Những cung đường đạp xe tuyệt đẹp tại Việt Nam sau đây giúp bạn có thể trải nghiệm ngay bây giờ hoặc bỏ túi cho kế hoạch sắp tới của mình.

Du lịch bằng xe đạp trên những cung đường tuyệt đẹp ở Việt Nam

03/06/2020, 12:27

Những cung đường đạp xe tuyệt đẹp tại Việt Nam sau đây giúp bạn có thể trải nghiệm ngay bây giờ hoặc bỏ túi cho kế hoạch sắp tới của mình.

Du khách Tây rất thích thú với du lịch bằng xe đạp ở Sapa - Ảnh: Agoda

5 lý do vì sao bạn nên du lịch bằng xe đạp?

Hòa mình vào thiên nhiên

Theo khảo sát Thái độ & Hành vi năm 2019 từ Agoda, thiên nhiên và vùng quê là lý do hàng đầu thúc đẩy mọi người đi du lịch. Khi đạp xe, bạn được đắm mình vào các cung đường, giao hòa với khung cảnh nên thơ, công viên tự nhiên và vùng thôn quê. Hãy thưởng ngoạn mọi thứ theo cách của bạn, xuống xe bất cứ lúc nào bạn thích, hay chỉ đơn giản là dừng lại để tận hưởng hương thơm ngọt ngào của những đóa hoa.

Trải nghiệm độc đáo

Dù thậm chí đó là nơi bạn sống hoặc ngay trên đất nước của bạn, thì cũng hãy thử trải nghiệm nơi đó một cách chân thực. Khi đạp xe, bạn có thể dễ dàng khám phá những con đường mòn, đặt chân đến những nơi mà nếu đi các phương tiện khác thì sẽ khó lòng đến được, chẳng hạn như khám phá những cung đường hấp dẫn, gặp gỡ người dân địa phương và trải nghiệm du lịch bằng một góc nhìn mới mẻ.

Du lịch bằng xe đạp là cách trải nghiệm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tốt cho môi trường và gần gũi nhất với cung đường mà bạn muốn khám phá

Vận động tăng cường sức khỏe

Sức khỏe đã và đang một chủ đề nóng của năm 2020, vì vậy, du lịch bằng xe đạp là cơ hội để bạn vừa được vận động thể chất vừa được khám phá những điều thú vị.

Ích lợi cho môi trường

Nếu bạn muốn giảm lượng khí thải carbon của mình lên môi trường thì đạp xe là một hoạt động di chuyển tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Theo một nghiên cứu gần đây của Agoda về xu hướng du lịch được mong chờ nhất trong 10 năm tới, có hơn 25% du khách muốn chọn phong cách du lịch thân thiện với môi trường hơn trong thập niên này.

Hành trình đi đường cũng rất quan trọng

Hành trình đi đường cũng là một phần thú vị trong trải nghiệm du lịch của bạn. Đó có thể là một cung đường thử thách giữa đồi núi, hay khoảng thời gian cả gia đình cùng nhau đạp xe giữa thiên nhiên đến một vùng đất mới. Du lịch trên những vòng quay xe đạp hoàn toàn có thể trở thành một chuyến phiêu lưu hoàn hảo.

Những cung đường đạp xe đẹp nhất Việt Nam

Đôi khi bạn sẽ thấy nản lòng khi phải đạp xe trong mật độ giao thông ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Dù vậy, dải đất hình chữ S vẫn có vô số nơi khác để bạn khám phá trên vòng quay xe đạp, để ngắm nhìn những bãi biển thơ mộng, khung cảnh đồi núi tuyệt đẹp và trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Nếu đi cùng nhóm đông người, bạn có thể lựa chọn một chỗ nghỉ độc đáo như trên thuyền, nhà trên cây, khách sạn bình dân và sang trọng, cũng như nhà riêng.

Dành cho các gia đình

Các bố mẹ có thể rời khỏi chốn thành thị tấp nập và băng qua vùng thôn quê hiền hòa của Hội An với các bé trên một chuyến xe đạp, trước khi đi lòng vòng tham quan khu Phố Cổ. Nếu lưu lại ở đây vài ngày, Cù Lao Chàm ở bờ biển Hội An cũng là một điểm đến thú vị để cả gia đình vui chơi.

Dành cho người mê đạp xe

Cung đường nhấp nhô chia cách phố núi Đà Lạt với thành phố biển Nha Trang nên có mặt trong kế hoạch trải nghiệm của tất cả những người mê đạp xe. Chuyến đi bắt đầu với khung cảnh tráng lệ của cao nguyên, uốn quanh những ngôi làng nhỏ lên một con đường vách đá, kết thúc tại Nha Trang.

Với những người yêu thiên nhiên và mê thể thao, du lịch bằng xe đạp là trải nghiệm tuyệt vời

Dành cho người yêu thiên nhiên

Hãy trải nghiệm Sapa, “Thiên đường của Việt Nam”, bằng cách đạp xe qua những thung lũng với khung cảnh xung quanh là núi non và ruộng bậc thang kỳ vĩ. Đừng quên dành chút thời gian để ghé thăm các ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số và ăn trưa với người dân địa phương.

Thiên Di

Bài liên quan
Huế - điểm đến để du lịch tiết kiệm trong tháng 4 và 5 ở châu Á
Với giá phòng trung bình 43USD (khoảng 1.066.000 đồng), Huế đã vượt qua Ninh Bình, nơi từng đứng đầu bảng xếp hạng "Những điểm đến có giá phòng rẻ nhất" vào năm ngoái của Agoda.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch bằng xe đạp trên những cung đường tuyệt đẹp ở Việt Nam