình đẩy thêm nhiều người vào tình cảnh nguy hiểm tương tự. Sau đó, website này cam kết bổ sung thêm các cảnh báo, khoanh vùng về những khách sạn có vấn đề về an toàn cá nhân, phân biệt đối xử...

Trang web TripAdvisor có trụ sở tại tiểu bang Massachusetts, Mỹ. Website này được truy cập bởi 456 triệu người mỗi tháng. Với tư cách là một công ty chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch, hầu hết khách hàng đều đặt niềm tin và chọn sử dụng những dịch vụ, điểm đến do trang web này giới thiệu. Tuy nhiên, sự việc này đã khiến các du khách nữ dần trở nên lo sợ và hoài nghi với những trường hợp như của cô K.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách tố bị tấn công tình dục, TripAdvisor khuyên nạn nhân ‘viết review kể lại chi tiết’