Phó trưởng Khoa du lịch Trường Đại học Nam Cần Thơ Nguyễn Du Hạ Long cho rằng: “Du lịch ĐBSCL hậu COVID-19 gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp du lịch trong vùng cho biết lúc này làm du lịch không lỗ là quý rồi”.

Du lịch ĐBSCL hậu COVD-19 gặp nhiều khó khăn

Văn Kim Khanh | 03/04/2022, 19:03

Phó trưởng Khoa du lịch Trường Đại học Nam Cần Thơ Nguyễn Du Hạ Long cho rằng: “Du lịch ĐBSCL hậu COVID-19 gặp nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp du lịch trong vùng cho biết lúc này làm du lịch không lỗ là quý rồi”.

Tại Làng du lịch Ông Đề, nơi có phim trường cùng nhiều cảnh sinh hoạt ngoài trời, trò chơi dân gian, Giám đốc Làng du lịch Ông Đề - ông Lê Hải Phúc cho rằng: “Dịch bệnh vẫn còn nhiều ở miền Bắc, miền Trung, vì vậy khách du lịch đến đây từ các vùng miền chưa nhiều. Tôi hy vọng thời gian tới dịch bệnh được khống chế mức thấp nhất để các lễ hội 30.4, 1.5 sắp tới được vui vẻ trọn vẹn”

du-lich-ong-de.jpg
Du khách đang sinh hoạt ăn uống tại Làng du lịch Ông Đề - Ảnh Văn Kim Khanh

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh cho biết hiện làng du lịch hoạt động nhưng khách không đông như trước khi có dịch COVID-19. Du khách họ không đi theo đoàn lớn do doanh nghiệp du lịch tổ chức tour mà đi theo đoàn nhỏ, thuê xe hoặc xe nhà. Chuyện chi xài cũng tiết kiệm hơn so với trước đây. Khách miền Trung và khách miền Bắc chưa vô miền Tây do ngoài ấy còn dịch. Khách Tây bây giờ càng hiếm hoi. Trong khi đó làng du lịch phải nuôi bộ máy cả trăm người. Chính vì vậy các doanh nghiệp du lịch phải gồng mình chờ thời. Cũng theo ông Hoàng, dù khó khăn nhưng không thể lùi bước. Phải làm và chuẩn bị cho thời gian tới.

Tại An Giang, tháng 4 là tháng du lịch tâm linh, du lịch chào đón những ngày lễ lớn trong năm. Đi vía Bà Chúa Xứ xong là lúc đi chơi các khu du lịch. Các khu du lịch ở An Giang đang chuẩn bị nhiều mặt để đón du khách. Ông Trần Minh Trí, Giám đốc Công ty CP du lịch An Giang cho rằng: “Du lịch ĐBSCL hiện chưa phục hồi mạnh mẽ như mong đợi do còn thiếu vắng khách miền Trung, miền Bắc, khách quốc tế... Hy vọng sắp tới dịch bệnh được khống chế để du lịch có điều kiện phục hồi. Các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn”

du-lich-nc.jpg
Du khách tại Khu du lịch Núi Cấm, An Giang - Ảnh VKK

Tại Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông Chợ Mới, tình hình cũng tương tự. Đây là khu du lịch có cảnh quan độc đáo, nhất là bộ sưu tập cảnh quan về cây gỗ lủa. Tuy nhiên mỗi ngày khu du lịch chỉ đón khoảng 100-200 khách, dù cuối tuần số lượng gấp đôi. Ông Phan Văn Khánh, Giám đốc khu du lịch cho biết: “Chúng tôi duy trì hoạt động để chuẩn bị cho những ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5. Bây giờ lấy thu bù chi để duy trì hoạt động”. 

my-luong(1).jpg
Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông - Ảnh VKK

Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL Trần Việt Phường cho rằng: “Dịch COVID-19 khiến ngành du lịch ĐBSCL đối mặt với những khó khăn và thiệt hại nặng nề. Các tỉnh ĐBSCL đang phối hợp với TP.HCM ra sức phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, khó khăn này phải từng bước khắc phục do hậu quả của dịch bệnh lớn chưa từng có”. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch ĐBSCL hậu COVD-19 gặp nhiều khó khăn