Trong những ngày đầu năm 2022, một số khu du lịch ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) mở cửa hoạt động trở lại, tuy nhiên lượng khách chưa đông. Ông Thái Quốc Lưu, Phó giám đốc Sở VHTT - Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho rằng, từ nay Tết Nguyên đán có thể nhiều khu du lịch các tỉnh trong khu vực sẽ mở cửa, hy vọng ngành du lịch ĐBSCL sẽ thích nghi với tình trạng bình thường mới.

Du lịch ĐBSCL bắt đầu mở cửa dịp Tết 2022

Văn Kim Khanh | 02/01/2022, 19:49

Trong những ngày đầu năm 2022, một số khu du lịch ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) mở cửa hoạt động trở lại, tuy nhiên lượng khách chưa đông. Ông Thái Quốc Lưu, Phó giám đốc Sở VHTT - Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho rằng, từ nay Tết Nguyên đán có thể nhiều khu du lịch các tỉnh trong khu vực sẽ mở cửa, hy vọng ngành du lịch ĐBSCL sẽ thích nghi với tình trạng bình thường mới.

Tại Cần Thơ, từ 28.12.2021, UBND TP đã công bố cấp độ dịch giảm xuống cấp độ 3. Quán ăn và những khu du lịch bắt đầu mở cửa hoat động theo mức độ cho phép. Tình hình kinh tế Cần Thơ cũng bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên theo nhịp độ Tết. Nhiều khu du lịch trên địa bàn TP tranh thủ mở cửa đón khách.

du-lich-ong-de(1).jpg
Khách tại Làng du lịch Ông Đề. Ảnh: VKK

Tại Làng du lịch Ông Đề, nơi có phim trường cho khách chụp ảnh, có khu vui chơi giải trí với nhiều trò chơi dân gian và có phục vụ món ăn đặc sản tại chỗ, ngày 1.1.2022 đã mở cửa đón khách. Trong ngày 1.1, khách đến tham quan, du lịch khoảng vài trăm người. Giám đốc Làng du lịch Ông Đề cho biết: “Do chúng tôi mới mở cửa phục vụ từ ngày 1.1 nên nhiều khách du lịch chưa biết, vì vậy lượng khách đến tham quan chưa nhiều. Hy vọng đến Tết Nguyên đán sẽ có khách nhiều hơn”

Tình hình các khu du lịch khác ở Cần Thơ cũng vậy, toàn TP có khoảng 10 điểm tham quan, du lịch. Ở mỗi điểm du lịch, trung bình có từ 100 đến vài trăm khách. Theo anh Nguyễn Hữu Hoàng, Phó giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh - Cần Thơ, ngày đầu năm dương lịch, có khoảng 500 khách tham quan. Tuy dịch bệnh có giảm, tâm lý bà con vẫn còn lo ngại.

du-lich-my-khanh.jpg
Làng du lịch mỹ Khánh - Cần Thơ. Ảnh: HH

Tại Bạc Liêu, phần lớn các địa phương trong tỉnh hiện được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 3, tuy nhiên, doanh nghiệp và người dân còn tâm lý lo ngại dịch bệnh. Ông Thái Quốc Lưu, Phó giám đốc Sở VHTT – Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho rằng: “Tết Dương lịch này các công ty du lịch ở Bạc Liêu chưa mở cửa. Hiện phần lớn doanh nghiệp chuẩn bị mở cửa đón khách vào dịp Tết Nguyên đán”. 

Tại An Giang, các khu du lịch trong tỉnh cũng có mở cửa, tuy nhiên, lượng khách còn ít. Ông Phan Văn Khánh, Giám đốc khu du lịch Mỹ Luông - Chợ Mới tâm tư: “Hiện nay khu du lịch mở cửa phục vụ, mỗi ngày chỉ một, hai trăm người. Chủ yếu chúng tôi duy trì hoạt động và chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Với lượng khách này, kinh doanh không có lời, nhưng chúng tôi sẽ duy trì hoạt động”.

Tại Đồng Tháp, tình hình du lịch cũng có nét tương tự. Do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều khu du lịch chưa mở vào dịp Tết Dương lịch mà chuẩn bị mở cửa gần Tết Nguyên đán. Anh Trần Minh Đạo, chủ vườn du lịch Sa Nhiên - Đồng Tháp cho rằng, địa điểm này mở cửa phục vụ ngay Tết Dương lịch, mỗi ngày chỉ trên dưới 100 khách. Số lượng ít hơn rất nhiều so với cùng thời điểm các năm trước.

Bà Lê Ngọc Kiều Oanh, Giám đốc khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Cao Lãnh - Đồng Tháp) tiết lộ, do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên Tết Dương lịch khu du lịch chưa mở, đợi gần Tết Nguyên đán sẽ mở cửa đó khách. 

mon-ngon-du-lich-ong-de.jpg
Món ngon từ du lịch ĐBSCL. Ảnh: VKK

Về tình hình du lịch ĐBSCL, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở VHTT - Du lịch TP Cần Thơ khái quát: “Hiện mỗi tỉnh đều có hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó phải tuân thủ: Thông điệp 5K; khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR.4.2. Thực hiện đầy đủ các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và nội quy của cơ sở kinh doanh du lịch. Các cơ sở, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cập nhật, thực hiện các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để tổ chức triển khai thực hiện... Do dịch bệnh vẫn còn nên muốn hoạt động, doanh nghiệp du lịch và khách phải chấp hành quy định trong điều kiện bình thường mới”. 

Bài liên quan
Cần Thơ: Ngày 26.4 thông xe cầu Trần Hoàng Na
Chiều 25.4, Ban quản lý dự án ODA TP.Cần Thơ đã có thông báo về việc cầu Trần Hoàng Na chính thức được khai thác, sử dụng trong ngày mai 26.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch ĐBSCL bắt đầu mở cửa dịp Tết 2022