Trong khi thị trường du lịch Tết Dương lịch im ắng thì du lịch Tết Nguyên Đán lại sôi động hơn. Du khách tập trung vào các tour du lịch nước ngoài với lịch trình khoảng từ 5 – 7 ngày, phù hợp với số ngày nghỉ trong dịp Tết năm nay.

Du lịch Tết Nguyên Đán, du khách Việt chuộng 'xuất ngoại'

thyhang | 28/12/2017, 15:47

Trong khi thị trường du lịch Tết Dương lịch im ắng thì du lịch Tết Nguyên Đán lại sôi động hơn. Du khách tập trung vào các tour du lịch nước ngoài với lịch trình khoảng từ 5 – 7 ngày, phù hợp với số ngày nghỉ trong dịp Tết năm nay.

Thời điểm Tết dương lịch đã cận kề và hầu hết như các công ty lữ hành đã đóng sổ các tour cho kỳ nghỉ này từ giữa tháng 12. Năm nay kỳ nghỉ tết Dương lịch và âm lịch đều ngắn ngày nên thị trường không có nhiều biến động, các tour ngắn ngày vẫn được ưa chuộng. Những điểm đến trong nước như Ninh Bình, Lào Cai, Sapa, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, miền Tây Nam bộ… được ưa chuộng, bên cạnh đó là các tour nước ngoài như Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á. Theo đại diện của Công ty du lịch Việt thì tour đi miền Bắc như Sapa, Fansipan của công ty được nhiều du khách lựa chọn nhất. Du khách phương Nam thích không khí lạnh phương Bắc, mong được thấy tuyết rơi.

Nếu như thị trường tour Tết Dương lịch im ắng thì tết Nguyên Đán lại sôi động với nhiều đường tour mới được tung ra.

Tết Nguyên Đán, du lịch nước ngoài hút khách

Với thời gian nghỉ Tết Mậu Tuất đã công bố, năm nay các tour nước ngoài có lịch trình đẹp từ 5 - ngày dự báo sẽ được lựa chọn nhiều, qua đó du khách có thể tận hưởng trọn vẹn cái Tết “lạ” ở phương xa.

Hiện tại, các công ty đã có lượng khách đăng ký khá cao.

Theo ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Du Lịch Việt , các tour du lịch Âu – Úc – Mỹ dịp Tết Âm Lịch đã kín chỗ 95%. Các tour Âu – Úc – Mỹ sớm từ đầu tháng 10 với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tour nổi bật nhất dịp Tết năm nay là Châu Âu, đi qua Monaco (11 ngày chỉ từ 49 triệu). Đây là quốc gia thịnh vượng nhất Châu Âu, là điểm tham quan mới lạ với du khách Việt Nam. Các tour Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng đã kín chỗ 80%.

Tương tự, công ty Du lịch Thanh Niên Xung Phong (V.Y.C Travel) chuyên về các tour cao cấp thì tính đến thời điểm này lượng khách đăng ký các tour du lịch nước ngoài đạt 85%, tăng trưởng cao so với năm ngoái với đa số khách đăng ký đi theo nhóm, gia đình. Năm nay các tour bán được như Marocco, Thổ Nhĩ Kỳ, và các tour tuyến gần như Đài Loan, Hongkong, Nhật, Hàn ,… và Đông Nam Á do lịch nghỉ ngắn.

Thời điểm tết năm nay rơi vào tháng 2, khách có thời gian dài để chủ động cho kế hoạch du xuân của mình. Công ty này sẽ đóng sổ trước thời điểm Tết vài tuần.

