Với chính sách nhập cảnh thông thoáng sau khi mở cửa du lịch quốc tế từ 15.3 cùng với sức hút từ danh lam thắng cảnh, nền văn hóa bản địa độc đáo... Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầy thu hút.

Lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến thu hút du khách quốc tế

Minh An | 20/03/2022, 11:49

Với chính sách nhập cảnh thông thoáng sau khi mở cửa du lịch quốc tế từ 15.3 cùng với sức hút từ danh lam thắng cảnh, nền văn hóa bản địa độc đáo... Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầy thu hút.

Trang Travel Off Path của Mỹ hôm 17.3 nhận định rằng sau khi mở cửa hoàn toàn trở lại đón khách du lịch nước ngoài từ ngày 15.3, Việt Nam đang áp dụng chính sách nhập cảnh dễ dàng nhất trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin COVID-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi COVID-19 khi nhập cảnh. Đây là điểm khác biệt giữa Việt Nam với Campuchia, Philippines, Thái Lan và Indonesia – theo Travel Off Path. Ngoài ra, du khách cũng không bị buộc phải trải qua thời gian cách ly.

Khách du lịch chỉ cần tuân theo các quy định mà hầu hết các quốc gia khác đều bắt buộc phải có như kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh trong 24 giờ đầu và xét nghiệm PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Ngoài ra, Việt Nam cũng đã nối lại chương trình miễn thị thực cho công dân từ 13 nước, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Ý... Việt Nam đã mở lại trang web E-visa (thị thực điện tử), cho phép công dân từ 80 quốc gia có thể nộp đơn xin thị thực du lịch 30 ngày (nhập cảnh một lần).

ngamcanhtrangan.jpg
Cảnh đẹp như tranh ở Tràng An - Ảnh: Internet

Trong khi đó, Thenationalnews.com lại đưa ra 5 lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến thu hút du khách quốc tế, nhất là trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại trên bản đồ du lịch quốc tế sau 2 năm đại dịch.

5 lý do đó bao gồm lịch sử truyền thống lâu đời, hệ thống sông ngầm hấp dẫn, các bãi biển đẹp, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống đầy hấp dẫn và sức hút từ nền văn hóa đa dân tộc.

Theo tạp chí trên, các thành phố của Việt Nam đã hiện đại hóa một cách nhanh chóng trong 20 năm qua nhưng du khách không cần phải đi quá xa khỏi đô thị để khám phá nền văn hóa bản địa. Ví dụ như làng cổ Đường Lâm là di sản văn hóa quốc gia chỉ cách thủ đô Hà Nội có 60km. Nơi đây có nhiều đền, miếu, hội quán… và là điển hình về cộng đồng nông thông yên bình của Việt Nam.

Ngoài ra, còn có điểm đến là Tam Cốc-Bích Động. Điểm đến một sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống sông ngầm, hang động hấp dẫn đáng kinh ngạc, cùng với phong cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng, thung lũng.

Việt Nam còn hấp dẫn bởi khung cảnh hùng vĩ của vùng núi cao, những thửa ruộng bậc thang và trang phục truyền thống của người dân tộc ở vùng cao. Bên cạnh đó, những bãi biển hoang sơ, yên bình và thơ mộng như biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng cũng là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn du khách quốc tế. Bên cạnh đó là những làng nghề truyền thống ở Việt Nam…

Trang web này nói rằng, việc đi bộ khám phá các làng bản ở vùng cao, du thuyền trên các con sông, khám phá những ngôi làng hàng thế kỷ và tìm hiểu nghề thủ công truyền thống của Việt Nam.. sẽ là những trải nghiệm độc đáo ở Việt Nam.

Bài liên quan
TP.HCM phát triển mạnh du lịch đường thủy
Sở Du lịch TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn TP năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến thu hút du khách quốc tế