Cannes không chỉ là nơi các ngôi sao hội tụ khoe váy áo lộng lẫy trên thảm đỏ, đó còn là nơi giới siêu giàu khoe khoang của cải bằng các buổi tiệc tùng trên các siêu du thuyền có giá tới hàng trăm triệu đô la. Tuy nhiên, có những góc khuất trên các du thuyền triệu đô tại LHP Cannes mà chính những người trong cuộc tiết lộ sẽ làm bạn 'giựt mình". 

Du thuyền triệu đô tại LHP Cannes: “Sao lớn” cũng phải cởi giày...

Một Thế Giới | 18/05/2015, 15:39

Cannes không chỉ là nơi các ngôi sao hội tụ khoe váy áo lộng lẫy trên thảm đỏ, đó còn là nơi giới siêu giàu khoe khoang của cải bằng các buổi tiệc tùng trên các siêu du thuyền có giá tới hàng trăm triệu đô la. Tuy nhiên, có những góc khuất trên các du thuyền triệu đô tại LHP Cannes mà chính những người trong cuộc tiết lộ sẽ làm bạn 'giựt mình". 

1. Siêu du thuyền: lâu đài xa hoa của giới siêu giàu

Cách đây vài năm, một quản lý trẻ phục vụ trên một siêu du thuyền neo tại Cannes để phục vụ cho các vị khách nổi tiếng đã đe dọa sẽ gọi điện báo cho cảnh sát về một nhà sản xuất phim nổi tiếng. Ông ta đang hành sự một cách rất bạo lực với 2 gái mại dâm ngay trên cabin tổng của con thuyền.

“Ông ấy có thể đã không tin rằng tôi thực sự có thể làm điều đó”, chàng trai trẻ cho biết, “Nhưng đó là cách duy nhất để dừng ông ta lại. Ông ta đang rất bạo lực và không thể kiểm soát nổi. Cô gái đó đã la hét hoảng loạn nhưng ông ta không quan tâm. Ông ta chỉ quan tâm là cảnh sát có thể sẽ được gọi đến.” Hiện tại anh không còn làm việc ở đó nữa nhưng anh cũng tiết lộ rằng mình đã bị bắt ký một hợp đồng bảo mật, đồng ý rằng mình sẽ bị buộc thôi việc nếu mọi chuyện vỡ lỡ. 

Sự việc kiểu đó, theo cách nói của một cựu tiếp viên trưởng từng phục vụ trên siêu du thuyền, không phải là một hành vi điển hình cho một trong số các siêu du thuyền hàng triệu đô trên thế giới. Đó chỉ là một góc khuất của cuộc sống trên các con tàu triệu đô. 

Những tiêu chuẩn về cuộc sống bình thường chỉ có thể nhìn về những cung điện xa hoa nổi trên vịnh Croisette và tưởng tượng ra cuộc sống xa hoa trên những con tàu có giá lên tới 400 triệu đô với đầy đủ các tiện ích như phòng tập gym, hầm rượu, rạp chiếu phim, câu lạc bộ bãi biển, sân đỗ trực thăng, bể nuôi cá sứa và hoàn toàn chống lại các tay săn ảnh.

Siêu du thuyền hiện đang là tài sản đáng đầu tư để giới nhà giàu khoe khoang tiền bạc của mình. Và các siêu du thuyền thì ngày càng dài và rộng ra giống như tên gọi chủ sở hữu của chúng. Trong danh sách 100 du thuyền lớn nhất thế giới theo thứ tự giảm dần thì Azzam, thuộc sở hữu của Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan - Tổng thống các tiểu vương quốc A-rập thống nhất UAE, là người sở hữu siêu du thuyền lớn nhất thế giới: 180 mét (Trong khi tàu Titanic đã dài tới 269m). Tỷ phú người Nga Roman Abramovich giữ vị trí thứ 2 với siêu du thuyền Eclipse dài 162 mét với hai bể bơi, một sàn nhảy, ba sân đỗ trực thăng và một lò sưởi ngoài. Người Mỹ duy nhất nằm trong top 20 là David Geffen với Rising Sun, cũng là du thuyền thường xuyên có mặt tại Cannes hằng năm, dài 138 mét, vẫn còn khá nhỏ so với các du thuyền top trên.
du thuyen trieu do tai LHP Cannes
Rising Sun có giá 300 triệu đô la
2. Những người giữ bí mật và mặt trái của các siêu du thuyền

Biệt đội kín tiếng để giữ thế giới riêng trên các siêu du thuyền an toàn là những thuyền viên, người môi giới trên du thuyền Nice nói: họ là những người kín đáo nhất trên thế giới bởi vì họ phải như thế. Họ thường làm việc 18 giờ một ngày, bảy ngày một tuần, tranh thủ tiền tip mà trung bình lên tới 5.000 đô la một tuần - một phần thưởng cho những thách thức độc đáo có thể xảy đến để phục vụ thế giới giàu có và quyền lực nhất.

“Tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện khiến bạn cảm thấy chóng mặt và tìm đến thuốc chống say sóng ngay cả khi bạn đang ở trên đất liền.” Elizabeth Moore, người từng làm việc trên Nice - du thuyền trị giá 1 triệu đô trên vùng biển Địa Trung Hải và Caribe trong 11 năm trước khi từ bỏ mọi lợi ích của mình vì căng thẳng với công việc. Sau đó bà di chuyển đến Úc để định cư vào năm ngoái.

Một số nhân vật nổi tiếng là người khách rất tuyệt vời trên siêu du thuyền, Moore nói. Chúng tôi đã có Tom Hanks và gia đình của ông. Những người tuyệt vời nhất trên thế giới mà bạn có thể gặp. Meg Ryan chỉ là một con búp bê. Ngôi sao duy nhất tôi nhớ có vấn đề là Sigourney Weaver, người đã từ chối cởi giày cao gót của cô và để lại dấu vết trên boong.

du thuyen trieu do tai LHP Cannes
Trên các du thuyền triệu đô tại LHP Cannes, cho dù là ngôi sao vẫn phải cởi giày, trong ảnh là Alec Baldwin, vợ anh Hilaria và Denise Rich.
Lần làm việc cuối cùng của Moore đã đến trong một chuyến du thuyền trên bờ biển Amalfi. Một tỷ phú người Nga đã đưa hai gái mại dâm đến và ở trong phòng riêng với họ. Rồi tất cả cố gắng uống cho đến chết. Sau khi tàn cuộc, Moore nói:Tôi đã dành khoảng một giờ đồng hồ trong đó, chà bức tường và mặt sàn đầy những bãi nôn, nhặt nhạnh những mảnh thủy tinh vỡ và kéo tất cả các chai lăn lộn ra khỏi ngăn kéo. Cuối cùng anh ta đã xin lỗi chúng tôi, nhưng đã quá trễ. Tôi nhận ra rằng mình phải rời khỏi đây. Tiền tip cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Một vấn đề khác, du thuyền càng lớn, thì càng dễ dàng trở thành mục tiêu cho kẻ xấu.Có một mối đe dọa thực sự trong Med bây giờ và du thuyền là một mục tiêu cao cấp, Tony Sparks, người đã trải qua 10 năm làm một sĩ quan quân đội Mỹ hoạt động đặc biệt và bây giờ đang làm việc cho Phantom Services, một công ty chuyên về an ninh hàng hải. Sparks là phụ trách an ninh cho ba du thuyền đến với liên hoan phim năm nay, biệt đội của ông đã đào tạo đội ngũ bảo vệ trên tàu và sẽ được đóng quân ẩn danh trên chiếc tàu.

Siêu du thuyền đã luôn luôn là một mục tiêu cho bọn trộm cắp vì các đồ trang sức quý giá và tiền mặt mọi người thường có trên tàu, nhưng bây giờ chúng tôi đang đặt cảnh báo cho những kẻ khủng bố, ông nói. Một số du thuyền hiện nay có hệ thống bảo mật có thể cạnh tranh với Nhà Trắng. Đó là bộ sưu tập các vũ khí chống máy bay thăm dò, hệ thống phóng tên lửa, súng gây chết người và gây chết radar… mở rộng lên đến hơn 2000m xung quanh tàu.

Các thủy thủ được đào tạo, nhưng họ là vẫn chỉ là những “liên kết yếu ớt” để bảo vệ các siêu du thuyền, Sparks nói. Do đó, những siêu du thuyền, đặc biệt là những du thuyền thuộc sở hữu của các đại gia Ả Rập Xê Út và Nga có đội ngũ an ninh riêng trên tàu. Họ giả mạo như là những người khách.

Tôi không bao giờ biết họ là ai khi họ đi trên tàu, đội trưởng kỳ cựu Ovidiu Serbanescu nói, Nhưng tôi biết họ đang ở đó, và đó là một sự hỗ trợ lớn lao.
Hương Trần (Theo Hollywood Reporter)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du thuyền triệu đô tại LHP Cannes: “Sao lớn” cũng phải cởi giày...