Theo đại diện của Công ty du lịch TST Tourist lượng khách đăng ký tour Tết trong nước năm nay đạt khoảng 1.500 khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017; lượng khách đăng ký tour nước ngoài dự kiến đạt khoảng 2.800 khách, tăng 25% so với năm ngoái. Lý do có sự chênh lệch giữa hai nhóm thị trường có thể giải thích dựa trên mức độ yêu thích điểm đến của du khách. Trong đó, tour nước ngoài được ưu tiên, nổi bật là những điểm đến hot như Hongkong, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore là những điểm đến châu Á được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất trong thời điểm trước mùng 10 Tết. Các tour xa, đặc biệt là châu Âu, Mỹ, Úc đang thu hút một lượng lớn du khách muốn ăn Tết cùng người thân, đây là một xu hướng khá phổ biến trong 5 năm trở lại đây.

Du khách Việt ở Monaco - Ảnh: Công ty du lịch Việt

2018, xu hướng du lịch nước ngoài vẫn sẽ 'hot'

Nói về xu hướng chọn tour, theo chị Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Saigontourist cho biết, với tour Tết trong nước, chỉ tính ở thị trường TP.HCM, du khách chọn tour chơi Tết miền Trung, với các điểm đến Đà Nẵng, Huế, Hội An là đông nhất. Sau đó là các tour trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên kỳ vĩ miền Bắc. Một bộ phận khách có thu nhập cao thì mua các gói dịch vụ phòng khách sạn, resort cao cấp tại Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ… để vui Tết, thư giãn cùng gia đình. Trong khi đó, xu hướng chọn tour đi nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Campuchia Tết nào cũng đông khách. Đáng chú ý có tour hoàn toàn mới đi Trung Âu kết nối Trung Đông tại Doha, Qatar. Ngoài ra còn có một số tuyến nước ngoài đường xa cũng rất “hot”.

Năm mới 2018, ngoài những điểm đến nước ngoài được du khách ưa chuộng như trên, một số điểm đến dự báo sẽ hút khách như: Nam Phi với trào lưu quay về thế giới thiên nhiên hoang dã; Hàn Quốc với sức hút du lịch sự kiện Thế vận hội mùa Đông 2018; miền đất Phật Bhutan dành cho những người thích khám phá thế giới những điều khác biệt; hay Kazakhstan, một điểm quan trọng trên “con đường tơ lụa” thời cổ đại tại vùng Trung Á…

Đoàn khách du lịch châu Âu - Ảnh: TST Tourist

Nhiều tour mới lạ, ưu đãi hấp dẫn

Tết năm nay, các công ty du lịch tung ra thị trường đường tour mới. Cụ thể:

TST Tourist: Bên cạnh hàng trăm tour đặc trưng mùa Tết, công ty còn tung ra 2 đường tour hoàn toàn mới để phục vụ du khách gồm Brunei - Kota Kinabalu - Malaysia (5 ngày), khởi hành ngày 18.2.2018 (Mùng 3 Tết), tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, giá: 20.980.000đồng.khách. Tour đặc biệt Morocco: Casablanca - Marrakech - Ouarzazate - Sahara - Fez (8 ngày), khởi hành ngày: 12.2.2018 (27 Âm lịch), tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, giá: 62.880.000 đồng/khách. Giảm ngay 2 triệu đồng cho du khách khi đăng ký trước ngày 30.12.2017. Ngoài ra, các chính sách khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn của chương trình Xuân Phát Lộc 2018 dành cho du khách cũng đã tung ra từ cuối tháng 11 để khách tiếp cận và nhận ngay những ưu đãi khi đăng ký tour Tết từ ngày 2.12.2017 – 28.2.2018.

