Trong những ngày đầu xuân 2022, các khu du lịch ở Cần Thơ, An Giang đã bắt đầu hút khách mạnh mẽ. Các tỉnh ĐBSCL khác như Bạc Liêu, Đồng Tháp Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang... tình hình cũng rất khả quan.

Du lịch Tết ĐBSCL bắt đầu hút khách

Văn Kim Khanh | 02/02/2022, 20:20

Trong những ngày đầu xuân 2022, các khu du lịch ở Cần Thơ, An Giang đã bắt đầu hút khách mạnh mẽ. Các tỉnh ĐBSCL khác như Bạc Liêu, Đồng Tháp Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang... tình hình cũng rất khả quan.

Giới kinh doanh du lịch ĐBSCL kỳ vọng có mùa Tết Nhâm Dần thắng lợi nhờ sự trở lại của du khách.

Tại Làng du lịch Ông Đề (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) trong ngày đầu năm đã có cả ngàn du khách đến vui chơi, chụp ảnh. Sang mùng 2, khách đã đông đảo không thua gì các Tết các năm trước. Anh Lê Hải Phúc, Giám đốc Làng du lịch Ông Đề cho rằng: “Sau thời gian dài không có điều kiện vui chơi, giải trí, du lịch. Tết này cả ĐBSCL đang là vùng xanh nên mọi người phấn khởi. Điều đáng vui mừng là du khách đã trở lại mạnh mẽ”. 

ong-denew.jpg
Gian hàng bánh dân gian tại Làng du lịch Ông Đề - Ảnh: Văn Kim Khanh

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó giám đốc làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) cho biết, trong ngày mùng 1 Tết, số lượng khách đến Làng du lịch khoảng 1.200 người. Trong ngày mùng 2 đã có hơn 2.000 khách. Với số khách đến như vậy có thể nói trên cả mong đợi.

du-lich-my-khanh.jpg
Du khách tại Làng du lịch Mỹ Khánh - Ảnh: VKK

Tại An Giang, hầu hết các khu du lịch đã mở cửa, An Giang đã là vùng xanh gần hết tỉnh nên việc đi lại, vui chơi giải trí có phần phấn khởi. Núi Cấm, núi Sam và rừng tràm Trà Sư là những điểm du lịch hút khách mạnh mẽ. Tuy lượng khách năm nay chưa bằng một nửa số lượng khách của những mùa tết trước khi dịch COVID-19 xuất hiện, nhưng vẫn vượt hơn sự kỳ vọng của giới kinh doanh du lịch ĐBSCL.

du-lich-nui-cam.jpg
Du khách tại Khu du lịch Sao Mai núi Cấm An Giang - Ảnh: VKK

Ông Trần Minh Trí, Giám đốc Công ty CP du lịch An Giang phấn khởi cho biết: “Tết này ở An Giang hầu hết các khu du lịch đều mở cửa. Nhiều khu du lịch rất đông khách. Tại khu du lịch Trà Sư hôm mùng 1 Tết bùng nổ với 6.000 khách tham quan, du lịch, khu du lịch Núi Cấm có hơn 7.000 khách tham quan. Có thể nói du khách trở lại mạnh mẽ đến bất ngờ”. 

du-lich-tet-2022-rung-tram-tra-su.jpg
Khai hội du lịch rừng Tràm Trà Sư Tết 2022 - Ảnh: TMT

Khu du sinh thái Mỹ Luông - Chợ Mới, một khu du lịch độc đáo với 500 xe gắn máy như bộ sưu tầm lịch sử xe gắn máy và những sản phẩm gỗ lũa có "1 không 2"  ở ĐBSCL đang thu hút khách. Giám đốc Công ty du lịch sinh thái Mỹ Luông cho biết, hôm qua có gần 500 khách, hôm nay chưa thống kê nhưng có phần đông hơn. Hy vọng du khách đến khu du lịch vui chơi, giải trí sẽ rất khả quan trong Tết này. 

khu-dl-my-luong.jpg
Hình ảnh ở khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, Chợ Mới

Trong khi đó, tại Đồng Tháp tình hình có vẻ mới bắt đầu khởi động. Khu du lịch Sa Nhiên - Sa Đéc hôm qua có khoảng 500 khách. Hôm nay tình hình cũng cũng đang lên. Tình hình nhiều khu du lịch ở Đồng Tháp chưa sôi động, do du khách còn cẩn trọng với dịch bệnh, Giám đốc một khu du lịch cho biết.

Tại Bạc Liêu, tình hình các khu du lịch mở cửa có phần muộn hơn, trong đó, có một số khu du lịch khai trương ngay Tết Nguyên Đán. Ông Trịnh Công Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch Bạc Liêu cho biết: “Chúng tôi mới khai trương đầu năm, du khách bắt đầu đông. Hy vọng từ mùng 4 đến mùng 10 hằng năm, du khách du lịch “tâm linh” bắt đầu sẽ đổ về đông đảo. Năm nào cũng vậy, từ các mùng cho đến Rằm tháng Giêng, khách du lịch đổ về Bạc Liêu mạnh mẽ”. 

ho-nam.jpg
Khu du lịch Hồ Nam - Bạc Liêu - Ảnh: TL

Ông Nguyễn Chí Luận, Chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch Hồ Nam cho biết, "tại Bạc Liêu chúng tôi khởi động muộn. Hầu hết đều mở cửa lúc cuối năm hoặc đầu năm vào đúng ngày Tết Nguyên đán. Chúng tôi cũng hy vọng tình hình du lịch Bạc Liêu sẽ tốt hơn khi ở tỉnh thành như Cần Thơ, An Giang đang thu hút đông đảo du khách đang".

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL cho rằng: “Bộ VH-TT-DL có đề ra “Chương trình du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn” từ đó, ngành du lịch có chuyển biến tích cực. Nhờ những nỗ lực của chính quyền các tỉnh trong việc kéo giảm COVID-19; ngành văn hóa thể thao và du lịch tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến...  Nhiều nỗ lực không mệt mỏi của các doanh nghiệp nên du lịch Cần Thơ và ĐBSCL Tết này khởi sắc. Hy vọng tình hình du lịch sẽ tốt lên cho cả ĐBSCL trong năm 2022”. 

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Tết ĐBSCL bắt đầu hút khách