Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho rằng “kỳ lễ quốc khánh này du lịch trong vùng phục hồi và phát triển mạnh mẽ, phần lớn các điểm du lịch ĐBSCL rất đông khách. Tuy nhiên du khách nước ngoài vẫn còn vắng vẻ so với trước đại dịch”.

Du lịch ĐBSCL hồi phục mạnh mẽ sau dịch

Văn Kim Khanh- Mỹ Tho | 03/09/2022, 11:24

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cho rằng “kỳ lễ quốc khánh này du lịch trong vùng phục hồi và phát triển mạnh mẽ, phần lớn các điểm du lịch ĐBSCL rất đông khách. Tuy nhiên du khách nước ngoài vẫn còn vắng vẻ so với trước đại dịch”.

con-phung.jpg
Khách đến khu du lịch Cồn Phụng (tỉnh Bến Tre) - Ảnh: Mỹ Tho

Cũng theo ông Trần Việt Phường, hiện nay dịch bệnh trong vùng và cả nước được kiểm soát tốt. Kinh tế phục hồi kéo theo du lịch phát triển. Vả lại sau thời gian dài dịch bệnh, hạn chế đi lại, nay khi được đi du lịch rong ruổi, nhiều người muốn đi cho thỏa thích.

Ngày 2.9, du khách đổ về các tỉnh Tiền Giang và Bến Tre để tham quan, nghỉ mát tăng cao. Nhiều điểm kinh doanh du lịch bị quá tải. Đây lại là một tín hiệu đáng mừng cho du lịch ĐBSCL sau đại dịch. Tại các điểm du lịch chính ở Tiền Giang như: trại rắn Đồng Tâm (huyện Châu Thành), chùa Liên Hoa ( huyện Chợ Gạo), làng cổ Đông Hòa Hiệp (H.Cái Bè), cồn Thới Sơn (TP.Mỹ Tho) khách tham quan tăng 2-3 lần so với ngày thường. Bến thuyền du lịch Mỹ Tho trong ngày cũng đón tiếp hơn 2.000 du khách xuống thuyền đi tham quan sông nước.

z3691500882564_16d9150244341f0f81aaed8320c750bf.jpg
Công ty Truyền thông du lịch C2T Bến Tre phục vụ khách dịp lễ 2.9 - Ảnh: Mỹ Tho

Cơ sở xe ngựa du lịch của ông Đặng Văn Lộc tại cồn Thới Sơn, TP.Mỹ Tho trong ngày đã phục vụ gần 30 đoàn khách đến các điểm du lịch sinh thái. Chùa Liên Hoa trong ngày có gần 2.000 lượt khách xa gần đến viếng, chụp ảnh lưu niệm. Đây là điểm du lịch tâm linh rất hấp dẫn du khách với không gian rộng rãi, không khí trong lành. Đặc biệt nơi đây có nhiều tiểu cảnh rất độc đáo không chỉ thu hút người lớn tuổi mà cả bạn trẻ.

Tại các điểm du lịch của tỉnh Bến Tre ngày 2.9 du khách cũng tăng đột biến. Hầu hết các điểm du lịch ven sông Tiền, trên các cù lao ở huyện Châu Thành như cồn Phụng, cồn Quy... khách tăng 3-4 lần so với ngày thường. Du khách tham quan, giải trí ngày 2.9 tăng cao nhưng tại các điểm dịch vụ du lịch, các công ty lữ hàng du lịch ở tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đều không tăng giá vé. Mức giá mua hàng lưu niệm cũng như giá ăn uống ổn định. Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đã đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, để phục vụ ngày càng tốt hơn cho du khách.

z3691046504569_54f0699b7270ad6653b1494dc8450848.jpg
Cơ sở kinh doanh du lịch nhà cổ Ba Đức tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái  Bè - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Phan Vinh Quang, chủ cơ sở kinh doanh du lịch nhà cổ Ba Đức tại xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Ngày 2.9 khách tăng rất nhiều lần so với ngày thường. Từ sáng đến trưa hơn 20 đoàn khách, ngày thường từ 100 - 150 khách nay tăng lên 300 - 400 khách, trong đó có cả khách nội địa và quốc tế. Khách đến tham quan nhà cổ, homestay, quán ăn phía sau. Khách có nhu cầu thì ăn, ngủ, nghỉ lại. Giá cả thì tôi vẫn giữ như cũ, mở cửa đón khách suốt”.

Ngày 1.9, bà Phan Thị Vũ Quyên, Giám đốc Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp) cho biết dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, khu di tích tổ chức các hoạt động tái hiện một góc chợ quê, ẩm thực Nam Bộ, không gian đọc sách, vẽ tranh, tô tượng cho thiếu nhi ở làng Hòa An xưa… diễn ra từ ngày 1 - 4.9. Trong  kỳ nghỉ lễ có đông khách du lịch đến viếng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, tham quan khu di tích. Đặc biệt, rất nhiều điểm tham quan của người dân làng hoa Sa Đéc thu hút lượng khách rất lớn đổ về.

Nhiều điểm du lịch ở Đồng Tháp kỳ nghỉ lễ Quốc khánh này đều có từ vài trăm cho đến 1.000 khách/ngày. Cô Lê Thị Kiều Oanh, Giám đốc Khu du lịch Gáo Giồng, TP.Cao Lãnh cho biết: "Trong hai ngày nghỉ lễ, chúng tôi đón hơn 1.000 khách du lịch, hầu hết khách trong nước. Nguyên do khách chưa bằng cao điểm thời gian trước vì đường đến khu du lịch hiện nay thi công chưa xong".

Nằm cách trung tâm TP.Cao Lãnh khoảng 17km, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng có diện tích 36ha. Gáo Giồng là nơi sinh sống của 15 loài chim nước như trích mồng đỏ, cồng cộc, le le, vịt trời, diệc, điên điển... Đây là điểm du lịch sinh thái dành cho những người yêu thiên nhiên xanh, hoang dã.

Tại Bạc Liêu, trong 2 ngày qua, du khách đến rất đông. Theo thông tin từ Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa - Thể - thao - Du lịch Bạc Liêu), tại các điểm du lịch sinh thái trong tỉnh, mỗi điểm có từ 1.000 - 2.000 khách/ngày. Riêng tại điểm du lịch tâm linh "Đức Mẹ Nam Hải", mỗi ngày đón khoảng 10.000 khách tham quan, lễ bái.

tra-su.jpg
Du khách đến An Giang - Ảnh: T.M.T

Tình hình du lịch An Giang cũng là một bức tranh sáng màu. Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch An Giang Trần Minh Trí cho biết “Hôm 1.9, du khách tại 3 điểm của công ty đạt hơn 3.000 khách. Hôm 2.9, tại 3 điểm du lịch của công ty tăng lên 5.000 khách. An Giang có nhiều khách du lịch đổ về nhờ có điểm du lịch tâm linh, khách du lịch xem cảnh dù lượn ở Tri Tôn".

rung-tram-tra-su.jpg

Cũng theo ông Trần Minh Trí, dù du lịch đang phục hồi mạnh mẽ sau dịch nhưng khách quốc tế hiện vẫn còn vắng lắm. Hy vọng thời gian tới khách du lịch nước ngoài trở lại với Việt Nam như trước khi xảy ra đại dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch ĐBSCL hồi phục mạnh mẽ sau dịch