Rất nhiều người đã phản đối việc tổ chức Operation Smile Việt Nam dự tính mời nam diễn viên Thành Long (Jackie Chan) đến Hà Nội trong chương trình của quỹ này vào ngày 10.11 tới.

Dư luận phản đối Thành Long sẽ xuất hiện trong chương trình nhân đạo Operation Smile tại Việt Nam

mai huong | 07/11/2019, 15:34

Rất nhiều người đã phản đối việc tổ chức Operation Smile Việt Nam dự tính mời nam diễn viên Thành Long (Jackie Chan) đến Hà Nội trong chương trình của quỹ này vào ngày 10.11 tới.

Hôm nay 7.11, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh nam diễn viên Thành Long được dùng chính trong poster giới thiệu chương trình Kỷ niệm 30 hoạt động của quỹ tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 10.11 tới tại Hà Nội. Theo đó, cộng đồng mạng bày tỏ sự không đồng tình với việc mời Thành Long làm đại sứcho chương trình vốn đã có ý nghĩa ở Việt Nam từ rất lâu.

Hình ảnh Thành Long bị cộng đồng mạng phản đối

Sau khi dư luận phản ứng mạnh mẽ, trên trang chủ của Tổ chứcOperation Smile đã thay đổi bằng hình ảnh khác. Thế nhưng, mọi người vẫn đặt câu hỏi là thay hình ảnh nhưng liệu nam diễn viên Thành Long có xuất hiện trong chương trình này hay không? Ngoài ra, rất nhiều người đã yêu cầu tổ chức này không nênmời Thành Long sang Việt Nam.

Trước dư luận xã hội, ông Nguyễn Việt Phương - đại diện tổ chức Operation Smile tại Việt Nam trả lời PVPLOrằng: "Ngày mai (8.11), tổ chức Operation Smile sẽ có họp báo kỷ niệm 30 năm thành lập. Tại họp báo không có sự có mặt của diễn viên Thành Long mà có sự tham gia của ngôi sao nữ Hàn Quốc nổi tiếng châu Á Hajiwon - người quen thuộc với khán giả Việt Nam trong bộ phimHoàng hậu Ki. Riêng chương trình vào ngày 10.11 ở Hà Nội thì không có họp báp".

Hình ảnh đượcOperation Smile thay thế.

Thành Long là diễn viên nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong các phim võ thuật đấm đá nhưng cũng nổi tiếng về lập trường ủng hộ đường 9 đoạn (đường lưỡi bò) phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông và chống phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông.

Operation Smile(Phẫu thuật Nụ cười) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên lĩnh vực y tế, sức khỏe con người, có trụ sở đặt tại Norfolk, Virginia, Mỹ, thành lập năm 1982. Là một tổ chức phi chính phủ, Phẫu thuật Nụ cười tiến hành các ca phẫu thuật chữa khe hở môi - hàm ếch cho trẻ em trên toàn thế giới, đồng thời giúp trang bị cho các nước năng lực cần thiết để tự tiến hành các ca phẫu thuật này, cũng như nỗ lực giảm chứng khe hở môi - hàm ếch. Đến nay tổ chức Phẫu thuật Nụ cười đã tiến hành phẫu thuật chỉnh hình cho hơn 100.000 trẻ em và thanh niên ở trên 30 nước.

Các hoạt động của Operation Smile ở Việt Nam bắt đầu từ năm 1989 khi cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam, ông John Connokhởi xướng các sứ mệnh y khoa đầu tiên, chữa trị 100 trẻ em Việt Nam bị dị tật bẩm sinh. Bạn ông, ông John W. Vessey Jr, người sáng lập Operation Smile và bạn là tiến sĩ Bill Magee đã mời được một đội ngũ gồm 38 tình nguyện viên đi du lịch sang để chữa trị. Đến nay, sau30 năm tổ chức này đã mang đến nụ cười cho hàng ngày trẻ em bị hở môi - hàm ếch.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dư luận phản đối Thành Long sẽ xuất hiện trong chương trình nhân đạo Operation Smile tại Việt Nam