Theo Tổng cục Du lịch Singapore, từ 2.6, sân bay Changi của Singapore sẽ từng bước mở cửa đón nhận khách quá cảnh khi Singapore bắt đầu ngưng giãn cách xã hội và mở cửa biên giới.

Du khách sẽ được quá cảnh tại sân bay Changi từ ngày 2.6

01/06/2020, 11:15

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, từ 2.6, sân bay Changi của Singapore sẽ từng bước mở cửa đón nhận khách quá cảnh khi Singapore bắt đầu ngưng giãn cách xã hội và mở cửa biên giới.

Sân bay Changi, Singapore trong nhiều năm liền là sân bay tốt nhất thế giới

Theo Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS), động thái này là một phần của chiến lược từng bước mở cửa ngành hàng không, đáp ứng nhu cầu của người dân và nền kinh tế Singapore. Hiện tại, khách nước ngoài có thể quá cảnh tại Singapore nếu thuộc các chuyến bay hồi hương do chính phủ sắp đặt.

Theo đó, các hãng bay sẽ phải nộp thư yêu cầu được quá cảnh tại sân bay Changi để CAAS đánh giá về mức độ an toàn hàng không, cân nhắc về y tế cộng đồng cũng như sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, nhiều biện pháp nghiêm ngặt cũng sẽ được áp dụng nhằm đảm bảo khách quá cảnh luôn ở trong các khu vực được chỉ định trong suốt thời gian quá cảnh, và không tiếp xúc với những người khác tại sân bay.

Ngoài ra, nhân viên sân bay khi tiếp xúc với khách sẽ phải mang thiết bị bảo vệ cá nhân, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng bị như giữ khoảng cách an toàn và đo nhiệt độ với hành khách.

"Đây là một phần trong chiến lược từng bước mở cửa ngành hàng không, đáp ứng nhu cầu của người dân và nền kinh tế Singapore trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho khách du lịch," đại diện một cơ quan hàng không cho biết.

Trong tháng 5, sân bay Changi khi chỉ có khoảng 100 lượt khách bay đến và 700 lượt khách bay đi mỗi ngày. Cùng kỳ vào năm ngoái, sân bay này đón hơn 170.000 lượt khách. Vào thời điểm đại dịch COVID-19 xảy ra, mỗi ngày, Changi chỉ có khoảng 80 chuyếnso với trước đó là 7.400 chuyến bay mỗi tuần với hơn 65,6 triệu hành khách đi qua sân bay mỗi năm.

Sân bay Changi phục vụ hơn 100 hãng hàng không bay đến khoảng 380 thành phố ở khoảng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới..

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách sẽ được quá cảnh tại sân bay Changi từ ngày 2.6