Sau đại dịch, các tỉnh ĐBSCL đang phối hợp với TP.HCM ra sức phục hồi, phát triển du lịch chuẩn bị đón những ngày lễ lớn.

Du lịch ĐBSCL chào đón những ngày lễ lớn

Văn Kim Khanh | 25/03/2022, 15:38

Sau đại dịch, các tỉnh ĐBSCL đang phối hợp với TP.HCM ra sức phục hồi, phát triển du lịch chuẩn bị đón những ngày lễ lớn.

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết: “Trong đại dịch COVID-19, ngành du lịch ĐBSCL chịu những khó khăn và thiệt hại nặng nề. Giờ đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở ĐBSCL cơ bản được khống chế, ngành du lịch trong vùng mạnh dạn vươn lên khôi phục hoạt động, các tỉnh ĐBSCL đã và đang phối hợp với TP.HCM ra sức phục hồi, phát triển du lịch chuẩn bị đón các ngày lễ lớn 30.4 và 1.5.

Tại Cần Thơ, ngành VH-TT-DL chuẩn bị bằng những hoạt động lôi cuốn sự chú ý của du khách: Khánh thành đền thờ Vua Hùng; tổ chức Liên hoan đờn ca tài tử và Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc phụ trách Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ cho biết: “Công trình đền thờ Vua Hùng đưa vào sử dụng nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương của nhân dân trong vùng. Đây còn là nơi thu hút khách du lịch đến thăm viếng, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn các vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước”. Lễ khánh thành đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ sẽ tổ chức vào ngày 6.4 tới (tức 6.3 âm lịch). Từ ngày 7.4, Đền thờ Vua Hùng sẽ mở cửa để nhân dân và du khách đến thăm viếng.

den-tho-vua-hung(1).jpg
Đền thờ Vua Hùng sắp được khánh thành vào tháng 4 - Ảnh: Q.M.N

Từ ngày 6 - 11.4, tại quảng trường quận Bình Thủy diễn ra Liên hoan đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 3 và Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 9 - Cần Thơ năm 2022 do Bộ VH-TT-DL cùng UBND TP.Cần Thơ chủ trì. Chương trình khai mạc 2 sự kiện này sẽ được tổ chức vào tối 7.4.

Liên hoan đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 3 có sự tham gia của 21 tỉnh thành Nam Bộ, với các hoạt động như: Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử, tổ chức không gian đờn ca tài tử, triển lãm nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 9 năm nay có quy mô khoảng 200 gian hàng, gồm: Bánh dân gian, sản phẩm OCOP, ẩm thực, bánh hiện đại, đặc sản vùng miền và du lịch.

Nhiều khu du lịch ở Cần Thơ cũng chuẩn bị đón những ngày lễ lớn. Giám đốc Làng du lịch Ông Đề, Lê Hải Phúc cho biết: “Mở đầu chương trình lễ hội năm nay, chúng tôi tổ chức đêm lửa trại thanh niên 26.3. Đây là dịp cho đoàn viên thanh niên vui chơi quanh lửa hồng với những trò chơi truyền thống của tuổi trẻ. Hai ngày lễ 30.4 và 1.5 là những ngày du lịch gia đình về Miền Tây sông nước. Đặc biệt, năm nay 2 ngày lễ lớn lại trùng vào ngày thứ bảy và chủ nhật nên du khách có dịp vui chơi giải trí, du lịch ở Miền Tây dài hơn. Chúng tôi có dịp giới thiệu với các bạn một khu du lịch có nhiều cảnh đẹp, nhiều trò chơi cho tuổi trẻ và nhiều món ngon đặc sắc ở ĐBSCL”.

boi-xuop62ng-o-lang-du-lich-ong-de(1).jpg

Ông Trần Minh Trí, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch An Giang cho biết: “Gần đây, TP.HCM và 13 tỉnh ĐBSCL họp chuẩn bị khôi phục du lịch sau COVID-19. Tình hình chung là các điểm du lịch còn rất khó khăn. Tín hiệu tích cực, nhưng chưa khởi sắc lắm. Mong rằng sắp tới dịch COVID-19 được kiểm soát. Hiện nay du khách miền Trung, miền Bắc chưa vào du lịch ở ĐBSCL. Khách quốc tế còn e ngại do tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 của nước ta vẫn còn cao”.

Tỉnh An Giang đã chuẩn bị nhiều mặt đón du khách những ngày lễ lớn. Trong đó, các khu du lịch chỉnh trang và làm mới cảnh quan du lịch. Ưu thế của An Giang là du lịch tâm linh, du lịch trên núi, như núi Sam, núi Cấm..., du lịch rừng tràm Trà Sư...

Cũng theo ông Trần Minh Trí, các khách sạn ở trung tâm TP.Long Xuyên thời gian qua vào những ngày cuối tuần lượng khách thuê phòng cũng chỉ đạt 50 - 60%. Trước đại dịch, cuối tuần các khách sạn ấy đạt 90 - 100%. Hy vọng thời gian tới dịch bệnh giảm mạnh để khách nội địa miền Trung và miền Bắc đi du lịch phía nam, cho du lịch nội địa khởi sắc.

Ông Phạm Văn Đâu, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Sóc Trăng nói: “Ở Sóc Trăng, ngoài việc củng cố và mở cửa tất cả các điểm du lịch trong tỉnh, các nhà hàng, khách sạn sau thời gian dài bị ảnh hưởng dịch bệnh, tỉnh cũng đang tích cực chuẩn bị hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư vào Sóc Trăng trong dịp lễ 30.4 này”.

Tại Bạc Liêu, ngành du lịch cũng đang tích cực chuẩn bị cho những ngày lễ lớn. Theo Giám đốc Sở VH-TT-DL Bạc Liêu Trần Thị Lan Phương: “Hiện nay hầu hết các khu du lịch ở Bạc Liêu đã chuẩn bị đón khách trong những ngày lễ lớn sắp tới. Trong tháng 4, Bạc Liêu tổ chức Lễ hội muối; công bố di tích quốc gia Trận chiến thắng Giồng Bướm. Hai hoạt động này gắn với hoạt động văn hóa du lịch Bạc Liêu trong tháng 4, tháng 5".

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị tổ chức đại hội Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vào trung tuần tháng 4. Hiệp hội cũng đang khảo sát các điểm du lịch tiêu biểu , tổ chức họp mặt các điểm du lịch tiêu biểu trong vùng. Mục đích của chúng tôi là cũng cố, nâng cao các hoạt động du lịch ở ĐBSCL sau dịch COVID-19”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch ĐBSCL chào đón những ngày lễ lớn