V.Y.C Travel: Tour Brunei - Dubai - Abu Dhabi 8 ngày 7 đêm của V.Y.C Travel khởi hành từ tối mùng 1 đến mùng 8 tết, từ 16.2 đến 23.2 với giá 49.900.000đ/khách, với trải nghiệm ở các khách sạn 5, 6 sao. Trải nghiệm tiệc trà tại KS 6* The Empire đẳng cấp Hoàng Gia Brunei, dạo thuyền tham quan Làng nổi Kampong Ayer lớn nhất thế giới, tham quan các Thánh đường hồi giáo nổi tiếng Brunei: Jame Asr và Omar. Tour Bali – Borobudur giá 28.500.000đ khởi hành từ mùng 4 Tết, ngày 19 đến 23.2.2018. Với tour này du khách trải nghiệm dịch vụ của hãng hàng không Singpore Airlines, khám phá cố đô Jogjakarta cổ kính của Indonesia và nghỉ dưỡng trong các khách sạn 4, 5 sao. Tour Srilanka – Maldives 8 ngày 7 đêm, khởi hành từ 18.2 đến 25.2 (từ mùng 3 đến mùng 10 Tết) giá 70.900.000đ. Các tour sẽ được giảm 500.000 đến 2 triệu đồng nếu đăng ký trước 5.1.2018.

Saigontourist: Đó là hành trình tour Dubai - Abu Dhabi - Kazakhstan đi theo hành trình Dubai Miracle Garden - Almaty - Medeo - Shymbulak 8 ngày, KS 4 sao suốt tuyến, giá 49,99 triệu đồng, khởi hành mùng 2 Tết.

Tour đi theo hành trình Cairo - Giza - Aswan - Du thuyền trên sông Nile – Luxor - Cairo 8 ngày, giá 54,99 triệu đồng - khởi hành từ TP.HCM ngày mùng 2 Tết. Cùng chuyến du xuân thú vị đến một trong những lục địa được khám phá nhiều nhất trong năm 2017 từ trào lưu trở về thế giới hoang dã Phi châu. Tour điJohannesburg - Pretoria - Sun City - Cape Town8 ngày, giá 68,99 triệu đồng - từ TP.HCM mùng 3 Tết. Du khách có lựa chọn khác với liên tuyến Mauritius - Cape Town - Johannesburg 8 ngày, giá 69,99 triệu đồng - mùng 2 Tết. Hoặc tour Nam Phi cùng hành trình từ Hà Nội, ưu đãi 1,5 triệu đồng, giá đã giảm còn 60,4 triệu đồng - mùng 2 Tết. Tour Hungary - Slovakia - Séc - Áo - Qatar 10 ngày (giá 66,99 triệu đồng - mùng 3 Tết). Du khách tận hưởng dịch vụ cao cấp Premium Travel gồm hàng không 5 sao Qatar Airways, khách sạn 4 sao suốt tuyến & 5 sao tại Doha. Đặc biệt, Saigontourist tặng khách lượt “city tour” du ngoạn Doha, một Dubai mới của xứ Ả Rập huyền thoại.

Trên Dân Trí, đánh giá về xu hướng xuất ngoại đón Tết, ông Vũ Thế Bình – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, thực tế hiện nay giá cả các tour du lịch nước ngoài không quá cao và phù hợp với thu nhập của nhiều người Việt.

“Thực tế, vào các kỳ nghỉ lễ, các điểm du lịch của Việt Nam không đủ sức chứa và đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Mặt khác, tại một số điểm thường xảy ra tình trạng chặt chém, tăng giá trong khi đó các nước xung quanh lại có những gói kích cầu du lịch rất hấp dẫn như đi Thái Lan (5 triệu), Singapore (7 triệu), Trung Quốc (10 triệu)… những tour như vậy giá chỉ bằng các tour nội địa nên “hút” khách cũng là điều dễ hiểu”, ông Bình lý giải. Tuy nhiên, ông Bình cũng cho rằng, dịp lễ Tết nhu cầu đi du lịch tăng cao, để chuyến đi được trọn vẹn, tránh rủi ro thì du khách nên đăng ký tour sớm và chọn các đơn vị lữ hành úy tín. Ngoài chi phí bỏ ra, du khách cần tìm hiểu kỹ các khoản bao gồm/không bao gồm trong giá tour, tiêu chuẩn khách sạn, ăn uống, chương trình tham quan... để tránh việc phát sinh chi phí ngoài ý muốn.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Tết Nguyên Đán, du khách Việt chuộng 'xuất ngoại'