Đến thời điểm hiện tại, tất cả các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị đảm bảo tất cả các điều kiện để đón du khách đến tham quan dịp lễ 2.9.

Các điểm du lịch ở Cà Mau sẵn sàng đón khách dịp lễ 2.9

Trần Khải | 31/08/2022, 19:22

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị đảm bảo tất cả các điều kiện để đón du khách đến tham quan dịp lễ 2.9.

Ghi nhận của PV Một Thế Giới tại các điểm du lịch di tích lịch sử, du lịch sinh thái cộng đồng ở các địa phương như TP.Cà Mau, huyện Ngọc Hiển, Thới Bình, U Minh… từ nhiều ngày qua, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã đẩy mạnh việc dọn dẹp, tân trang lại những nơi đã xuống cấp, cũ kỹ để chuẩn bị tiếp đón du khách.

anh-1-huyen-u-minh-tap-trung-phat-trien-vuon-trai-cay-de-thu-hut-khach-du-lich.jpg
Các điểm du lịch ở Cà Mau sẵn sàng đón khách dịp lễ 2.9

Bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại, các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của cơ sở mình, đăng tải các món ăn với giá cả công khai trên fanpage, các trang thông tin điện tử, hệ thống đài truyền thanh của địa phương… nhằm giới thiệu đến du khách gần xa.

Chị Trang, chủ một cơ sở kinh doanh du lịch cộng đồng ở huyện Ngọc Hiển chia sẻ: “Mấy ngày qua chúng tôi tất bật công việc sửa chữa lại các chòi lá, vệ sinh phòng trọ để tiếp đón du khách. Năm nào cũng vậy, các dịp lễ lớn là chúng tôi thu hút rất đông khách đến tham quan, ăn uống và trải nghiệm các dịch vụ như câu cá thòi lòi, giăng lưới, bơi xuồng xuyên rừng, bắt ba khía…Du khách trải nghiệm các dịch vụ của chúng tôi đều rất phấn khích”.

Theo chị Trang, thời buổi công nghệ 4.0 nên các hoạt động kinh doanh của gia đình cũng phải thích ứng theo xu hướng. Chị đã ứng dụng công nghệ trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm của mình đến gần hơn với du khách. “Nhờ công nghệ trong giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà các mặt hàng, món ăn của tôi được đông đảo du khách biết đến. Họ ăn uống, thấy chỗ mình buôn bán đàng hoàng, các sản phẩm, món ăn đều đạt chất lượng, hợp túi tiền nên họ giới thiệu đến bạn bè. Nhờ đó mà khách biết đến điểm du lịch của tôi ngày càng nhiều hơn, doanh thu cũng tăng theo hằng năm”, chị Trang phấn khởi chia sẻ.

dl2(1).jpg
Du lịch xuyên rừng, trải nghiệm khó quên của du khách khi đến Mũi Cà Mau

Một lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Ngọc Hiển cho hay: “Mấy ngày qua, chúng tôi đã phối hợp với các ngành chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc các điểm du lịch, hộ kinh doanh chuẩn bị các điều kiện như vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, giá cả… có đáp ứng theo yêu cầu hay không. Đến thời điểm hiện tại, các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú trên địa bàn đều sẵn sàng đón khách”.

Theo vị lãnh đạo này, nhờ ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch công khai trên mạng xã hội nên du khách rất an tâm. Từ trước đến nay, địa phương không xảy ra tình trạng chặt chém khách du lịch.

Theo chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, Cà Mau đặt mục tiêu thu hút 1,2 triệu lượt khách du lịch. Tuy nhiên, tính đến cuối tháng 8, ngành du lịch tỉnh Cà Mau đã đón gần 1,2 triệu lượt khách, tăng hơn 70% so với năm 2021. Trong những tháng còn lại của năm 2022, ngành du lịch tỉnh Cà Mau sẽ đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có 83 cơ sở lưu trú với hơn 2.600 phòng. Trong đó, có 17 cơ sở đạt từ 1 - 5 sao; 23 khu, điểm du lịch cộng đồng và 11 cơ sở kinh doanh hoạt động lữ hành. 

Với phương châm “Vui lòng khách đến, hài lòng khách đi”, thời gian qua ngành du lịch tỉnh Cà Mau đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá nhiều sự kiện để thu hút khách du lịch như sự kiện Hương rừng U Minh, Cà Mau - Điểm đến 2022… Kết quả, các sự kiện đã thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, du lịch.

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ của người dân và du khách dịp lễ 2.9, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau vừa có ý kiến chỉ đạo các đơn vị, địa phương áp dụng các biện pháp quyết liệt, phù hợp để phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh. Tránh làm dịch bệnh lây lan, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, hóa chất, thuốc... để điều trị kịp thời khi có trường hợp nhiễm COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã chuẩn bị đảm bảo tất cả các điều kiện để đón du khách đến tham quan.

Bài liên quan
Cà Mau: Nghi vấn một doanh nghiệp khai thác đất mặt ruộng trái phép
Ngày 17.4, nguồn tin của phóng viên Một Thế Giới cho hay, trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xuất hiện một nhóm người thực hiện hành vi khai thác, vận chuyển đất mặt ruộng nghi là trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các điểm du lịch ở Cà Mau sẵn sàng đón khách dịp lễ 2.9