Năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 9 ngày, nhiều tour nước ngoài được du khách ưa chuộng.

Du lịch Tết Nguyên Đán, tour ngoại tăng vọt

thyhang | 16/01/2019, 07:16

Năm nay, kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 9 ngày, nhiều tour nước ngoài được du khách ưa chuộng.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng là đến Tết Nguyên Đán, các công ty lữ hành đang tất bật vào giai đoạn “nước rút”. Một số công ty đã “cháy hàng”, chốt sổ để kịp làm thủ tục visa cũng như các dịch vụ vé máy bay, khách sạn cho hành khách.

Du khách Việt du lịch Nhật Bản - Ảnh: TST Tourist

Theo khảo sát của phóng viên, một số đơn vị như Saigontourist, TST Tourist, VYC Travel… lượng khách đạt hơn 90% kế hoạch. Năm nay, số ngày nghỉ Tết Nguyên Đán khá dài 9 ngày, do vậy, số lượng khách đặt tour du lịch quốc tế tăng vọt, đặc biệt là các thị trường có giá tầm trung như Hàn Quốc, Nhật Bản. Riêng thị trường tour Ai Cập các đơn vị lữ hành tạm ngưng khai thác.

Theo bà Đoàn Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thịSaigontourist, Tết Âm lịch năm nay được nghỉ dài ngày nên các tuyến đường xa đi châu Âu, Mỹ, hành hương Bhutan hay Nhật, Hàn... được nhiều khách quan tâm. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã bán được hơn 80% so với kế hoạch kinh doanh cả mùa du lịch Tết Nguyên đán 2019, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dự kiến, Saigontourist sẽ đạt mức 21.500 khách đi tour nội địa và quốc tế, thời gian khởi hành từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết.

Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Công ty VYC Travel cũng cho biết hồi cuối tuần trước, công ty đã đạt gần 100% kế hoạch đề ra và trong tuần này đơn vị sẽ đóng sổ cho các tour đi dịp Tết Nguyên Đán. Ông cho biết thêm, khách đặt chủ yếu tour nước ngoài. Trong đó, tour Nhật và Marocco phải xin thêm chỗ và phổ biến nhất là 3 thị trường Hàn Quốc, Nhật, New Zealand.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông và Tiếp thị TST Tourist cho hay, năm nay, tour quốc tế được nhiều du khách chọn, trong đó, châu Á chiếm chủ lực và phổ biến nhất, đặc biệt là các tour nước lân cận như Thái, Malaysia, Singpore và Myamar; Đông Bắc Á có Đài Loan, Nhật và Hàn Quốc, trong đó tour Hàn Quốc dẫn đầu. Hiện tại đơn vị cũng đạt hơn 90% kế hoạch.Ông nhận xét thêm khách đăng ký chậm về tốc độ nhưng lượng khách đi tour quốc tếtăng so với mọi năm. Tính đến thời điểm này thì các đường tour Tết Nguyên Đán đi châu Âu, Mỹ, Úc đã khóa sổ từ lâu, còn một số tour châu Á và trong nước vẫn còn nhận cùng với chính sách ưu đãi giá.

Cũng theo đại diện từ Vietrantour, năm nay lượng khách đặt tour nước ngoài tăng cao đơn vị này phải tính đến phương án thuê các chuyến bay (charter flight). Các chùm tour Hàn Quốc như Seoul – trượt tuyết Yangjipine – Lotte World, Seoul – Jeju – Lotte World… khởi hành vào đầu năm mới ngay khi mở bán đã “cháy hàng”, Viettrantour đã phải tính đến phương án này.

Năm nay, các tour tuyến của Hàn Quốc được rất nhiều du khách đặt tour trong dịp tết Nguyên Đán 2019 - Ảnh: Internet

Ngày càng nhiều tour cao cấp

Ngoài những điểm đến quen thuộc luôn có trong các chương trình tour thì các đơn vị lữ hành tập trung khai thác một số đường tour nước ngoài cao cấp và mới lạ. Saigontourist có hành trình đi Nga “săn” Bắc Cực Quang;đến Thụy Sĩ du xuân, bay thẳng với hàng không Edelweiss Air; khám phánhững giá trị cổ xưa của châu Âu trong liên tuyến Anh - Scotland…Đặc biệt, những ngày trước Tết, công ty có các tour khám phá Triều Tiên bí ẩn.

Các đơn vị như TST Tourist đều có những tour riêng độc đáo đã và đang tập trung triển khai như tour 2 nước châu Âu, Nam Mỹ với các điểm đến như Pháp – Đức; Hà Lan – Ý; Mỹ Cuba; Canada – Cuba thay vì 3 hay 5 điểm đến như trước đây; VYC Travel ngoài các điểm đến như Marocco, Nauy, châu Phi, Nam Phi… vào tháng 2 năm nay sẽ có đoàn khách đầu tiên đi khám phá Bắc Cực.

Marocco, điểm đến mới sẽ thay thế cho Ai Cập - Ảnh: VYC Travel

Vì sao khách ngày càng chuộng tour “ngoại”?

Giải thích về điều này, hầu hết các đơn vị đều cho rằng không chỉ thuận lợi là ngày nghỉ dài khiến du khách có nhiều lựa chọn. Bên cạnh đó, các tour nội địa đã quá quen thuộc với nhiều người, họ muốn tìm kiếm những điều gì mới mẻ hơn. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Marketing của TST Tourist giải thích: “Các tour đi nước ngoài, nhất là các nước châu Á có giá tốt so với thị trường nội địa, hoặc nhiều du khách, họ đã trải nghiệm quá nhiều ở thị trường nội địa mà muốn tìm kiếm điểm đến mới mẻ hơn”. Thậm chí các tour độc, lạ được tổ chức theo yêu cầu của du khách (theo nhóm hoặc gia đình) cũng đang ngày càng phát triển, đặc biệt với du khách “chịu chơi và chịu chi”. Và đây cũng là nhóm khách mà TST Tourist hay VYC Travel đang theo đuổi, ngoài các nhóm khách tour truyền thống.

Nguyễn Hằng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Tết Nguyên Đán, tour ngoại tăng vọt